ĐH Ngân hàng TP.HCM: Những điều cần biết để tránh thuyết âm mưu

Đoàn Kiên Giang

9-4-2020

Mình biết TS Bùi Quang Tín khoảng giữa 2017, nhưng chỉ gặp anh đúng 1 lần dịp 21.6 vừa qua. Anh lại bàn, ngờ ngợ hỏi tên mình, rồi “À…” rất dài, rồi anh em bắt tay, ôm vai nhau. Đau xót vì đó lại là lần đầu anh em ngồi nhậu, cũng là lần cuối.

Hồi 2017, mình vào phanh phui tiêu cực của Hiệu trưởng ĐH Ngân hàng TP.HCM Lý Hoàng Ánh, nghe các thầy cô kể có lần TS Bùi Quang Tín tới phòng đòi đánh Hiệu trưởng Ánh (chuyên quyền, độc đoán, nhiều sai phạm) nhưng được can ngăn.

Nói thế để thấy TS Bùi Quang Tín là người cương trực, tự trọng, không luồn cúi. Nên ai bảo anh bị nạn vì tranh ghế Hiệu phó cũng không phải.

TS Bùi Quang Tín không phải là người ham mê chức tước. Anh không thuộc diện quy hoạch ghế đó, lúc mình biết thì anh không đảng viên. Nên thuyết âm mưu về TRANH GHẾ không nên bàn tới.

ĐH Ngân hàng TP.HCM có nhiều “tụ”. Sau khi ông Lý Hoàng Ánh ngã ngựa, Hiệu trưởng Toàn và Hiệu phó Trung được NHNN đưa từ Hà Nội vào. Cả 2 anh này đều trẻ tuổi. Sau một thời gian lạ nước lạ cái, thì 2 anh có Dũng (chủ nhà) cũng từ ngoài Bắc vào, cạnh đó là Ứng (Phó khoa Lý luận Chính trị).

Trường hợp anh Ứng mình sẽ nói sau. Nhưng Dũng (chủ nhà, ngoài Bắc vào chắc chưa quá 2 năm) thì mới 32 tuổi, làm Viện trưởng Viện đào tạo quốc tế Trường ĐH Ngân hàng. Quá trình bổ nhiệm Dũng từ nhân viên lên Viện phó rồi Viện trưởng khá là “tàu tiêu tốc”.

Cả 4 người kể tên trên (anh Toàn, Trung, Ứng, Dũng), cộng 4 người được mời tới (Nhân, Năm, Vũ, Nguyên) và TS Bùi Quang Tín theo mình biết là có quan hệ khá gần gũi. TS Bùi Quang tín khi nhậu thường có ăn, nhưng không ăn nhiều. Và có nhậu thì anh vẫn luôn về nhà an toàn, trừ lần này.

Mình kể vài thông tin như trên, để cho thấy đây khó có thể là vụ ÁM SÁT như dân mạng đồn đoán. Đây cũng khó có thể thể là vụ án nhằm TRANH GHẾ tranh chức tước, bởi TS Bùi Quang Tín không ham mê chức tước, có cơ nghiệp bên ngoài trường vững vàng. Anh lên làm phụ trách Tư vấn tuyển sinh và Phát triển Thương hiệu ĐH Ngân hàng trước đây có thể vì các lý do như: năng động, khéo léo, quan hệ rất tốt với báo chí… Thêm nữa, anh Tín còn là bạn học với anh Trung – Hiệu phó, cùng du học trong một chương trình do Thụy Sỹ tài trợ.

[Mình thực sự mong rằng đây là một tai nạn, không phải một vụ án]

Mình kể ra vài thông tin như trên, để bạn bè, cộng đồng nếu tin vào khả năng là án mạng, cơ quan CSĐT có kết luận thế nào thì cũng không quá sốc, cũng không nên thuyết âm mưu, gây sức ép quá lớn lên cơ quan điều tra, lên những người liên quan và thân nhân họ – cũng đang sống như địa ngục.

Và từ đó, nên tiếp tục đi vào nội tình nhà trường, giúp nó thay đổi, tiến bộ, thậm chí đập đi xây lại để thay đổi./.

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. Đoàn Kiên Giang: “Đây cũng khó có thể thể là vụ án nhằm TRANH GHẾ tranh chức tước, bởi TS Bùi Quang Tín không ham mê chức tước, có cơ nghiệp bên ngoài trường vững vàng”
    ĐÂY RÕ RÀNG LÀ LUẬN ĐIỆU CỦA DLV HÒNG CHE ĐẬY TỘI ÁC CỦA NHÓM BẤT LƯƠNG.
    Ô. Đoàn Kiên Giang ơi, ông bỉ ổi vừa vừa thôi.

  2. Vâng, toàn người Bắc, mà là người thủ đô yêu dấu, môth thời đạn bom vào nàm nanhx đạo nhé. Cảm ơn tác giả. Từ lâu tớ đã kinh và khinh bọn Trí Lợ Hà Lụi lắm rồi

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây