Đôi điều chia sẻ về thủ đoạn cướp đất của nhà cầm quyền Cộng sản

Trịnh Bá Phương

7-8-2019

Mô hình cướp đất tại Việt Nam!

Đầu tiên các doanh nghiệp cấu kết với chính quyền từ cấp cao xuống đến cấp địa phương. Ngắm mảnh đất thuận tiện giao thông, sau đó phát loa, hoặc đưa giấy thông báo cho dân là đất thuộc diện thu hồi phát triển dự án. Tiếp theo ban giải phóng mặt bằng đi kiểm đếm hoa màu, tài sản trên đất, tiếp đến cho quân gồm lực lượng công an chủ lực, cùng với côn đồ xã hội đen và các cơ quan hội đoàn cùng tham gia cưỡng chế khu đất. Ai không nghe thì đánh đập, bắt bỏ tù.

Sau khi cưỡng chế xong thì rào tôn, cho quân bảo vệ khu đất, rồi phát loa truyền thanh kêu gọi dân đến cơ quan nhận tiền đền bù đất, đền bù hoa màu, hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp… Một số dân cho rằng chính quyền luôn luôn đúng thì đến nhận tiền đền bù, cả gia đình ký kết vào đơn xin tự nguyện giao đất, trao lại sổ đất, cam kết không khiếu kiện về sau…

Một số cho là giá đền bù rẻ thì chưa chịu đến nhận tiền, với những trường hợp này chính quyền cho phát loa truyền thanh tuyên bố ngày X, là hạn cuối cùng chi trả tiền đền bù, nếu ai lấy chậm sẽ bị phạt tiền, số tiền phạt trừ vào số tiền đền bù trong phương án chi tiết. Vẫn không chịu đến nhận tiền thì lại phát loa ngày Y sẽ chuyển tiền vào kho bạc nhà nước, người dân muốn lấy tiền đền bù phải đến kho bạc, một số sợ lại đi lấy tiền. Số hộ còn lại ít dần, tiếp theo chính quyền tổng lực đi đến từng nhà vận động, khuyên giải, đại ý rằng: Đây là chủ chương của nhà nước, từ cấp trên, không chống lại được đâu, không kiện cáo gì được đâu, chấp hành chính sách đi, đừng cố đòi kẻo tiền mất tật mang…

Dân không chịu, thì bước tiếp theo là đe doạ, cho công an, côn đồ uy hiếp, đánh đập, tạo tình huống rồi quy chụp gấy rối trật tự công cộng hay chống người thi hành công vụ… thời gian tăng áp lực bằng mọi thủ đoạn tinh vi, khốn nạn khác được vận dụng để nhằm mục đích giáng lên đầu dân nỗi khiếp sợ, một số lại đi lấy tiền đền bù.

Số hộ còn lại cuối cùng thì bắt đầu đi đêm từng nhà, trả giá cao hơn gấp vài lần, cho đến hàng chục lần giá ban đầu. Những người được coi là uy tín trong đoàn khiếu kiện thì được ưu ái hơn, trả giá cao hơn.

Vẫn không chịu nhận tiền thì bước hành động cuối cùng là đàn áp: Tạo hiện trường giả, quy chụp các tội danh như 245; 257; 258… thậm chí cả điều 78; 79 BLHS.

Khi bắt vào tù những người được coi là cầm đầu sẽ được thương lượng một lần nữa: Ông, bà có chấp nhận mức giá đó không, nếu nhận tiền, ký kết rút đơn kiện thì không những không bị bắt mà còn được thả ngay,… thường ở trong tù thì đích thân lãnh đạo cấp cao vào mua chuộc, thoả thuận.

Sau các bước như ở trên chính quyền đã khá thành công ở nhiều nơi. Như ở Dương Nội trước đây nhóm chúng tôi có 47 trang chữ ký trong đơn chung thì nay nhóm chúng tôi chỉ còn trên dưới 200 hộ.

Tại Văn Giang trước đây có 9 tướng và hơn 1000 hộ thì hiện chỉ còn 5 tướng cùng với hơn 300 hộ vẫn kiên quyết đấu tranh, một số nơi khác có đoàn bị đánh tan không còn ai khiếu kiện, có đoàn số hộ còn lại chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Đối phó với tập toàn tư bản đỏ

Thứ nhất không ký kết bất kỳ giấy tờ gì mà chính quyền đưa ra.

Thứ 2 không giao sổ đất, không nhận tiền đền bù, chỉ khi như vậy thì đất vẫn đang diện tranh chấp, khiếu kiện, không phải là loại đất sạch.

– Tuyên ngôn nhân quyền nhân quyền của Liên Hợp Quốc và pháp lệnh thực hiện dân chủ ở cấp cơ sở Việt Nam.

+ Nội dung tuyên ngôn nêu:

– Điều 23 nêu: Mọi người đều có quyền làm việc, tự do lựa chọn công việc, được hưởng điều kiện làm việc công bằng, thuận lợi và được bảo vệ chống lại tình trạng thất nghiệp.

– Điều 25 trong tuyên ngôn nêu: Mọi người có quyền được hưởng mức sống đủ để đảm bảo sức khỏe và phúc lợi của bản thân và gia đình về các mặt ăn, mặc, ở, y tế và các dịch vụ cần thiết.

+ Pháp luật về các quyền cơ bản của con người trong pháp luật Việt Nam.

Theo Điều 3, điều 3.2 của hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam năm 2013 thì mọi người đều có quyền sở hữu tư liệu sản xuất của mình, được lựa chọn nghề nghiệp và nơi làm việc. Được nhà nước công nhận, tôn trọng và bảo đảm quyền con người, quyền công dân.

– Đối với nhóm dân oan thì thời gian để bổ xung cho nhau các thông tin, liên quan đến vụ khiếu kiện cũng như tình hình chính trị, gặp mặt thường xuyên, chia sẻ, bổ trợ cho nhau tạo đủ trí, dũng để phá tất cả các mũi tấn công của an ninh.

– Không ngừng nghỉ đưa tội ác của chính quyền lên công luận trong và ngoài nước.

– Kêu gọi báo chí quốc tế, các tổ chức phi chính phủ, tổ chức nhân quyền, các Đại Sứ quán của những quốc gia tiến bộ, quan tâm đến nhân quyền hỗ trợ, giúp đỡ về mọi mặt.

Một mặt tự làm truyền thông, học hỏi các nhà báo, những người có kinh nghiệm truyền thông và trong cuốn sách Cẩm Nang Nuôi Tù của tác giả Phạm Đoan Trang có hẳn một chương dạy kỹ năng truyền thông, nếu học được hết sẽ là một nhà báo tự do rất giỏi, dùng ngòi bút kết hợp với các phương thức đấu tranh khác sẽ hiệu quả hơn. Còn nếu bị bắt bỏ tù, thì đây là cuốn sách tủ.

Ngoài ra cần đọc hai cuốn sách Chính Trị Bình Dân và Phản Kháng Phi Bạo Lực… để hiểu thêm về tình hình chính trị và có những đối sách đấu tranh để dư luận và quốc tế ủng hộ, quan tâm đến các tù nhân lương tâm, hành động vì các vấn nạn như ô nhiễm môi trường, thuế phí tăng cao, y tế, giáo dục xuống cấp…

Trong đấu tranh giữ đất cũng cần nhất là kiên trì, hiện Vụ Chính sách Pháp chế (Tổng Cục Quản lý đất đai) vừa cho biết, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ trình Chính phủ Dự thảo sửa đổi Luật Đất đai 2013 vào tháng 2/2020.

Không phải tự dưng chế độ này phải sửa luật như vậy, mà do lửa liên tục nổi lên từ đất, như ông thủ tướng vẫn nói rằng ngọn lửa nhỏ, nếu gặp nắng và gió sẽ bốc cháy thiêu đi tất cả. Trong 15 vấn đề của dự thảo luật chưa rõ sẽ chấm dứt tình trạng cướp đất như hiện nay không, nhưng cần xác định lâu dài.

Như nhà nước Ba Lan hiện nay đang lập hồ sơ trả đất cho những người trước đây bị chế độ cộng sản Ba Lan cướp, vì vậy mỗi ngày ta mồi mồi lửa, thắp lửa để dân cả nước và cả thế giới biết rõ bộ mặt của chế độ Mafia cướp bóc này. Và đến lúc nào đó hội tụ đủ các yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hoà, tổng biểu tình toàn dân, thì khi ấy không còn chỉ là vấn đề đất đai, mà đảng cộng sản phải trao trả cho dân mọi quyền khác, kể cả quyền phế truất cái đảng này, một tổ chức đã không đại diện cho ý trí và nguyện vọng nhân dân.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Bác Trịnh Bá Phương là dân oan bị cướp đất nên Bác viết cụ thể, cô đọng, đơn giản, giúp ng dân dễ hiểu và dễ áp dụng. Chiêu trò cướp đất là dùng tuyên truyền dối trá kết hợp đe dọa, bạo lực nhằm chia rẽ ng dân, phá vỡ dần khối đoàn kết ng dân, ng dân bị chia rẽ ko tập hợp lại tạo thành sức mạnh dc, như bó đũa ban đầu bẻ từng nhóm đũa, rồi sau cùng là tỉa dần từng cái đũa cho bằng sạch. Cám ơn về bài viết.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây