Kẻ chống đối là ai?

Lưu Trọng Văn

10-1-2020

Dân chống đối chính quyền ở xã Chí Công huyện Tuy Phong, Thuận Hải cũ vì chính quyền ép Dân vào HTX rồi cướp tàu thuyền của Dân. Dân bị coi là phản động chống đường lối của đảng và chống CNXH.

Gã dự phiên toà xử Dân. Trước vòng súng công an, quân đội, những người Dân Chí Công thét lên: tàu thuyền của tôi phải trả lại cho tôi!

Dân chống đối chính quyền ở Thủ Thiêm vì bị cướp đất. Dân suốt 20 năm đi đòi công lý bị vu là phản động và phá rối trật tự.

Ai vu? Ai ghép Dân Chí Công vào tội chống đối chính quyền? Những quan ngài cỡ như Nguyễn Đức Tâm – uỷ viên BCT trưởng ban Tổ chức TW đó.

Làm sao hệ thống chính trị không tin?

Nhưng, trước sức đấu tranh quyết liệt của Dân cùng sự đấu tranh dũng cảm của nhiều nhà báo, sự thật đã thức tỉnh TBT Nguyễn Văn Linh lúc đó. Người Dân Chí Công được trả lại tàu thuyền của mình và hệ thống HTX cưỡng bức sai lầm bị sụp đổ.

Ai vu? Ai ghép Dân Thủ Thiêm vào tội chống đối chính quyền? Những quan ngài Lê Thanh Hải, uỷ viên BCT, bí thư thành uỷ TP. HCM, Lê Hoàng Quân, uỷ viên TW, chủ tịch TP.HCM, rồi Nguyễn Văn Đua, Tất Thành Cang, những phó bí thư thành uỷ…

Làm sao cả hệ thống chính trị không tin? Đến giờ này sự thật là sao, ai ai cũng đã rõ.

Bài học về coi Dân là chống đối và cái gọi là “sự thật” được nói ra từ kẻ có quyền ở Chí Công, ở Thủ Thiêm vẫn còn đó.

Một khi chính quyền bị mất niềm tin ở Dân thì câu chuyện chính quyền coi Dân là kẻ chống đối rất cần được thật bình tĩnh soi xét và dũng cảm phán xét lại từ những người có trách nhiệm cao nhất như chủ tịch Nguyễn Phú Trọng, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân để không tái lập sai lầm Chí Công, Thủ Thiêm.

Nhưng dù sự thật thế nào, có bị bóp méo hay không bị bóp méo thì khi chính quyền huy động lực lượng an ninh bao vây Dân, coi Dân như phản động, dẫn đến ba chiến sĩ công an (cũng là con của Dân) và một người Dân bị chết, đã chứng minh một sự thật rất đúng sự thật và luôn là hiển nhiên sự thật:

Chính quyền yếu kém khả năng thu phục Lòng Dân. Có nghĩa chính quyền đang đánh mất uy tín trong Dân và đang đánh mất Lòng Dân.

Mất Lòng Dân là mất Tất cả!

Ngày Đồng Tâm đổ máu với nhiều người Dân chính là ngày Quốc tang!

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây