Sau vụ AVG, GPD Việt Nam tăng lên bao nhiêu?

Hiệu Minh

20-9-2019

Theo các nhà “kinh thế giải Lô Ben” thì GDP nhà anh Vũ tăng 7000 tỷ VNĐ (nghi ngờ được cả 7000 tỷ), nhà anh Son, anh Tuấn và những anh ăn theo, GPD của họ tăng lên cỡ vài trăm tỷ VNĐ.

Các bị can trong vụ mua bán gian lận. Từ trái qua: Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn, Lê Nam Trà, Phạm Nhật Vũ. Photo Courtesy

Tuy nhiên, GDP của của ai đó sẽ sụt đi 8000 tỷ VNĐ mà số tiền này không phải từ trên trời sinh ra.

Không tin bạn cứ đếm trong nhà xem liệu tài sản có bỗng nhiên tăng đột biến như nhà anh Vũ, anh Son hay anh Tuấn.

Nễu bỗng nhiên “dôi” ra một cô hay một anh, thì GDP nhà bạn có thể giảm và nhà khác tăng.

Với các nhà thống kê và kinh tế ngồi salon máy lạnh, đôi khi chỉ là một phép tính trên bảng Excel thời 4.0.

GDP tăng cũng đừng quá vui và cũng đừng quá buồn. Vui của người này là buồn của người khác.

Trong thời điểm này nó giống như luật bảo toàn năng lượng, GPD không tự nhiên sinh ra, không tự nhiên mất đi, mà nó chuyển từ túi người này sang túi người khác.

HM. 20-9-2019

PS. Tổng sản phẩm quốc nội GDP là giá trị thị trường của tất cả hàng hóa và dịch vụ cuối cùng được sản xuất ra của một quốc gia, là một trong những thước đo tốt nhất phản ánh thu nhập của nền kinh tế.

Nền kinh tế của gia đình bạn bao gồm hai vợ chồng đi làm, hai đứa con còn đi học. Mỗi tháng, bạn nhận lương 17 triệu đồng và vợ (chồng) bạn nhận lương 15 triệu đồng.

Tổng cộng hai vợ chồng làm ra 32 triệu đồng một tháng, hay 416 triệu đồng một năm, gồm cả tháng lương thứ 13. Đây chính là GDP của gia đình bạn.

GPD của gia đình bạn không tính làm thêm như kiểu anh Son hay anh Tuấn.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. GDP (not GPD) chìm và nổi của nhà anh Trọng Phúc Ngân có tăng trưởng hay không. Có, dòng tiền tham nhũng sỉ và lẻ hàng phút giây cứ như thác đổ vào túi, chẳng lẽ 3 bụt mọc này không biết. Cái này có loại trừ khỏi GDP quốc gia không. Không. thêm vào là đằng khác. Tên lừa đảo thường thì vận áo cánh rất tinh tươm.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây