Nếu coi thường lòng dân và sức mạnh của dân, thì rất khó bảo vệ đất nước

Thanh Hằng

20-8-2019

Tháng 5/2014, khi tàu HD 981 đặt giàn khoan ở vùng biển của VN, cả nước sục sôi. Báo chí ầm ầm lên án.

Hồi đó, bọn mình làm loạt bài phỏng vấn các chuyên gia, các nhà luật học về biển, các nhà sử học, các nhà văn hoá… rất rầm rộ. Từng bài viết đều thấm đẫm tinh thần tự tôn dân tộc, bởi mỗi câu chữ đều đi từ trái tim người viết và người trả lời phỏng vấn.

Mình cũng gặp GS. Phan Huy Lê. Ông rất bận nhưng vì là vấn đề của đất nước nên đã sắp xếp lịch gặp và đọc lại kỹ càng trước khi đăng. Khi đó, ông nói nhiều về những nguy cơ “không ở tầm thấp”…

Trung tâm lưu trữ Quốc gia thì tổ chức triển lãm các bằng chứng lịch sử về việc Hoàng Sa – Trường Sa là của VN, với các châu bản triều Nguyễn vô cùng quý giá. Các nhà nghiên cứu lịch sử cũng tham dự và trả lời phỏng vấn. Trước đó, Bộ VHTTDL tổ chức một đoàn nhà báo ra Lý Sơn dự lễ hội Khao lề thế lính Hoàng Sa…

Báo chí cũng lật lại những bài viết mạnh mẽ của báo chí VN hồi đầu thế kỷ 20 khẳng định chủ quyền VN với Hoàng Sa-Trường Sa.

Dạo đó, Hiệp hội luật sư còn mời các luật sư nước ngoài (là các luật sư đã hỗ trợ Philippines kiện Trung Quốc) đến nói chuyện, đưa ra những bằng chứng lịch sử, khoa học mà VN có thể kiện Trung Quốc. Các luật sư cũng nói sẽ giúp đỡ VN.

Ngành y tế có sự chăm sóc, ưu tiên đặc biệt với người thân của những người lính đảo. Các phóng viên y tế tụi mình tự nguyện liên lạc với Bệnh viện K đế hỗ trợ một chị có chồng là Cảnh sát biển đang ở Hoàng Sa. Vì biển đảo xa mà gần, mọi người mở lòng.

Hồi đó, công tác truyền thông bảo vệ chủ quyền biển đảo làm cực kỳ tốt, rất hào hùng, đúng tinh thần con cháu nhà Trần đánh giặc Nguyên Mông.

Dù thế nào thì tinh thần của người dân trong nước cũng để quốc tế thấy rằng người VN không dễ dàng chịu mất nước. Và tinh thần ấy cùng với sự lên tiếng của các nước, không thể không khiến bọn Khựa dè chừng.

Lần này, việc tàu Trung Quốc vào bãi Tư Chính, nhiều nước đã lên tiếng, nhưng sao không thấy tổ chức truyền thông mạnh mẽ như hồi tàu HD 981 vào biển của VN nhỉ? Mình vẫn mong muốn có những loạt bài như những loạt pháo nã vào lòng tham của bọn bành trướng, để dư luận quốc tế thấy người dân VN luôn yêu nước và không hèn.

Lịch sử đã minh chứng, trong mọi hoàn cảnh, nếu coi thường lòng dân và sức mạnh của nhân dân, thì công cuộc bảo vệ đất nước rất khó, thậm chí là…

(Trong khi nhiều nước ủng hộ VN thì giữa lúc dân VN nín thở đợi chờ Nga ủng hộ như người anh em kết nghĩa năm nào, thì bất ngờ Putin tuyên bố ủng hộ Trung Quốc! Nước Nga năm xưa tuồn súng đạn cho VN làm “tiền đồn” của phe XHCN đánh Mỹ, ngỡ thân thiết như ruột thịt, nhưng đã bỏ mặc cho Trung Quốc chiếm Hoàng Sa và giờ tuyên bố xanh rờn HS là của Tàu và còn tập trận chung với gã hàng xóm tham lam có lịch sử bắt nạt VN).

Bình Luận từ Facebook

7 BÌNH LUẬN

  1. Cần phân biệt giữa ông chủ & lãnh đạo.
    -Ông chủ: coi thường nhân viên và sức mạnh nhân viên.
    Khi nhân viên bị coi thường thì nhân viên có làm tốt, làm đúng cũng ko dc “ông chủ” đánh giá đúng. Như vậy, nhân viên ko hết lòng với “ông chủ”, nhân viên thấy có lợi cho mình thì làm, ko có lợi thì ko làm. Nhân viên cũng biết, khi mình bị coi thường thì ông chủ có thể bỏ rơi mình bất cứ lúc nào khi “ông chủ” thấy ko còn có lợi. Tốt nhất, nhân viên nên bỏ “ông chủ” coi thường mình để đi tìm “minh chúa”.
    -Lãnh đạo: coi trọng nhân viên và sức mạnh nhân viên.
    Khi nhân viên dc coi trọng thì họ mới an tâm, vững tin làm hết lòng vì “lãnh đạo”. Họ biết, khi “lãnh đạo” coi trọng mình thì “lãnh đạo” ko bỏ rơi mình, “lãnh đạo” sống chết vì nhân viên chứ ko phải nhân viên sống chết vì “lãnh đạo” (mang danh là “lãnh đạo” phải như vậy, nếu ko dc như vậy thì chỉ gọi là “ông chủ” thôi).
    Đã làm “lãnh đạo” phải luôn biết trân trọng, luôn ghi nhớ những gì nhân viên đóng góp, cống hiến.

  2. Thấy có mấy vấn đề cần nói cho rõ,
    “Hồi đó, công tác truyền thông bảo vệ chủ quyền biển đảo làm cực kỳ tốt, rất hào hùng” (đó chỉ là lũ bò đỏ phất cờ giả bộ phản đối theo ý đen tối của đảng, còn dân hó hé là bị dập mũi)

    “Các phóng viên y tế tụi mình tự nguyện liên lạc với Bệnh viện K đế hỗ trợ một chị có chồng là Cảnh sát biển đang ở Hoàng Sa” (Hà Nội chưa bao giờ tuyên chiến với Bắc Kinh cả, kể cả chúng nó xịt vòi rồng, lính trên bờ trên biển đều đồng thanh …ngậm miệng)

    “Nếu coi thường lòng dân và sức mạnh của dân, thì rất khó bảo vệ đất nước” (Tiêu đề này không có ngôi thứ hai, xin gắn thêm “NẾU (you) ĐẢNG HÈN COI THƯỜNG LÒNG DÂN…”)

    (đã là loại đảng bán nước thì sao lại dùng cụm từ bảo vệ đất nước ở đây)

  3. Không thấy nói đến ngư dân, mạng sống bị lũ khốn VC và TC đem ra biển thí nghiệm. Hô hào dân bám biển thực chất là để Ba đình bám đít Tàu. Lính đảo hầu như là phải chạy rất nhiều tiền mới được ra đảo, ưu tiên cho ô dù.

  4. • Từ thời Liên Xô đã ủng hộ Trung Quốc trong vấn đề Hoàng Sa, Trường Sa nên nay Việt Nam cũng đừng trông mong gì ở Nga! Chỉ có điều ủng hộ của họ đã bị đa số Thế giới phản đối nếu đọc Wikipedia tiếng Việt về Hoàng Sa „Ngày 6 tháng 9 năm 1951: Tại Hội nghị San Francisco về Hiệp ước Hoà bình với Nhật Bản, vốn không chính thức xác định rõ các quốc gia nào có chủ quyền trên quần đảo, Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Quốc gia Việt Nam Trần Văn Hữu tuyên bố rằng cả quần đảo Trường Sa và quần đảo Hoàng Sa đều thuộc lãnh thổ Việt Nam, và không gặp phải kháng nghị hay bảo lưu nào từ 51 nước tham dự hội nghị. Tại hội nghị này, đại biểu Liên Xô đã đề nghị trao hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa cho Trung Quốc, nhưng đề nghị này đã bị bác bỏ với 46 phiếu chống, 3 phiếu thuận. Do tranh cãi giữa các nước có tuyên bố chủ quyền và xét thấy không nước nào có đủ chứng cứ pháp lý nên hội nghị San Francisco đã không công nhận chủ quyền của bất kỳ nước nào ở Hoàng Sa, quần đảo được xem là vô chủ, và văn kiện của hội nghị ký ngày 8 tháng 9 năm 1951 chỉ ghi về hai quần đảo là “Nhật Bản từ bỏ mọi quyền, danh nghĩa và đòi hỏi đối với hai quần đảo”.

  5. 1979,TQ đành phá 6 tỉnh biên giới phía Bắc,Nga có căn cứ Cam ranh,tình báo Nga biết rõ quân TQ điều động binh lực khổng lồ đến sát biên giới Việt nam,nhưng,MẶC KỆ NÓ !
    – bán vũ khí cho VN nhưng thông báo đầy đủ tính năng kỹ thuật cho TQ(và TQ mua nhiều hơn).Vì vậy,dân ta nói:
    tàu ngầm mày lặn bao sâu
    Nga sô gắn chíp trốn đâu bây giờ
    Xe tăng,đại bác,phi cơ,
    Bắn ra hải đảo – nổ bờ biển ta và :Máy bay mua của thằng Nga,mới vừa cất cánh ra đa tàu nhìn!
    – Cũng có tin nói : hai tàu đóng mới hiện đại nhất của Vietnam lại chính là 2 tàu củ tân trang rồi bán cho VN?
    – Ông Đỗ Hôi,cán bộ cao cấp của tổng cục ll,vào Vũng tàu theo dõi sx dầu khí có nó: không ai làm dầu khí ngu như VN .Cái cân của Nga,cái tàu chở dầu của Nga,người đứng cân cũng Nga,họ nói sao,VN tin vậy!!!!

  6. Làm báo mà còn e dè sợ sệt khi không chỉ đích danh thằng nào, con nào, đám mọi nào xem thường dân.
    Chúng,bọn đảng cs cùng tập đoàn đảng viên cs , vừa xem thường dân, vừa lừa đảo dân để lợi dụng thân xác và máu của dân. Vẻn vẹn hơn 200 chữ ký phả đối do các nhà trí thức do cnxh, đảng, bác đào tạo, khởi xướng đã là cái tát vào mặt bọn đảng.
    Nếu bây giờ khởi xướng yêu cầu đảng phải từ bỏ quyền lực thì có hết cả năm sau cũng chưa hết những người ký tên,

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây