Hãy tin lời thầy thuốc chống dịch

Tâm Chánh

7-3-2020

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Ảnh: internet

Hoảng loạn có thể làm chúng ta càng trở nên khinh suất. Như những người vội vã ra đi trong đêm để tránh tình nghi lây nhiễm có thể làm cho những kết quả mong manh khoanh vùng ngăn chặn dịch lâu nay thành như trút bỏ.

Cách li, cần phải gọi chính xác là cách li y tế, chỉ là những gián đoạn tạm thời một số nhu cầu thiết yếu để những người thầy thuốc, cũng tay chân xương thịt trần trụi như chúng ta, khoanh vùng, phong tỏa tác nhân gây bệnh, hạn chế lây lan, cấp cứu kịp thời người bệnh.

Số thầy thuốc có hạn rất cần đến sự hợp tác của mỗi người, hơn lúc nào hết để cứu sống chúng ta, cứu sống xã hội.

Truyền thông cũng vì vậy trên mỗi con chữ đang nặng lắm trách nhiệm. Bình tâm suy xét, bình tĩnh thông tin, rõ ràng, đừng vội vàng suy đoán, loan truyền tin tức chưa chuẩn xác. Một chữ vô trách nhiệm có thể làm cho đám đông trở nên hoảng loạn, gây hại đến tính người, phá huỷ lòng nhân của xã hội trước cả khi vi rút phá huỷ cơ thể chúng ta.

Cần lắm những thông tin ở các cơ sở cách li y tế để sự sống và cuộc sống ở bên trong và bên ngoài không bị gián đoạn. Đó cũng là cách chúng ta giúp những người thân, người bệnh được chia sẻ, và cũng là cách chúng ta có thêm thông tin cùng nhau ngăn dịch, dập dịch.

Những thầy thuốc đang ở tuyến đầu của hiểm nguy cũng như chính người thân của chúng ta vậy, đang rất cần về lại mái ấm của họ. Nên mỗi cân nhắc bình tĩnh của chúng ta sẽ rút ngắn thời gian thắt thỏm của họ, tập trung trí lực đối mặt với dịch bệnh.

Chúng ta không thể chữa trị cho mình. Nhưng chúng ta có thể cùng thầy thuốc ngăn họa lan ra nhiều nhà, nhiều người, để có thể kết thúc trận dịch mà không mất đi sinh mạng quí báu nào.

Hãy cầu nguyện bằng chính thói quen vệ sinh cẩn thận, hạn chế những vô tình trong giao tiếp đi lại, tụ tập, hãy để ý đến những người cơ nhỡ giúp họ khả năng liên lạc khi cần kíp

Không thể đói, không thể thiếu cho nhu cầu thiết yếu nếu tấm lòng được kết nối bền chặt với tấm lòng ở một cộng đồng đã từng chung vai chia sẻ gánh nặng thiên tai địch họa.

Hãy nghe và tin theo những thầy thuốc làm nhiệm vụ chống dịch lúc này.

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Vừa mới khoe khoang về chống dịch, nay ôm mặt rầu rĩ. Không biết ông ptt Vũ Đức Đam đang âu lo về cái gì con virut Covid hay nấc thâng quyền lực sắp tới. Ông sẽ ghi điểm qua cơn dịch này, nay tan thành cái hắt hơi sì mũi của con vua cháu chúa đang duong tính với Covid 19

  2. Với những cậu ấm, cô chiêu của nhà đảng thì chúng bất chấp tất cả chỉ để khoe của, chơi sang cho cả làng ngưỡng mộ. Chúng tăm tối về nhận thức. Lỗi là của gia đình bố mẹ chúng và cả cái hệ thống” trà đạp tất cả vì lợi ích cá nhân”
    Hoảng loạn là chắc chắn, thậm chí tồi tệ hơn cả Vũ hán vì người Việt rất tàn ác
    Nếu công tác phòng bị kém thì đại loạn xảy ra
    Phải tổ chức hậu cần thật tốt: thực phẩm, thuốc men, phương tiện nhân lực vận chuyển. Phải huy động các lực luọng của công an, quân đội, các tình nguyện viên tham gia phục vụ hậu cần

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây