Mất mặt VTV, nhục cho báo chí quốc doanh

Bá Tân

4-7-2019

Cảnh lễ khai mạc Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen 2019. Ảnh chụp màn hình

Tối 3 tháng 8, tại Quảng Nam, khai mạc giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV cup tôn Hoa Sen 2019. Đã hơn 10 lần tổ chức, gọi là quốc tế nhưng quanh đi quẩn lại chỉ có một nhóm tham gia theo kiểu hội làng. Có những quốc gia cử đội làng nhàng, sang Việt Nam đi chơi hơn là thi đấu.

Cái gọi là lễ khai mạc quá rườm rà, quan chức chen nhau phát biểu, nói những điều tràng giang đại hải, lại còn lạm dụng tục lễ trao cái nọ tặng cái kia, chủ yếu trao tặng cho quan chức. Nhiều vận động viên nước ngoài quá ngán ngẩm khi bị “tra tấn” kiểu ấy. Ở nước họ, kể cả tổ chức sự kiện trọng đại mang tầm quốc tế, lễ tiết đơn giản hơn nhiều.

Vận động viên đến đây là để thi đấu, cổ động viên đến đây là để xem thi đấu, tuyệt nhiên họ không có nhu cầu được (bị) quan chức nghêu ngao thuyết giảng. Nghiện nói trở thành “bệnh nan y” của số đông quan chức Việt Nam. Thời nào và ở đâu cũng vậy, đã là kẻ lắm mồm “nghiện” chém gió thì sẽ ít làm, không làm, thậm chí nói với làm ngược chiều nhau.

Một cái lễ khai mạc bé tẹo, chỉ có mấy đội bóng làng nhàng tham gia, có đến 3 vị quan chức nối gót nhau lên diễn đàn chém gió. Đầu tiên là phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, kế tiếp là đại diện nhà tài trợ (tập đoàn Hoa Sen), phần khóa đuôi dành cho Phó tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam (VTV). Tệ nhất trong nhóm “chém gió” là phó tổng giám đốc VTV, cái cách phát biểu của “quan làm báo” này vừa làm mất mặt VTV, vừa làm nhục báo chí quốc doanh, nói chung.

Chưa nói nội dung phát biểu hấp dẫn hay tẻ nhạt, chỉ riêng cách thể hiện, phó tổng giám đốc VTV thua xa hai vị kia. Trong khi hai vị kia, không phải nhà báo, phát biểu bằng cách “nói bo” trơn tru trôi chảy. Còn Phó tổng Giám đốc VTV, là nhà báo quốc doanh chính hiệu, trương ra văn bản để đọc như là học trò tiểu học, không dám “nói bo”, cho dù nội dung quá đơn giản, thời lượng rất ngắn.

Không chỉ là nhà báo quốc doanh mà còn là quan của báo, Phó tổng Giám đốc VTV phơi bày sự yếu kém quá mức tưởng tượng, thể hiện đúng “tầm vóc” của VTV cũng như số đông báo chí quốc doanh.

Báo chí quốc doanh, trước hết là những gã đầu đàn như Nhân Dân, VTV… liên tục bổ sung quân số, không kém cạnh những cơ quan béo bở, ở đây tiếp nhận nhân lực cũng dựa vào “sợi chỉ đỏ” 4 ệ: Nhất hậu duệ, nhì quan hệ, ba tiền tệ, bốn trí tuệ.

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. Xin bình thêm, chúng không có vinh để mà nhục, chẳng có mặt để mà mất, VTV sẵn sàng bán mặt dưới để nuôi mặt trên. Dân trí tối thiểu của một con người trước đám đông không bao giờ nói điều gian dối với lòng, nếu có thì đó là con vẹt sống lâu năm.

  2. Lũ vịt cái VTV, ông Trần BMinh + bà Hoài Anh là trở thành cái chợ chiều. Chúng nó dành tiền của dân để diễn tuồng chèo Vi & China. Chúng không có quyền phán đảng ta quang vinh trên sóng, không có quyền dấu nhẹm tin tức về dân oan nhân quyền.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây