Từ chuyện bệnh nhân số 21 đến văn kiện đại hội đảng của chủ tịch Trọng

Lưu Trọng Văn

9-3-2020

Nếu không có sự kiện cô gái Hồng Nhung cùng GS Nguyễn Quang Thuấn bị nhiễm virus Vũ Hán từ Anh về, thì nhiều sự thật chính trường VN chưa bị phơi bày.

Đó là vì sao đoàn của bộ KHĐT đi Ấn Độ tìm hiểu đầu tư của Ấn Độ lại vòng qua Anh để về VN? Nếu qua Anh theo sứ mệnh của nhóm thiết kế văn kiện Đại hội đảng mà ông Dũng mới qua Mỹ học hỏi, lần này qua Anh học hỏi tiếp thì sao thành phần lại có nhiều lãnh đạo bộ KHĐT trong đó có cả một thứ trưởng nghỉ hưu như thế?

Tiền để chi phí cho chuyến đi đông người vô cùng tốn kém này từ nguồn nào? Từ nguồn nào thì cũng là tiền của Dân mà thôi.

Trong lúc đất nước chắt chiu từng đồng ngoại tệ thì ông bộ trưởng Dũng và GS Thuấn phó chủ tịch hội đồng Lý luận TW ngồi ghế VIP giá gấp đôi, thậm chí gấp ba ghế thường là không biết… điều.

Đã thế khi về ngài bộ trưởng KHĐT người nhiệt thành ủng hộ Luật Ba đặc khu bị cả nước lên án lại tổ chức tiệc tùng linh đình. Trong khi Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng bí thư HN Vương Đình Huệ méo mặt lo chống dịch, trong khi hàng triệu bà con Đồng bằng SCL khóc ròng vì hạn hán, trong khi bao trẻ VN thiếu ăn thì các ngài vui vẻ ăn nhậu đồng thời còn bao ca sĩ đến phục vụ hát hò.

Chủ tịch Trọng đã mở mắt ra chưa khi không ít quần thần của ngài đang tưng bừng ăn chơi, tiệc tùng, đánh golf và vào các cuộc họp lý luận ra rả lập trường CM vì Dân, vì Nước.

Văn kiện của đại hội đảng không ở trong các quần thần như Hoàng Trung Hải, Nguyễn Chí Dũng, Nguyễn Quang Thuấn vv… đó đâu!

Văn kiện đại hội đảng việc gì tìm đâu xa bên Mỹ, bên Anh, bên Tàu.

Nó ở trong suy nghĩ của Dân quanh các ngài thôi. Và nó từ quá lâu rồi có sẵn mà người Dân tử tế nào cũng biết: Dân phải được quyền tự do thành lập đảng mà họ muốn theo Luật pháp do Dân thực sự Dân chủ tạo ra.

Bình Luận từ Facebook

8 BÌNH LUẬN

  1. “Văn kiện của đại hội đảng không ở trong các quần thần như Hoàng Trung Hải, Nguyễn Chí Dũng, Nguyễn Quang Thuấn vv… đó đâu!
    Văn kiện đại hội đảng việc gì tìm đâu xa bên Mỹ, bên Anh, bên Tàu”.

    Qua VTV CT Nguyễn Phú Trọng đã giải thích cho ông Lưu Trọng Văn:

    Với sự khiêm tốn của người CS, tôi cho rằng “Văn kiện ĐH Đảng CSVN” mà không có yếu tố Trung Quốc thì chỉ là “văn kiện”, chứ không thể trở thành “văn bia” để để lại cho đời sau!!!
    – Còn việc phải sử dụng các chuyên gia mà dư luận đề cập, lý do vì… các “yếu tố Trung quốc” trong văn… bia, không ai rõ hơn là ông Hoàng Trung Hải, hay ông Nguyễn Chí Dũng về kế hoạch và đầu tư của TQ ở VN, hay là ông Nguyễn Quang Thấn về “lý luận xây dưng CNXH” của Trung Quốc.
    – Còn việc họ phải sang Anh, Mỹ, cũng là để tìm hiểu “yếu tố Trung Quốc”, xem nó đã làm ảnh hưởng đến các nước đế quốc tư bản như thế nào. Nhất là con Virus Corona của Trung Quốc! Hiện nay, toàn thế giới đang phải lo sợ nó. Nó mạnh lắm chứ, mạnh hơn cả bom nguyên tử!
    Văn bia của đảng ta mà không nói đến Virus của Trung quốc là… vứt!”

  2. Tác giả luu trong van lôi cả văn kiện đại hội, cả tổng Trọng (ở cái tên bài) ra để bêu riếu, tôi đọc rất khoái chí
    Không hiểu chạm nọc gì mà ruồi phải viết rằng:
    Cứ nhốt con mẹ chúng vào một chỗ, quẳng cho chúng thịt chó mắm tôm, cút rượu thì tha hồ chúng nhả chữ (nghiemnv).

  3. LTV nhờ mối giao lưu rộng rãi nên cung cấp cho dân giả nhiều sự kiện ít ai biết.Vì thế mà lũ ruồi muỗi phải vo ve để tâng công

  4. Hahaha, chửi gì thì chửi, cũng phải ráng tâng bốc Vũ Đức Đam mới chịu.
    Hay là đang có trend “nâng bi Đam” mà mình không biết nhỉ?!?

    • Đam ngồi ở chỗ của bộ trưởng y tế lâu chừng nào càng chứng tỏ thói ù lỳ vô trách nhiệm của đảng và nhà nước (ta): không chịu bổ nhiệm đúng người có chuyên môn vào vị trí lãnh đạo cho lãnh vực đang gặp khủng hoảng lớn.

      Lời giải thích thứ nhất là bây giờ đảng chưa vui (vì chưa mở đại hội chia chác ghế) cho nên không bổ nhiệm nhân sự nào hết. Lời giải thích thứ hai là đảng trưởng đã đầu têu cung cách kiêm nhiệm, cho nên không việc gì phải làm khác đi khi chưa tới kỳ đại hội chia chác ghế.

  5. “Cứ nhốt con mẹ chúng vào một chỗ, quẳng cho chúng thịt chó mắm tôm, cút rượu thì tha hồ chúng nhả chữ”
    Đó là suy nghĩ (hận đời) và văn phong (rác rưởi) của nghiemnv khi đọc bài này của Lưu Trọng Văn, trong đó tác giả mắng mỏ CS từ Trọng lú trở xuống. Thậm chí, Lưu Trọng Văn còn đòi phải để người dân lập đảng.
    Cơn cớ gì (?) mà khi Lưu Trọng Văn (tên thật) công kích CS lại khiến nghiemnv (nick, hèn) lại tức tối tới mức phun ra những lời hằn học tới vậy?

    Theo nghiemnv, thì ĐCS cứ nhốt Lưu Trọng Văn “vào một chỗ, quẳng cho Lưu Trọng Van thịt chó mắm tôm, cút rượu thì tha hồ Lưu Trong Văn nhả chữ”.

    Đúng là nó suy bụng nó ra bụng Lưu Trọng Văn (đủ tuổi đẻ ra nó)
    Nói khác, ai muốn làm cho nghiemnv đừng gây ô nhiễm nữa, chỉ cần quẳng cho nó thịt chó, mắm tôm, cút rượu”?
    Xin hỏi: Liệu Lưu Trọng Văn có cần biết và trả lời nghiemnv không?
    Hay là chó cứ sủa, đoàn người cs tiến?
    .
    Đó là trình độ và nhận thức của một người mắc bênh tâm thần hoặc dốt nát không giới hạn

  6. Cứ nhốt con mẹ chúng vào một chỗ, quẳng cho chúng thịt chó mắm tôm, cút rượu thì tha hồ chúng nhả chữ.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây