Hữu Ước và VTC9 cấu kết tính chuyện gì đây?

Trần Đình Triển

2-10-2019

Tôi nhắc lại với lãnh đạo và phóng viên VTC9 là: phản ánh vụ việc phải thật trung thực, khách quan, điều tra xác minh đầy đủ, thông tin đa chiều; phản ánh vụ việc toàn diện, không cắt xén;… nghiêm cấm lẻo mép hoặc vì tiền để phát sóng bao che cho kẻ tham nhũng.

VTC9 có hiểu hay cố tình làm ngơ là: Vụ việc xuất phát từ ông Hữu Ước công khai, thách đố trước một số tờ báo (và vừa rồi Hữu Ước tiếp tục lên tiếng trên báo chí) tố cáo và thách đố tôi. Vậy thì đã có báo chí nào, kể cả VTC9 gặp tôi phỏng vấn và đăng công khai những chứng cứ chứng minh sai phạm và dấu hiệu tham nhũng của Hữu Ước chưa? Chính tôi bị đe doạ và xúc phạm nên buộc lòng phải sử dụng FB của cá nhân tôi để minh chứng cho mọi người hiểu bản chất sự việc.

Ba nội dung trong phóng sự, tôi xin hỏi VTC9:

Đất biệt phủ đó là đất nông nghiệp, ai cho phép xây nhà, xây miếu, biến thành nghĩa trang tư nhân? Nguồn gốc sâu xa của thửa đất này? Vì sao Hữu Ước được chuyển giao sử dụng? Tổng tài sản trên Biệt phủ này ai bảo khoảng 28 tỷ? Ai định giá? Từ thời gian biến đổi thửa đất này đến nay cũng đã kéo dài và 4 người có liên quan đã chết (ông cán bộ hải quan, bà Lý, 1 ông chủ doanh nghiệp và ông Bắc Hà);…

– Cô gái bị ông Bắc Hà chà đạp nhân phẩm làm đơn kêu cứu lên ông Hữu Ước, không phải viết thư đó trực tiếp với anh Kim Chi mà qua 01 phóng viên điều tra về một vụ án chứa mại dâm. Việc đưa tiền có mặt ông Ước, ông Bắc Hà, anh Kim Chi và một đại gia nữa tại biệt phủ tâm linh của Hữu Ước (tôi đi tìm cô gái ấy mất cả năm trời, chính tôi cũng cân nhắc nên chưa gặp cô ấy, anh Kim Chi tiết lộ cho một cơ quan có chức năng và đến tai ông Ước ngay, tôi mất niềm tin là vậy);

– Những khuất tất của ông Ước với AVG; mối quan hệ giữa ông Ước và ông Phạm Nhật Vượng (Vin Goup), khoản tài trợ gần 12 tỷ đồng, trong đó có 2,5 tỷ đồng từ Vin Goup và kết luận của Đoàn thanh tra bao che và sai trái thế nào;… tôi sẽ viết một bài riêng về vấn đề này.

Qua đây tôi có lời gửi đến Cơ quan quản lý thông tin an ninh mạng để báo cáo Bộ trưởng Tô Lâm: Vì ông Ước và VTC9 nêu vấn đề, nên buộc tôi phải chứng minh để mọi người hiểu bản chất vụ việc bằng những chứng cứ văn bản; nếu có sơ suất gì về tiết lộ thông tin thì ông Ước và VTC9 chịu trách nhiệm.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây