Thư gửi những người Việt hâm mộ Trump

Tác giả: Hồ Vĩnh Long

Dịch giả: Trúc Lam

30-8-2019

Tôi đọc một số bài bình luận về Trump trên các diễn đàn tiếng Việt, chủ yếu từ Facebook. Một điều làm tôi quay mặt đi trong những ngày này là, có rất nhiều người hâm mộ Trump cuồng nhiệt, cả trong và ngoài nước.

Thật tình mà nói, đôi khi tôi gãi đầu khi đọc những điều mà đồng bào Việt Nam ca ngợi Trump. Chuyện làm cho tôi ngày càng rối rắm từ những người hâm mộ Trump, đó là chẳng hiểu bằng cách nào mà họ nghĩ rằng Trump yêu Việt Nam và ghét Trung Quốc, kẻ thù muôn thuở của chúng ta.

Ở đất nước công an trị như Việt Nam, nơi thông tin bị kiểm soát bởi chính phủ cộng sản, người dân có thể dựa vào thông tin từ các nguồn tuyên truyền, gồm tin đồn và tin giả, nhưng vì sao rất nhiều người Việt sống ở Mỹ và phương Tây lại phát rồ vì Trump, mặc dù có nhiều thông tin liên quan được cung cấp?

Tại sao các bạn không thèm bận tâm, kiểm tra sự thật (fact-check) trước khi tin vào điều gì đó? Một điều có thể giải thích rằng, có lẽ sự căm thù đối với kẻ bắt nạt Trung Cộng đã làm cho các bạn mù quáng. Các bạn cổ vũ Trump vì những gì ông ta đang làm trong cuộc chiến thương mại với Trung Quốc. Nhưng chính bản thân Trump, và sự ảnh hưởng của những chính sách và nhân cách của ông ta đối với các giá trị nền tảng ra sao? Các bạn có bận tâm không khi biết những điều này?

Yêu Trump hay ghét Trump, câu hỏi này đã là một cuộc tranh luận ở khắp mọi nơi, trong phòng nghỉ giải lao của công ty, trong quán cà phê, trên bàn ăn tối. Phải thừa nhận rằng, chính tôi cũng có một vài người bạn từ những ngày đầu của cuộc sống tị nạn [của họ] đã hủy kết bạn với tôi vì điều đó. Đối với tôi, Trump là một kẻ gây chia rẽ, một kẻ bắt nạt thất học, một kẻ phân biệt chủng tộc từ cốt lõi, một kẻ phân biệt giới tính, một kẻ nói dối bệnh hoạn. Trên hết, Trump là một kẻ lừa đảo.

Trùm Lừa đảo  

Không còn nghi ngờ gì nữa, Trump là một kẻ lừa đảo. Một trong những vụ lừa đảo lớn nhất của Trump là thu hút gần 63 triệu người Mỹ bỏ phiếu cho ông ta trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, chủ yếu ở các tiểu bang thuộc khu vực trung tâm vành đai (Rust-Belt và Trung – Tây (Mid-West) của nước Mỹ, bằng cách hứa sẽ đưa công việc từ nước ngoài (chủ yếu là Trung Quốc) về cho họ. Cho đến nay, sau hơn 2 năm rưỡi làm tổng thống, không có công việc nào trở lại.

Ông ta đã lừa đảo những người bị mắc bẫy vụ trường Đại học Trump lừa của ông ta (thật ra đó không phải là một trường đại học mà là một chuỗi cơ sở hội thảo kiếm lợi, giảng dạy các khóa học về bất động sản). Vì điều này, ông ta đã bị tòa án New York phạt 25 triệu đô la và cái gọi là “trường Đại học” của ông ta đã bị buộc phải đóng cửa.

Tiếc thay, ông ta đã lừa được những người Việt Nam ngây thơ, không có đủ thông tin, khi họ tin rằng ông ta có thể hủy hoại Trung Quốc về mặt kinh tế giúp họ. Có thể nói rằng, nếu Trump có được một thỏa thuận tốt hơn với Trung Quốc, ông ta sẵn sàng để cho Trung Quốc lấy Bãi Tư Chính thuộc sở hữu của Việt Nam, thậm chí lấy luôn cả nướcViệt Nam.

Trùm nói dối

Rõ ràng, Trump là một kẻ nói dối bệnh hoạn. Trump không biết xấu hổ khi nói dối ít nhất vài lần một ngày. Trong khoảng thời gian 928 ngày làm tổng thống, ông ta đã nối dối hoặc nói những điều gây ngộ nhận tới 12.019 lần (tức trung bình 12,95 lần/ ngày).

Trùm ghét phụ nữ

Trump chắc chắn là một người phân biệt giới tính. Có rất nhiều ví dụ về cách Trump đối xử tệ hại với phụ nữ trước và trong nhiệm kỳ tổng thống dính với gái khiêu dâm của ông ta, từ việc gọi tên, xúc phạm các phóng viên nữ và các nữ dân biểu, nghị sĩ, những người không đồng ý với ông ta. Phụ nữ, đối với ông ta không khác gì những món đồ và đồ chơi tình dục mà ông ta có thể chơi cùng. Những người có con gái xinh đẹp không nên để con gái một mình với Trump trong một phòng riêng. Những sự thật như thế này đều có sẵn, bạn nên tự kiểm chứng.

Trùm phân biệt chủng tộc

Đúng vậy, 63 triệu người Mỹ đã đưa Trump vào Nhà Trắng, chủ yếu là tầng lớp lao động, những người da trắng ít học từ các tiểu bang Trung-Tây, những người đã bị phớt lờ, bị lãng quên và bị bỏ lại trong thời kỳ bùng nổ kinh tế toàn cầu hóa thời chính quyền Clinton, Bush và Obama, nơi các nhà máy được chuyển ra nước ngoài, với chi phí lao động thấp, chủ yếu là Trung Quốc (đây là cách Hoa Kỳ và phương Tây giúp làm cho Trung Quốc từ một nước cộng sản nghèo nàn, thành một cường quốc ngày nay, để có thể đe dọa tất cả mọi người trên sân khấu thế giới, thậm chí cả chú Sam). Những người này là những người hâm mộ trung thành của Trump, sẵn sàng khoái trá các hành vi phân biệt chủng tộc của ông ta.

Lời khuyên của tôi dành cho đồng bào Việt Nam, đặc biệt là những người hâm mộ Trump ở Mỹ, làm ơn quan sát sau lưng của các bạn, khi các bạn ra ngoài đường và tránh xa các cuộc tập họp toàn những người da trắng của Trump. Họ có thể không cần biết ngay cả khi bạn là một người hâm mộ Trump.

Từ phong trào Birtherism (tuyên bố tổng thống Obama, tổng thống da đen đầu tiên, không được sinh ra ở Mỹ, nên không đủ tư cách làm Tổng Tư lệnh) cho đến các tweet phân biệt chủng tộc (gần đây đã nói bốn nữ dân biểu da màu của Mỹ trở về quê hương của họ, ngay cả khi ba trong số bốn người đó đã được sinh ra ở Mỹ và người kia đã nhập quốc tịch), lịch sử căng thẳng trong việc phân biệt chủng tộc của Trump sẽ khó được chữa lành.

Dưới thời chính quyền Trump, những kẻ thượng tôn sắc tộc da trắng, băng đảng KKK đang được khích lệ. Bạo lực và các vụ xả súng hàng loạt nhắm vào người da màu đang gia tăng, so với các chính quyền trước đây.

Câu hỏi của tôi là, các bạn nghĩ Trump sẽ nghĩ về các bạn như thế nào khi ông ta gọi những người châu Phi đến từ các nước “hố phân”, gọi những người Mexico là những kẻ hiếp dâm, chế giễu giọng nói tiếng Anh của Tổng thống Nam Hàn Moon Jae-in và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe?

Trùm trốn quân dịch

Trong khi to mồm về các cuộc chiến tranh và các kiến thức về chiến thuật chiến tranh, thế nhưng Trumps là một người trốn tránh khi đăng ký đi quân dịch. Bản thân Trump đã trốn lính 5 lần trong cuộc chiến Việt Nam, trong khi đó lại xúc phạm Thượng nghị sĩ John McCain, là một anh hùng chiến tranh khi ông McCain lái máy bay hải quân bị bắn hạ và bị Bắc Việt bắt sống trong cuộc chiến. Tất cả các tướng lãnh trong nội các của Trump, hoặc từ chức, hoặc bị sa thải vì họ không thể chịu được ông Trùm trốn quân dịch.

Trùm chia rẽ

Với Trump, không có gì là miễn phí ngoại trừ cho bản thân và gia đình kinh doanh của ông ta. Những chuyến đi giải trí của Trump và gia đình, đến các sân golf của ông ta, khiến người dân Mỹ phải trả hàng trăm triệu Mỹ kim bằng tiền thuế. Thay vì đoàn kết các nhóm người khác nhau từ cả hai đảng, sau những căng thẳng trong chiến dịch bầu cử, như những người tiền nhiệm đã làm, Trump thích dùng nhóm này đấu với nhóm khác: Những người da trắng đấu với người da màu (da đen, nâu, vàng); những người sinh ra ở Mỹ đấu với những người nhập cư, mặc dù vợ cũ và vợ hiện tại của ông ta là người nhập cư; Đảng Cộng hòa trở thành đảng đồng ý với các điều của Trump (Yes Trump party) và Đảng Dân chủ trở thành đảng ăn hại.

Là một nhà độc tài khao khát muốn trở thành một người đặc biệt, Trump không giấu giếm sự ngưỡng mộ đối với cựu KGB của Nga là Putin, Hoàng đế đỏ Tập Cận Bình và “tình yêu” của ông ta dành cho lãnh đạo tàn nhẫn Kim Jung-un, trong khi Trump tấn công các đồng minh của Liên minh châu Âu bất cứ khi nào ông ta có dịp. Đây là cách của Trump, đối xử với các đồng minh như kẻ thù và kẻ thù như đồng minh. Không còn nghi ngờ gì nữa, dưới thời Trump, nước Mỹ không còn là ngọn hải đăng của hy vọng cho những người tuyệt vọng, nghèo khổ, bị áp bức và đáng buồn thay, nó trở thành trò cười cho mọi người trên khắp thế giới.

Trong khi tôi đang viết bài này, thị trường chứng khoán Mỹ và các nơi trên thế giới đang chìm xuống vì ngón tay ngứa ngáy của ông ta tweet. Chỉ riêng chỉ số Dow Jones đã mất hơn 2.000 điểm trong 3 tuần qua và con số này đã mất hơn một ngàn tỷ đô la của các nhà đầu tư, cũng như của những người sắp nghỉ hưu.

Một lần nữa, những điều trên là sự thật (fact), không phải hư cấu. Các thông tin liên quan có sẵn ngoài đó. Hãy đi kiểm tra và tìm sự thật (fact-check) cho chính mình.

Tôi đoán rằng, tôi có thể nhận được một số bình luận từ một số bạn, tương tự như lời của Trump: “Ê, nếu mày không thích, hãy trở về nơi mà mày đã đến!” Điều này chẳng làm tôi ngạc nhiên khi những câu nói ấy đến từ đồng bào của tôi.

____

Bài viết của tác giả Hồ Vĩnh Long, một người Mỹ gốc Việt, có hơn 30 năm sinh sống và làm việc ở Mỹ. Bài được gửi tới bằng tiếng Anh và đã được Tiếng Dân dịch sang tiếng Việt.

Bình Luận từ Facebook

14 BÌNH LUẬN

  1. Huong Phan hỏi: “Did you vote for Hillary ? Obama ? What did they do for American ?”

    He he he ….Chính hai tay tông tông Mỹ là Cờ Lơn Tơn và Ơ Bà Má đã góp phần tích cực giúp Trung cộng thành Quái thú uy hiếp Mỹ và thế giới (đặc biệt là Đông Nam Á Châu)như ngày nay….. khiến cho nước Mỹ đang phải chật vật để ngăn chặn – nếu không muốn một ngày nào đó – Mỹ phải xin phép và nạp thuế cho Trung cộng khi đi qua Biển Đông hoặc thậm chí là qua eo biển Malacca.

    Cho nên đừng hỏi Hillary, Obama … “What did they do for American ?” mà phải hỏi rằng “What did they do for China?”

  2. Trích: ->Tiếc thay, ông ta đã lừa được những người Việt Nam ngây thơ, không có đủ thông tin, khi họ tin rằng ông ta có thể hủy hoại Trung Quốc về mặt kinh tế giúp họ. Có thể nói rằng, nếu Trump có được một thỏa thuận tốt hơn với Trung Quốc, ông ta sẵn sàng để cho Trung Quốc lấy Bãi Tư Chính thuộc sở hữu của Việt Nam, thậm chí lấy luôn cả nướcViệt Nam.<-

    Tác giả có ác ý rõ ràng khi viết "ông ta đã lừa được những người Việt Nam ngây thơ". Thế giới chưa bao giờ nghe thấy Trump hứa hẹn riêng điều gì với người Việt Nam. Thế thì tại sao lại có cáo buộc lừa đảo ở đây? Chuyện người Việt Nam tin rằng ông ta sẽ làm điều gì đó mà ông ta chưa từng nói, ấy mới là vấn đề của người Việt Nam.

    Có lẽ các cơn hoang tưởng của người Việt hiện nay (và trong quá khứ) mới là đề tài cần bàn chứ không phải các cơn trở chứng của một trọc phú địa ốc trở thành tổng thống Mỹ.

    (Nói theo kiểu Hồ Vĩnh Long cho oách: Để đổi lấy một thỏa thuận tốt hơn với Trung Quốc, Việt Nam sẽ sẵn sàng để cho Trung Quốc chiếm trọn… đảo quốc Tuvalu!)

  3. Điều buồn cười nhất của những kẻ a dua theo đám DC.thiên tả là chỉ có phe ta
    là chính nghĩa,là sự thật,là “mẫu mực” duy nhất,còn lại là cuồng Trump,không
    khác gì CS.nhưng cứ đổ tội người khác là có luận điệu của CS. !
    Không biết đề cao tự do ngôn luận kiểu gì mà khệnh khạng lên giọng thầy đời
    chê bai quyền ngôn luận của người khác ! Đúng là nguỵ biện và đạo đức giả !

  4. Tác giả bài viết này nói Trump là ” kẻ thất học” ???…ý nói tác giả là kẻ có học hơn Trump….đáng lẽ phải được dân Mỹ bầu lên làm TT…chứ đâu có ngồi đây viết lách lung tung…
    Một sự ngạo mạn của tác giả này có phần bệnh hoạn…
    Dân Mỹ đâu có ngu dại đến mức tin vào những lời viết như thế này…
    Họ biết chính xác những gì TT Trump làm được gì cho họ….không bao giờ tin vào báo chí hoặc kinh tế gia bằng này bằng nọ….toàn là rờ mu rùa…
    Tác giả này còn bày đặt nói đến nhân cách của TT và các giá trị nền tảng???

  5. Tận cùng của kiến thức phải được thể hiện qua sản phẩm, tương tự như vậy, trong chính trị có nghĩa phải biết cách thực hiện được những ý tưởng ,nếu không chỉ là viển vông, mị dân…. Nếu trong đầu mà có những kiến thức này thì hãy bàn luận về Trump…

  6. Hồ Vĩnh Long, một người Mỹ gốc Việt, có hơn 30 năm sinh sống và làm việc ở Mỹ.

    Hồ Vĩnh Long, một người Mỹ gốc Việt, có hơn 30 năm sinh sống và làm việc ở Mỹ.

    NHƯ NGÔ VĨNH LONG đặc công văn hóa f ản chiến LỢI DỤNG Dân chủ Mỹ để chống Mỹ cứu Chệt để ngày nay chúng phản bội đồng chấy em BƯNG BÔ ngoài Bãi Tư Chính

    Hồ Vĩnh Long, một người MẼO gốc VỊT, có hơn 30 năm sinh sống và làm việc ở Mỹ…. quên rằng TRUMP là Vị TT duy nhất có chính sách và chiến lược chống TÀU ĐẠI HÁN suốt hơn Nửa Thế kỷ qua của các Đời TT Mỹ trong Toà Bạch Cung

    Hồ Vĩnh Long, một người MÈO gốc VỊT, có hơn 30 năm sinh sống và làm việc ở Mỹ…. cũng như anh nhà giáo quèn BÙI VĂN PHÚ một loại TAY SAI Hà L..ội + Bắc Kinh nằm vùng ĂN McDonald Mỹ thờ HỒ CHÍ MEO bưng bô MAO XẾNH XÁNG !!!

    • Nguyễn Hữu Viện già rồi nên ăn nói, viết lách cho lịch sự một chút. Giỏi thì viết bài ca tụng Trump, nêu lên các thành quả Trump làm trong hơn 2 năm rưỡi qua. Sao cứ vu khống, chụp mũ, bôi nhọ người khác vậy? Thử phân tích nêu lên điểm nào trong bài viết sai? Nhớ chứng minh bằng facts, data nhé.

      • Qua lăng kính một người tị nạn bên Pháp : Yêu hay Ghét Tổng thống Trump ?
        *************************************************************

        «I love him [Donald Trump]. It is not concern and focus of mine. I’m a mother and a first lady, and I have much more important things to think about and to do. »

        – Melanie Trump (1)

        Tôi dân tị nạn bên Tây
        Giấy tờ vừa lại xong đấy !
        Thẻ Xanh lại 10 năm đây
        Thập kỷ thứ 5 bên Pháp
        Khách quan nhận định thẳng ngay
        Yêu hay Ghét Trump sau đây:
        Thích cách phát ngôn ấn tượng
        Tuýt toét thẳng tay với Tàu
        Quán triệt Nghệ thuật Thương lượng
        Áp đảo Tập không khoan nhượng
        Obama quá nhún nhường
        Không thảm đỏ lại bước xuống
        Cửa sau chuyên cơ đáng thương !
        Văn hóa Văn minh nước Pháp
        Tôn trọng đời sống riêng tư
        Hơn nữa ăn ‘bánh’ trả tiền
        Trump không lạm dụng uy quyền
        Quãng đời sôi nổi tai tiếng
        Trước khi vào Toàn Bạch Cung
        Không như Kennedy – Clinton
        Phạm lỗi ngay trong Bạch Ốc
        Tổng thống Trump yêu Nước Mỹ
        Yêu Dân Mỹ mình trước tiên
        Thực hiện tất cả điều hứa
        Không nuốt lời lúc đắc cử
        Việc làm tốt tăng trưởng cao
        Thất nghiệp thấp 50 năm qua
        Hãng Mỹ xếp hàng về Mỹ
        Dân Mỹ sáng tạo đáng hưởng
        Thành quả phát minh của mình
        Dân Mỹ gốc Việt sung túc
        Khúc ruột ngoài ngàn dặm trường
        Tôi vui lây cùng Đồng hương

        Thiên tài Trump cứu vớt Mỹ
        Cùng Thế giới trước man di
        Thâm hiểm trộm cắp rút ruột
        Hàng trăm tỉ đô từ Mỹ
        Chừng ấy từ Phi châu nhu mì
        Bán hàng giả dỏm nhái cóp
        Lấy tiền thật bán thuốc độc
        Chơi mọi thủ đoạn trộm cắp
        Lại nhân danh cả Quốc gia !
        Nhà nước Hải tặc Biển Đông
        Nhà nước Đại Hán Hoa Đông
        Con đường Tơ lụa Mới xây
        Gài toàn bẫy nợ ăn cướp
        Thế Sử sản sinh ra Trump
        Cứu tinh cứu vớt Nhân loại
        Bản lãnh quyết đoán áp đảo
        Thương chiến thắng Tàu hiệp đầu
        Nhờ Trump Mỹ mạnh trở lại
        Tổng thống Tỷ phú không lương
        Đâu như bầy ăn hại trước
        Vì danh vì lợi vì quyền !
        Mỹ và đồng minh cùng Liên Xô
        Mất hàng chục triệu binh sĩ
        Mới dẹp tan Đức Quốc xã
        Trump đánh bật Trung C..uốc xã
        Không tốn mất một viên đạn
        Kết Khối Kim cương liên hoàn
        Ấn Độ dương – Thái bình dương :
        Cờ Tây hóa cờ vây khóa Tàu !
        Phản Vạn lý Trường thành mới
        Siết chặt cổ Trung C..uốc xã
        Bằng trăm sáng kiến thiên tài
        Rút khỏi Bưu chính thế giới
        Chỉ lợi cho Alibaba
        Chở bưu kiện rẻ xuất cảng
        Giã từ Hiệp ước Kiểm soát
        Vũ khí hạt nhân với Nga
        Chính ra ngăn Trung Quốc xã !
        Chỉ Trump xây Thế giới Mới
        Bảo đảm Tự do Hàng hải
        Sẵn sàng can thiệp Biển Đông
        Dẹp tan hải tặc Đại Hán
        Mới mong Nước Việt sống còn
        Với Khát vọng Người tị nạn
        Với tôi còn có gì hơn ? ? ?
        “Tôi kính trọng Tổng thống Trump
        Để ngoài tai chuyện đàm tiếu
        Chẳng quan trọng không quan tâm
        Vì còn nhiều điều phải làm.” (1)

        TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT*

        Anh tài Anh hiền Anh hùng Hoàng Chí Phong tay không thách thức Guồng máy bạo quyền Bắc Kinh
        *************************************************************

        Hoàng Chí Phong ! Hoàng Chí Phong !
        Đứng dậy thách thức giữa lòng Trung Hoa
        Dáng người mảnh khảnh Kinh Kha
        Như Người chận đoàn chiến xa xe tăng
        Nửa Dòng máu Việt trong Anh
        Thánh Gióng Phù Đổng giữ thành chống Ân
        Hoàng Chí Phong tựa Thiên thần
        Tay không đánh Hồng đế tỷ quân Tập Cận Bình
        Lên đường nối gót trường chinh
        Truyền thống Lưu Hiểu Ba : Tình Tự do
        Hương Cảng lên hẹn đến hò
        Hồng Kông Dân chủ ấm no thanh bình
        Hoàng Chí Phong thách Bắc Kinh
        Triệu Dân Hương Cảng đồng tình vùng lên
        Thiên An Môn lại vang rền
        Khúc Cách mạng Pháp cất lên nhạc nền …
        Hoàng Chí Phong ! Hoàng Chí Phong !
        Anh hùng Hương Cảng + Anh tài Hồng Kông
        Vùng lên đánh giặc tay không
        Lũ con cháu Mao Trạch Đông Chí Phèo
        Tập Cận Bình sợ Anh d..ái teo
        Triệu Người Hà Nội leo trèo đứng lên
        Đạp nát cái Lăng vang rền
        Lão Hồ Chí Meo mang tên Chí Phèo
        Triệu Người Sài Gòn quyết theo Hoàng Chí Phong !
        Vùng lên lấy lại Sài Gòn Ngày xưa
        Hòn Ngọc Viễn Đông chớ đâu vừa
        Phố Tự Do + Dinh Độc lập dạ thưa Sài Thành …

        TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT
        cảm tác nhân nghe tin Nhà đấu tranh Dân chủ HOÀNG CHÍ PHONG

  7. Ngôn ngữ không bao giờ phản ánh được sự chân thực. Ngôn từ chỉ truyền tải gần đúng điều mà chúng ta muốn truyền đạt. Chỉ có thấu cảm với nhau thì mới tìm thấy sự đồng điệu. Để thấu cảm thì phải lấy cái đau khổ của người thành cái khổ đau của mình.

    Mỗi con người có một số phận, một góc nhìn nên chẳng ai giống ai. Muốn thuyết phục thì phải lấy cái mong muốn của người thành của mình.

    Mọi sự đúng sai, tốt xấu có thể thay đổi, chỉ tình người là lắng đọng trong tâm khảm của nhau. Hãy luôn có chính kiến, phải biết bảo vệ quan điểm của cá nhân nhưng cũng tuyệt đối tôn trọng ý kiến của người khác, luôn lắng nghe những khác biệt để tìm kiếm điểm chung, có như vậy sự đồng điệu mới xuất hiện.

    Sự bền vững không phải là sự tĩnh tại, bất biến mà là sự biến đổi hợp lý. Nếu không có ý kiến khác biệt, sự đồng thuận sẽ ẩn chứa sự giả tạo.

    Người ta chỉ có thể tiên đoán chứ không thể khẳng định về tương lai, mọi việc đều có một xác xuất để xảy ra.

    Mọi vật đều có giá của nó, không có gì tự nhiên sinh ra và tự nhiên mất đi, đó cũng là sự thâm diệu của luật nhân quả.

    Không có việc gì khó chỉ khó ở lòng người. Muốn được lòng người, đắc nhân tâm thì phải thật lòng tôn trọng người. Lời nói lấy được thì dễ, sự đắn đo thì luôn khó.

  8. Còn tôi thì khác, tôi ủng hộ Trump không phải chỉ vì các chính sách của ông ta đối với Trung cộng. Mà cái chính là tôi thấy tất cả các lập luận chỉ trích ông ta đều là bịp bợm giả dối.
    Trong các lập luận của Mr họ Hồ. Tôi thấy chỉ đúng với việc gọi ông ta là trùm trốn quân dịch. Nhưng tiếc thay, anh lại cho tôi biết đó là chiến tranh VN. Một cuộc chiến tranh phi nghĩa đối với nước Mỹ thời bấy giờ. Một cuộc chiến mà bị phản đối bởi chính những người DÂN VNCH. Mà lại đòi hỏi ông ta phải tham gia.
    Nói Mr Trump dâng bãi Tư Chính và dâng cả nước VN cho Tàu là sự bịp bợm. Bãi Tư Chính và nước VN không thuộc quyền sở hữu của ông ta. Ông ta có muốn làm như thế cũng không có quyền để làm. Nói bậy nói bạ nói ngu xuẩn.
    Ngoài ra, có Quốc gia không cộng sản nào lại đem máu xương và tiền bạc của nhân dân mình đi bảo vệ Quốc gia cộng sản ? Trừ phi lãnh đạo Quốc gia không cộng sản đó bị khùng. Hai thằng cộng sản cắn nhau là chó cắn chó mà thôi. Dính vào hai con chó điên làm gì ?
    Như tôi, người vẫn mang Quốc tịch vẹm, sống trên đất vẹm mà chuyện bãi Tư Chính tôi còn im lặng. Cũng như tất cả người Việt Quốc nội im lặng. Thì việc anh họ Hồ ban cho Mr Trump cái quyền dâng bãi Tư Chính và nước VN cho Tàu là điều rất trơ trẽn và trân tráo.

    Tất cả các lập luận còn lại đều là bịa đặt và vu khống. Tất cả chúng tạo nên sự ủng hộ của tôi đối với Mr Trump.

    Lời kết: chúng tôi ủng hộ Mr Trump là quyền tự do ngôn luận của chúng tôi. Các anh phản đối Mr Trump là quyền tự do ngôn luận của các anh.
    Các anh nên ngưng ngay việc đê tiện bằng cách công kích chúng tôi trong vấn đề ủng hộ Mr Trump.
    Các anh, lấy tên Mai V. Phạm làm thí dụ minh họa, liên tiếp công kích sự ủng hộ của chúng tôi đối với Mr Trump. Việc này trước tiên nó mang tính chất phi lý một cách bẩn thỉu là tấn công quyền tự do ngôn luận của chúng tôi (dẫn chứng cho sự tấn công đê tiện này là bài sáu ngụy biện của Mai V. Phạm).
    Và khi chúng tôi thực hiện sự phòng vệ chính đáng là phản biện lại các lập luận đê tiện lừa bịp dối trá của các anh. Các anh lập tức đập đầu ăn vạ như tên Mai V. Phạm là chúng tôi tấn công quyền tự do ngôn luận của các anh. Tất cả các mánh lới, thủ đoạn nham hiểm nhất đều được các anh sử dụng nhằm đánh phá tới cùng sự ủng hộ của chúng tôi với Mr Trump.

    To be continued

    • Tôi có thể chứng minh là các anh (những kẻ phản đối Trump) cố tấn công những người bất đồng quan điểm với các anh (những người ủng hộ Trump) để cho thấy những mưu đồ ẩn dấu phía sau việc của con điếm vẹm cái “muốn gào to lên” là blah blah blah…
      Từ trước đến giờ trên báo Tiếng Dân và Đàn Chim Việt, tôi chỉ thấy những bài của con điếm vẹm cái Mai V. Phạm (đa số) đê chỉ trích, công kích người ủng hộ Trump. Tôi chưa bao giờ thấy các bài báo nào đăng công kích theo đúng nghĩa những người phản đối Trump.
      Điều này cho tôi biết những tên như Phạm, Jack, Long và giờ là Vĩnh Long luôn tìm cách để gây chiến, gây hấn với những kẻ bất đồng quan điểm với chúng. Để đạt được mục đích, chúng không từ một thủ đoạn nào. Từ bóp méo xuyên tạc sự thật đến đặt ra những danh từ mang tính khiêu khích để gán cho người bất đồng quan điểm với chúng như: cuồng Trump, Trump luận viên… Thử hỏi nếu con điếm vẹm cái Mai V. Phạm còn chút học thức, còn chút liêm sĩ hoặc còn chút tôn trọng chúng tôi và quyền tự do ngôn luận của chúng tôi thì con điếm Phạm đó có gọi chúng tôi là Trump luận viên hay không.
      Tôi lập lại về lập luận ỉa xong ăn của con điếm Phạm như sau:
      Tên Phạm trong bài sáu ngụy biện đã nói chúng tôi tấn công quyền tự do ngôn luận (TDNL) của hắn khi hắn phản đối Trump. Tôi đặt vấn đề phản đối Trump là quyền TDNL hắn thì ủng hộ Trump là quyền TDNL của chúng tôi. Hắn viết bài sáu ngụy biện là tấn công vào cái quyền mà chính hắn nói người ta tấn công vào hắn.
      Hắn trơ trẽn yêu cầu những người hoan hô Trump thì phải phản đối Trump khi ông ta nói dối với lập luận đã khen cái tốt thì phải biết chửi cái xấu.
      Một lần nữa tôi lập lại lúc nào khen lúc nào chê là quyền TDNL. Hắn không thể dùng các lý do nào để bắt người khác phải phản đối theo ý hắn. Đây là thủ đoạn rất nham hiểm ẩn chứa âm mưu đằng sau cái chiêu bài nói về bất công XH của hắn.
      Lại một lần nữa hắn ỉa ra rồi ăn vào. Thử hỏi theo lập luận của hắn thì hắn có khen ngợi, ủng hộ Trump bao giờ hay chưa ?
      Và giống như cộng sản, hắn lờ đi câu hỏi. Một hành xử con đĩ con điếm đứng đường, không hề có chút văn hóa gì của kẻ có học thức.

      Khi hắn trích dẫn các câu nói mà hắn cho là tấn công quyền TDNL của hắn, hắn đều thiếu hẳn nguồn. Việc này nói lên các câu nói đó không xuất phát từ một bài viết nghiêm túc được đăng để tấn công hắn. Mà các câu nói đó chỉ là các lời phản biện lại các luận điệu rẻ tiền của hắn mà hắn đổi trắng thay đen, lọc lừa tráo trở để gọi đó là sự tấn công quyền TDNL.

      To be continued

    • Tôi muốn phân chia ra hai bên: ủng hộ Trump và phản đối Trump. Việc làm này sẽ làm cho các vị dễ nhận ra hai bên cờ vàng và cờ đỏ tại Việt Nam trước 1975.

      Theo những cách tôi nhận định và đã chứng minh. Bên phản đối Trump luôn tìm cách gây chiến với bên ủng hộ Trump, và được bao bọc bởi lớp vỏ dân chủ, chống độc tài nào đó. Cần phải dứt khoát chủ nghĩa độc tài chỉ xuất hiện trong tất cả các hình thái tấn công tiêu diệt những tư tưởng trái với họ. Và việc này, Mai V. Phạm, Jackhammer, hữu Long và Vĩnh Long đang hết sức cố gắng và tận tâm để làm.
      ….
      Tần suất những bài viết công kích Trump và những người ủng hộ ông ta tăng ….
      …..
      Bây giờ tôi xin đặt lại vấn đề: các anh có thể tôn trọng quyền TDNL hay không? Anh cứ việc phản đối Trump, còn chúng tôi tiếp tục ủng hộ Trump. Không sao cả, không lẽ quả đất này không đủ chổ để chứa hai ý kiến trái ngược nhau cùng tồn tại ?

      Câu trả lời nằm ở lịch sử Việt Nam. Vẹm và VNCH cùng chấp nhận lấy vĩ tuyến 17 làm ranh giới. Các anh theo CN CS thì các anh cứ ở miền Bắc. Chúng tôi theo CN tư bản thì chúng tôi ở miền nam.
      Và lịch sử đã chứng minh: cs đốt cháy cả dãy Trường sơn, bán đất nhượng biển cho Tàu. Cái gì cũng dám làm để thôn tính miền nam cho bằng được.
      Bây giờ, người phản đối Trump cũng đang làm tất cả: bóp méo sự thật, vu khống, lừa bịp… để tiêu diệt những người ủng hộ Trump.
      Trong các lý do để mất VNCH, có lý do là bọn ăn cơm Quốc gia thờ ma cộng sản. Bọn này chửi chánh quyền VNCH rất dữ dội. Các vị cứ lấy các luận điệu xuyên tạc của bộ tứ ăn đồ Mỹ nhưng chửi Mỹ ra mà suy luận. Đó chính là các luận điệu mà những tên Huỳnh Tấn Mẫm, Huỳnh Bá Thành ngày xưa đã sử dụng để phá sập VNCH của chúng ta.
      Bọn ăn đồ Mỹ chửi Mỹ bây giờ chính là bọn ăn cơm Quốc gia thờ ma cộng sản ngày xưa. Các vị thấy chúng mà vẫn chấp nhận sống với chúng thỉ chẳng khác gì các vị tuyên bố VNCH sụp đổ là đúng!!! Hết ý với các vị.

      Bây giờ bọn chúng vẫn xuất hiện trong tấn tuồng củ, diễn lại trò dân chủ ảo. Mục đích trước mắt của bọn chúng là gây hấn tấn công và tiêu diệt những người bất đồng quan điểm với chúng. Mồm nói dân chủ, tự do ngôn luận nhưng tìm cách tiêu diệt bất đồng quan điểm.

      Vẹm thì ngu xuẩn và độc ác. Những thứ nó làm chỉ là những thứ củ mà thôi. Không có gì mới.

      Cộng sản không bao giờ chấp nhận hòa bình. Cs luôn tìm cách xâm chiếm xung quanh. Đến khi cả Thế giới toàn màu đỏ thì cs sẽ tự giết nhau.
      Không bao giờ có hòa bình nếu còn cs. Nếu muốn có hòa bình, phải giết đến thằng cộng sản cuối cùng. Ngoài ra sẽ không còn cách nào khác

      Cho một đứa như vũ tàng theo kèm tao? Không có thằng nào khá hơn á ?

  9. @ Viet Ngo : “Don’t get it wrong and bundle us all. People supported Trump on certain policies, not all of his policies. Take me as an example, I don’t like this language, I don’t like most of what he’s doing, but I like and will support his policy on China. It just happens that most of us supported him on China Policy. If you’ve been here that many years, you should know better than this.”

    Cũng đúng với tôi.”I don’t like most of what he’s doing, but I like and will support his policy on China.”

    Thanks!

  10. -“Câu hỏi của tôi là, các bạn nghĩ Trump sẽ nghĩ về các bạn như thế nào khi ông ta gọi những người châu Phi đến từ các nước “hố phân”…”?

    Theo tôi, Trump nghĩ về những người châu Phi thế nào, thì cũng nghĩ về những người VN như thế!
    Người VN đến Mỹ tỵ nạn cộng sản, là đã chạy trốn khỏi cái “hố phân” mang tên “CHXHCN VN” – đúng là như vậy, tại sao ông Hồ Vĩnh Long lại thấy bị xúc phạm, thấy bất bình?
    Người Việt không cần biết bản chất, đạo đức của TT Mỹ Trump thế nào, nhưng họ chấp nhận sự lựa chọn của dân Mỹ. Tha hương ở nước ngoài, họ chấp nhận ở đối xử phân biệt chủng tộc, còn hơn là ở VN, giai cấp bị trị như họ, còn bị áp bức, đối xử phân biệt tệ hại hơn.
    TT Mỹ Trump – hiện tại – là khắc tinh của Trung Cộng.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây