Dấu ấn anh Sáu

Trương Châu Hữu Danh

29-9-2019

Anh Sáu ở đây là anh Phan Văn Sáu – Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng, địa phương chi tiền tỷ ra lắp camera ở nhà anh và 15 thuộc cấp.

Anh Sáu, nổi tiếng là hiền lành đến mức không làm mích lòng bất kỳ một ai. Ai cũng nhận xét anh là lúc nào cũng cười cười, gật gật. Hồi anh làm Tổng Thanh tra Chính phủ, cấp dưới đi thanh tra đất đai công sản tại Nghệ An và Khánh Hòa, thanh mãi thanh miết từ cuối 2015 đến nay, không có kết luận. Họp chỉ đạo xử lý vụ AVG, anh cũng không muốn làm mích lòng ai với câu nói bất hủ “Toàn đồng đội cả nên không biết xử lý thế nào”.

Vụ bán Cảng Quy Nhơn, giao anh thanh tra cũng không đâu vào đâu…

Anh không dám làm buồn ai, lại thương lính. Như anh Nguyễn Minh Mẫn, cả cơ quan ai cũng biết là ai, nhưng qua tay anh Sáu, thì được giao chức Quyền Vụ trưởng Vụ 3, chuyên thanh tra lĩnh vực văn hóa. Kết quả (tra gu gồ).

Cũng may, anh ở TTCP chỉ từ 4/2016 đến 10/2017 thì chạy về địa phương. Anh xin thôi nhiệm vì lý do sức khỏe anh yếu, gia đình khó khăn.

Trước khi về TTCP, anh làm Bí thư An Giang, anh cũng hiền khô. Thời đó, buôn lậu tung hoành. Còn gian thương ngành cá tra hại dân vô kể. Anh chưa kịp đóng góp gì cho địa phương thì được ra TTCP.

Rồi anh về Sóc Trăng, anh hiền nổi tiếng. Cấp dưới hết lấy ngân sách làm mấy cái lò đốt rác phun toàn khí Dioxin đến làm lò thiêu xác chưa xài đã sập, anh ngần ngừ mãi không xử sợ lính tâm tư.

Thời của anh, Trịnh Sướng bán xăng giả tung hoành cả tỉnh; đại gia bánh pía thì đòi xử nhà báo… bát nháo vô cùng. Gặp mấy tay tham mưu lắp camera, anh cũng cho lắp luôn, dù đó là ngân sách Đảng.

Thiệt ra, nếu đã xin từ nhiệm Tổng Thanh tra Chính phủ vì sức khỏe, gia đình khó khăn thì anh cũng đừng nên gồng mình về Sóc Trăng làm Bí thư tiếp. Khổ thân anh, mà khổ cho dân. Thời của anh, rất nhiều người gặp anh đều nhận xét: Ổng hiền dữ lắm.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây