Mệnh lệnh từ trái tim

Kông Kông

15-8-2019

Hồng Kông đang là điểm nóng nhất của cuộc chiến chống cộng sản.

– Người Việt yêu nước lặng lẽ hướng về Hồng Kông, theo dõi từng diễn biến đang xảy ra để học hỏi. Ngưỡng mộ các cuộc biểu tình, có lần đến hàng triệu người tham gia trong tổng dân số 7 triệu, nhưng cảnh sát đối xử rất hài hòa, phố phường sau đó đều trở lại ngăn nắp và sạch sẽ. Cách tổ chức cũng như hỗ trợ nhau trên đường phố và đối diện với cảnh sát rất văn minh.

Rồi đến bước ngoặt, khi cảnh sát để bọn người mặc áo trắng cầm gậy tấn công người biểu tình trên đường họ trở về nhà. Hình ảnh đẹp đẽ của cảnh sát từ đó tan biến dần. Chính quyền “hậu thuộc địa” trở thành tà quyền sắt máu cộng sản!

Hiện tại bạo lực đang dâng cao khi đặc tình Tàu lục địa cùng công an giả dạng xâm nhập vào người biểu tình. Cảnh sát dùng bạo lực nhưng lại vu cáo phản ứng của người biểu tình “là có hành động khủng bố” trước tình thế buộc họ phải đối đầu với cảnh sát. Bóng dáng Thiên An Môn từng bước tái xuất hiện. Nhưng liệu Bắc Kinh có dám chấp nhận mọi hậu quả để thực hiện ý đồ đó hay không, vẫn là câu hỏi còn bỏ ngỏ.

– Chế độ cộng sản VN cũng đang lặng lẽ theo dõi từng diễn biến ở Hồng Kông. Chuyện chơi trò bẩn thỉu, bất lương để dẹp biểu tình thì cảnh sát Hồng Kông còn phải học hỏi họ (!) nhưng họ xem phản ứng quốc tế và cách người Hồng Kông đối phó. Nếu Bắc Kinh ổn định được tình hình, chắc chắn họ sẽ noi theo. Nhưng Bắc Kinh thất bại họ sẽ nhanh chóng trở cờ, đi với Mỹ, vì đó là báo hiệu sự cáo chung của chủ nghĩa Cộng sản. Chính họ thừa biết, thực chất “anh em” trong hệ thống XHCN chỉ là sự tranh giành quyền lực. Cũng như nội bộ đảng của họ, các phe nhóm thanh toán nhau, mạnh được, yếu bị thanh trừng.

Do đó, lãnh đạo VN từ đảng trưởng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng… đều bị bệnh câm điếc trước sự kiện Bãi Tư Chính, trong lúc người dân nóng lòng như lửa đốt. Là họ đang chờ xem Trung Quốc có đối phó được trước sự kiện Hồng Kông và cuộc thương chiến Mỹ-Trung hay không. Nếu Tập Cận Bình trụ được thì sự im tiếng của họ biểu lộ sự trung thành. Họ sẽ được Tập tin tưởng (!) Nếu Tập thất bại họ ngã ngay về phía Mỹ. Gọi là “đáp ứng nguyện vọng của nhân dân” (!) Họ lại ca bài ca “đảng ta là đỉnh cao của trí tuệ loài người”! Nói chung, cách hành xử của họ thực sự là bọn bất lương!

Về mặt chính trị thì người VN vốn có truyền thống bất khuất trước ngoại xâm nhưng cộng sản đã từng bước biến thành hèn nhát, cầu an, nhắm mắt làm ngơ trước giặc cướp.

Về mặt xã hội thì từ việc coi “miếng ăn là miếng tồi tàn” ngày nay đã biến thành sự sùng bái vật chất thấp hèn để tranh ngôi đẳng cấp “quý tộc XHCN”!

Nhưng, trước sự xâm lăng trắng trợn của Bắc Kinh và một xã hội vô đạo như thế, tự nó đã thức tỉnh được lương tri tiềm ẩn từ huyết thống dòng giống Việt còn sót lại. Sự trỗi dậy lòng yêu nước đã và đang bùng nổ là đương nhiên.

Vấn đề là thời gian người dân cúi đầu chấp nhận còn bao lâu nữa? Bọn đương quyền còn tiếp tục cai trị được bao lâu?

Rồi nhìn tấm bảng cầm tay của người Hồng Kông đứng giữa sự hỗn loạn tại phi trường quốc tế “Xin lỗi về những bất tiện đã gây ra, nhưng chúng tôi đang chiến đấu cho tự do của chúng tôi!” Và, có ai trong chúng ta tự hỏi mình có dám chiến đấu cho sự sống còn của Tổ quốc VN được như người Hồng Kông hay không?

Ảnh người biểu tình cầm bảng có dòng chữ: “Xin lỗi về những bất tiện đã gây ra, nhưng chúng tôi đang chiến đấu cho tự do của chúng tôi!” Photo Courtesy

Thưa, chỉ có mệnh lệnh thiêng liêng xuất phát từ trái tim mới có thể trả lời!

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. “Là họ đang chờ xem Trung Quốc có đối phó được trước sự kiện Hồng Kông và cuộc thương chiến Mỹ-Trung hay không. Nếu Tập Cận Bình trụ được thì sự im tiếng của họ biểu lộ sự trung thành. Họ sẽ được Tập tin tưởng (!) Nếu Tập thất bại họ ngã ngay về phía Mỹ. Gọi là “đáp ứng nguyện vọng của nhân dân” (!) Họ lại ca bài ca “đảng ta là đỉnh cao của trí tuệ loài người”! Nói chung, cách hành xử của họ thực sự là bọn bất lương!”
    -Hãy đặt trường hợp xấu nhất:
    1/ Tập Hoàng đế phải dẹp dc loạn HK để ốn định đất nc vì HK thuộc TQ “Một quốc gia, hai chế độ”, dẹp dc loạn HK cũng nhằm răn đe Tân Cương, Nội Mông, Tây Tạng.
    2/Tập Hoàng đế chấp nhận 01 cuộc chiến thương mại Mỹ- Trung lâu dài (“chiến tranh lạnh” về thương mại). 3/Tiếp tục xâm chiếm dần Biển Đông mà trước tiên là Bãi Tư Chính.
    Vậy lúc đó Chính phủ sẽ làm gì?

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây