Suy nghĩ của tôi về tình trạng bạo loạn ở Hoa Kỳ do cái chết của George Floyd

Hoàng Ngọc Diêu

4-6-2020

Bạn hỏi mình nghĩ gì về tình trạng bạo loạn ở Hoa Kỳ do cái chết của George Floyd? Mình trả lời như sau:

1) Floyd chết dưới sự kiểm soát của cảnh sát thì cảnh sát SAI. Bất kể lý do nào. (Cái này cũng áp dụng y hệt cho thường dân ở VN chết trong đồn công an, bất kể lý do nào).

2) Dân Mỹ biểu tình ôn hoà là ĐÚNG nhưng nổi loạn, đập phá, hôi của là SAI. Có bào chữa thế nào cũng SAI.

3) Gán ghép cho hành động đập phá, hôi của là “do thế lực xấu (đảng đối lập) xúi giục” là TẦM BẬY vì chẳng có ai ở Mỹ muốn nước Mỹ hỗn loạn hết. Gán ghép vậy không những vô căn cứ mà còn là vô trách nhiệm.

4) Cho rằng cảnh sát Mỹ kỳ thị cũng SAI vì không phải cảnh sát nào ở Mỹ cũng kỳ thị nhưng dùng biện chứng này để bào chữa cho cái chết của Floyd là nguỵ biện.

5) Biến sự việc thành “hoàn toàn bạo loạn và hôi của” là SAI vì rất nhiều cuộc biểu tình hoàn toàn không có bạo loạn và hôi của. Đừng phủ nhận sự việc bằng cách đẩy nó đến điểm cực đoan.

6) Quyết định dùng vũ lực để dặp tắt biểu tình ôn hoà (dẫn đến bạo loạn, dẫn đến một số tình trạng hôi của) là SAI vì đó là cách giải quyết tạm thời nhưng nguy hiểm vì dân không phục. (đây cũng là trò cộng sản áp dụng với chiêu bài “gây rối”).

7) Cảnh sát Mỹ có quỳ gối trước cái chết của Floyd cũng không phải là biểu hiện của công lý mà đó là biểu hiện của những cá nhân tôn trọng lẽ phải. Công lý chỉ có khi nó thực thi một cách minh bạch và chính xác.

8) Phủ nhận tính chất màu da trong sự việc là SAI vì rõ ràng có màu da trong sự việc và rõ ràng vẫn có những biện hộ cho hành động làm chết Floyd bằng những “bằng chứng” không đẹp về Floyd trong quá khứ. Công lý ở đây không có nghĩa là cảnh sát và những người ủng hộ cho hành vi của cảnh sát, được quyền đóng vai quan toà trên đường phố và trên dư luận.

____

Mời đọc thêm: Cựu bộ trưởng quốc phòng Mỹ chỉ trích TT Trump vì vụ ông George Floyd (NV). – Bốn cảnh sát trong vụ ông Floyd bị truy tốNgười gốc Á đứng nhìn ông George Floyd hấp hối là ai? (VOA). – Cả 4 cảnh sát viên liên hệ vụ giết ông George Floyd đều bị truy tố (NV). – Cái chết của George Floyd: Tiếp tục biểu tình ở Mỹ, bạo lực giảm (BBC). – Người Việt gốc Phi trong vòng xoáy bạo lực và biểu tình ở Mỹ (VOA). – 3,000 người biểu tình ôn hòa tại Garden Grove đòi công lý cho ông Floyd (NV).

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây