Đi đâu cũng gặp yêu quái, dân ắt sống trong Địa Ngục tự khổng lồ!

Chu Mộng Long

7-10-2019

Nghe tin Giáo hội Phật giáo Việt Nam chấp thuận cho yêu tăng Thích Thanh Toàn sở hữu tài sản khủng vài ba trăm tỷ khi hoàn tục làm cho Chu mỗ viêm tai đến mức… phải viết thêm bài nữa.

Đã xuất gia thì vô sản, mọi tài sản đóng góp của dân đều phải là tài sản công để làm việc từ thiện. Nếu là tài sản riêng thì rõ ràng nhà sư đã trục lợi bằng con đường lừa đảo, thuộc tội hình sự.

Đi tu Phật mà lợi dụng dân ngu bày trò cúng ma để lừa đảo chiếm đoạt vài ba trăm tỉ làm của riêng thì rõ ràng là tu không thành Phật mà thành yêu quái. Kỳ cùng xưa nay chưa hề có nhà tu nào to gan công khai khối tài sản có được trong thời gian tu hành để làm của riêng!

Nhưng tôi hình dung, Thích Thanh Toàn yêu quái một, Giáo hội Phật giáo Việt Nam yêu quái mười khi cho phép yêu tăng Thích Thanh Toàn sở hữu khối tài sản khủng ấy! Không chừng nay mai các cao tăng trong giáo hội đồng loạt thi nhau phạm giới và xin hoàn tục?

Chợt nhớ có một đại biểu quốc hội đề nghị không thông qua điều luật công dân tố cáo lãnh đạo đã về hưu. Lo cho đồng chí của mình hay lo cho chính mình? Mà đó không phải là lo, chỉ là kế dọn đường cho mình hạ cánh an toàn. Tạo ra tiền lệ có lợi cho người khác cũng là dọn đường có lợi cho mình!

Đại biểu Quốc hội Ngô Tuấn Nghĩa, TPHCM. Ảnh: DT

Lại chợt nhớ đến cựu Hiệu trưởng trường tôi. Trước khi hết nhiệm kỳ, ông ta ký cả loạt quyết định cho hàng loạt lãnh đạo cấp khoa được hưởng phụ cấp chức vụ cho đến khi cầm sổ hưu. Tôi nói thẳng vào mặt Trưởng phòng Tổ chức, rằng đó là trò yêu quái. Ông ta ký cho người khác để dọn đường cho chính ông ấy.

Đúng như dự đoán. Khi ông ấy hết nhiệm kỳ, ông ấy mặc nhiên theo tiền lệ, vẫn hưởng phụ cấp Hiệu trưởng cho đến lúc nghỉ hưu. Mà ông ta thì được kéo dài tuổi hưu đến 10 năm. Vậy là 10 năm không làm Hiệu trưởng nhưng mặc nhiên ông vẫn hưởng lương và chức vụ Hiệu trưởng. Tôi nói, với tiền lệ ấy, có những thời điểm dân è cổ ra nuôi một lần hai ba bộ máy lãnh đạo, mặc dù những người này không làm gì cả!

Tôi phải vạch mặt tính chất yêu quái của đám yêu quái này khi chỉ rõ chúng dùng Thông tư của Nghị định xưa rích (Nghị định cho phép cán bộ quản lý kéo dài tuổi hưu không quá 6 tháng) áp dụng cho Nghị định mới toanh (Nghị định kéo dài tuổi hưu cho Giáo sư, Tiến sĩ, trong đó Giáo sư đến tối đa 10 năm), nhưng cho đến nay hình như vẫn chưa giải quyết xong.

Tôn giáo yêu quái. Giới thống trị cũng yêu quái. Dân ắt sống trong Địa Ngục tự khổng lồ!

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. Tôi cho rằng Hà Nội là trung tâm văn hóa lớn nên rất khó bố trí thêm cơ quan TƯ vào khu vực phía trong.

  2. Tất cả những thằng Tổng bí thư…hoàn tục mà vô sản thì tôi cũng xin đi bằng đầu, Sư và Cộng đều giống nhau ở chỗ tự phá giới, CS vỗ ngực là giai cấp vô sản nhưng làm cho dân thường trở thành đại vô sản, vơ vét thỏa mãn túi tham thì đó là liếm nước bọt của chính mình. Sư là người không màng danh lợi, vật chất, nhưng ở cái thể chế bệnh hoạn này Sư và Cộng đều là anh em. Tôi kính trọng những bậc chân tu thiền sư chân chính.
    Cùng ý nghĩ với t/g đây là cái địa ngục kinh hoàng nhất địa cầu về mức độ xảo quyệt.

  3. “Đi đâu cũng gặp yêu quái, dân ắt sống trong Địa Ngục tự khổng lồ!”

    Yepper. Nhưng hễ dân tìm cách trốn ra khỏi Địa Ngục tự thì mấy loại “trí thức Địa Ngục tự” như Chu Mộng Long, Nguyễn Tiến Tường … lại tru tréo “Nhục Quốc thể”!

    Nghĩ Thích Thanh Toàn yêu quái, nhưng mình thì dzách lầu! Heck, cả đám Nguyễn Tiến Tường, Mai Quốc Ấn, Chu Mộng Long … yêu quái có khác gì Thích Thanh Toán đâu . Ít ra Thích Thanh Toán chỉ làm những gì mình thích, ngoài ra để cho mọi người tự tìm hạnh phúc cho bản thân . Không như cái đám ngạ quỷ “trí thức vật vờ”; dân không muốn sống với chúng nó, tìm cách chuồn, thế là chúng nó tru tréo lên “Nhục Quốc thể”! Bô (full of) Xít, có đứa có con nhờ học “công nghệ giáo dục” nên cũng đưa con “tị nạn giáo dục”, thậm chí hãnh diện nữa . Bác Hồ nhà chúng nó! Đưa con đi “tị nạn giáo dục” thì đek thấy “Nhục Quốc thể” chỗ nào . Nhưng chị Ngân giúp dân quá giang vượt biên thì tru tréo lên “Nhục Quốc thể”! Đem dí vào lon công an như thơ Nguyễn Huy Thiệp là xứng đáng nhất .

    Chị Ngân mân mê chìa khóa to tướng, bóng lộn của Tập Cận Bình, coi vậy mà biết thương dân . Cho dân đi ké chiên cơ của mình để vượt biên . An toàn gấp mấy trăm lần thuê bãi của công an ngày xưa, rùi công an phản phé, bắn chìm hết mấy ghe, số chết -tớ nghe kể- lên tới trăm mấy chục người .

    Đảng đúng là có tiến bộ .

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây