Tôi cũng muốn đi!

Ngô Trường An

29-10-2019

Qua vụ 39 người thiệt mạng trên xe container ở Anh. Đảng biết sự cố này sẽ làm mất thể diện của lãnh đạo nhà nước Việt Nam. Do đó, đảng cho tuyên giáo chuyển hướng dư luận, hòng đổ tội lên đầu những người thiệt mạng để phủi trách nhiệm.

Đầu tiên, tuyên giáo hé lộ kinh phí đi qua Anh phải tốn gần 1 tỷ. Tiếp đến, là thành phần này qua Anh trồng cỏ, chế biến cần sa, tiếp tay gây tội ác….

Thế là đám bò cao cấp (gồm các giảng viên trường đại học, các tiến sĩ xây dựng đảng, các nhà báo….) và các loại bò hạ cấp xúm nhau gào lên rằng, thì, là, mà… đã có 1 tỷ thì đâu phải nghèo; Đã có 1 tỷ sao không kinh doanh; Đã nắm 1 tỷ trong tay mà còn ham hố lao đầu vào chỗ chết… Rằng là, trồng cần sa là phạm pháp; Trồng cần sa là gây tội ác; Trồng cần sa là….bla, bla…

Mặc dù dư luận viên gào thét đổ lỗi là do người dân vô ý thức, ham giàu bất chính thì chết chớ trách ai, sao không đi xuất khẩu lao động hợp pháp? Nhưng, sự kêu gào của họ cũng không khỏa lấp được sự chỉ trích mạnh mẽ của đám dân chủ. Rằng, nhà nước tốt sao họ lựa chọn bỏ đi thay vì sống trên quê hương? Tại sao họ từ bỏ một nhà nước do dân, vì dân để đi làm mướn nơi xứ sở bóc lột? Tại sao và tại sao???

Nhận thấy đám dân chủ bênh vực và tiếc thương cho những người xấu số đã thiệt mạng còn khá đông, và những phản biện họ đưa ra rất khó mà giải trình. Họ chỉ trích rất gắt gao về sự vô trách nhiệm của nhà cầm quyền. Nhận thức được rằng, nếu những người thiệt mạng kia được bênh vực bởi số đông, thì uy tín đảng cầm quyền sẽ mất. Với kinh nghiệm ma mãnh “làm tuyên giáo phải biết nói xuôi lẫn nói ngược, miễn sao lời nói ấy có lợi cho đảng cầm quyền là được“. Do đó, tuyên giáo nghiên cứu tâm lý của đám đông này để lái dư luận họ qua hướng khác. Thế là, tuyên giáo nhẹ nhàng hé lộ tấm hình cháu Trà My mặc áo đỏ, cổ động trong một trận bóng đá nào đó, với truyền khẩu: hắn cũng là dư luận viên!

Chỉ cần có vậy, đủ để đám dân chủ xúm vào chửi rủa! Họ lục tung tài khoản Facebook của cô bé xấu số ấy, soi xét từng stt để chì chiết, họ nói nhà nó rất giàu, em nó ăn chơi, hút xì gà, có cả ô tô, có số điện thoại tứ quý đến mấy chục triệu…. Và thứ đó (dư luận viên) chết là đáng đời. Ô hô!! Đảng thoát tội.

Riêng tôi, (hiện giờ) nếu biết đường dây đưa người qua Anh với giá vài ba trăm triệu (vì không có nhiều hơn) tôi sẽ đi! Tôi đi, không phải vì muốn làm giàu, và sức tôi cũng không còn lao động được nữa. Nhưng, vì quan sát mấy ngày qua, tôi thấy người Anh đối xử với người quá cố bằng một tình nhân loại ấm áp. Có chết ở xứ sở đó cũng mãn nguyện. Tôi đi, vì muốn chạy trốn xứ sở này, một xứ sở toàn ác quỷ, không có tình nhân loại!

Ảnh chụp màn hình tựa bài báo VNN đăng năm 2017, dự báo về sự ra đi của dân tộc VN.
Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Em bỏ mạng bởi vì em là một người dân nghèo thấp cổ bé họng, dù có người nói em là “bò đỏ” thì cũng là bị lừa dối bởi cái Đ̣ảng CS khốn nạn.
    Nếu không, em đã được ngồi máy bay đến tận London và được ô tô đưa về tận biệt thự mà quan bố mua cho sẵn. Đón em tại biệt thự là kẻ hầu người hạ, nâng khăn, bưng cơm, rót nước.
    Dù sao em cũng đã được thoát khỏi kiếp khổ. Em sẽ được về Cực Lạc, hoặc đầu thai một xứ văn minh, tiên tiến nào đó.

  2. 1/“thành phần này qua Anh trồng cỏ, chế biến cần sa, tiếp tay gây tội ác”: Ng ta trồng cỏ là phạm luật thì có Luật pháp Anh quốc xử tội, ko nên nói theo kiểu “vơ đũa cả nắm” (đầu óc suy nghĩ xấu xa nên chỉ nghĩ đến điều xấu rồi ghép tội xấu cho ng), kiểu “chụp mũ” (nhìn đâu cũng chỉ thấy “thế lực thù địch”).
    2/“đã có 1 tỷ thì đâu phải nghèo”: Lại kiểu nói “chụp mũ”, Ng ta ko có 1 tỷ nhé, phải đi vay đấy.
    3/“Đã có 1 tỷ sao không kinh doanh”: Nếu có 1 tỷ thì kinh doanh quán cóc vỉa hè sống qua ngày? Bán hàng online kiếm cơm độ nhật? Làm tài xế grab car? ……thì đến bao giờ mới trả hết nợ gốc + lãi. Dân Việt ko có thẻ Đảng sống tại VN chỉ nhận dc tương lai mờ mịt, vô định. Làm ra tiền thì tiền thuế đóng còn bao gồm phải nuôi bộ máy Đảng, Chính phủ + trả nợ, mà dân Việt có mượn nợ đâu mà phải trả? Cụ thể:
    -Quy mô kinh tế năm 2018, GDP khoảng 5,5 triệu tỷ đồng, nợ công ở ngưỡng 3,2 triệu tỷ.
    -Quy mô kinh tế năm 2019, dự kiến GDP khoảng 6,2 triệu tỷ đồng, nợ công tương ứng 3,48 triệu tỷ đồng = 149,58 tỷ USD. (nợ công năm 2019 lớn hơn năm 2018, chứng tỏ làm ăn ko có hiệu quả, làm càng nhiều nợ càng tăng. Vậy vào năm nào VN trả hết nợ công 149,58 tỷ USD hay nợ công ngày càng tăng? Ko ai trả lời dc & cũng ko bao giờ có câu trả lời. Như vậy, có phải “tương lai mờ mịt, vô định” ko các bạn).
    -Chi NSNN cả năm 2019 dự kiến khoảng 1,666 triệu tỉ đồng, bao gồm chi thường xuyên cả năm đạt 1,005 triệu tỉ đồng. Chi thường xuyên chiếm 1,005/1,666= 60,32% chi NSNN (sau 33 năm đổi mới, mà làm ra 10 đồng nuôi bộ máy mất 6 đồng, còn 4 đồng trả nợ, làm bao nhiêu năm vẫn ko có tích lũy. Như vậy, có phải “tương lai mờ mịt, vô định” ko các bạn).
    -Thu NSNN cả năm 2019 ước đạt 1,457 triệu tỉ đồng (62,63 tỷ USD). Bội chi NSNN ước cả năm 2019 là 209.500 tỉ đồng = 9 tỷ USD, dự kiến bội chi NSNN năm 2020 là 234.800 tỉ đồng =10,09 tỷ USD (vậy là thành phần “ăn” chiếm đa số hơn thành phần “làm”, dự kiến năm tới “ăn” nhiều hơn năm nay. Tại QH ngày 21/10/2014, ĐB Trần Du Lịch nhấn mạnh: “nếu cứ duy trì bộ máy chính quyền địa phương 3 cấp với tất cả ban bệ hệ thống như hiện nay thì không dân nào đóng thuế nuôi nổi bộ máy này”).
    3/“Đã nắm 1 tỷ trong tay mà còn ham hố lao đầu vào chỗ chết”: Bằng chứng đâu mà nói rằng ng ta “ham hố lao đầu vào chỗ chết”, nên nhớ rằng con ng theo bản năng sinh tồn ko ai muốn chết.
    4/“do người dân vô ý thức, ham giàu bất chính”: Ng ta học hành từ nhỏ đến lớn “dưới mái trường xã hội chủ nghĩa”, cuộc sống có “Sự lãnh đạo đúng đắn, tài tình, sáng suốt” của Đảng và luôn “Ðẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách….” thì sao lại “vô ý thức, ham giàu bất chính” dc. Cần xét lại lời kết tội này?
    5/“sao không đi xuất khẩu lao động hợp pháp”: Xuất khẩu hợp pháp thì tiền lương lãnh ra phải trích một phần nuôi Đảng, Chính phủ, Ban ngành, tổ chức chính trị xã hội, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp,….. Ko ai muốn tiền mình làm ra do bán sức lao động còn chưa đủ sống nuôi gia đình mà phải trích ra nuôi kẻ khác .
    6/“tôi thấy người Anh đối xử với người quá cố bằng một tình nhân loại ấm áp. Có chết ở xứ sở đó cũng mãn nguyện. Tôi đi, vì muốn chạy trốn xứ sở này, một xứ sở toàn ác quỷ, không có tình nhân loại!”: Đồng ý với bác Ngô Trường An.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây