Miệng lưỡi phản động

Ngô Trường An

20-7-2019

Chú hưu trí hàng xóm nói với tôi:

– Ê mày! Xã hội này có biết bao nhiêu điều tích cực, tốt đẹp sao mày không nói, mà cứ chăm chăm vào những nơi tiêu cực bươi móc, nói xấu, chửi bới chế độ là sao?

Tôi hỏi:

– Chú muốn cái nhà chú đang ở sạch sẽ, gọn gàng thì chú nhìn vào chỗ bẩn của ngôi nhà đó để quét dọn hay nhìn vào chỗ sạch để rồi cho qua, mặc kệ mấy chỗ bẩn kia? Hoặc chú nhìn vào những nơi lộn xộn để sắp xếp lại hay nhìn vào chỗ đã ngăn nắp, rồi tự hào nhà mình sạch sẽ, gọn gàng?

– Tao đang hỏi mày về chuyện xã hội, mắc mớ chi mày đem chuyện nhà cửa của tao ra hỏi?

– Chuyện xã hội cũng thế! Chúng ta phải nhìn vào những nơi bẩn thỉu, xấu xa, mục nát… mà lôi nó ra. Để cho cộng đồng góp sức dọn dẹp, tẩy rửa, chôn lấp… có như vậy mới mong hưởng được môi trường trong lành, văn minh, tiến bộ.

– Bọn bây thuộc loại phản động chứ dọn dẹp cái gì? Ai cần bọn bay dọn dẹp?

– Chú là đảng viên mà không thông hiểu chủ trương của đảng. Vậy tôi hỏi chú, ai đưa ra phương châm: Dân biết, dân bàn, dân kiểm tra, dân giám sát?? Mà đã kiểm tra, giám sát thì phải nhìn vào mấy chỗ lỗi, chỗ hư hỏng, sai phạm…. Để xử lý, chứ nhìn vào chỗ đã đạt, đã hoàn chỉnh đó để làm gì? Ví dụ, chú muốn xây một ngôi nhà hiện đại, chất lượng. Chú thuê kỹ thuật đến giám sát trong quá trình thi công. Vậy người kỹ thuật đó họ phải làm những gì để có ngôi nhà chắc chắn đúng với thiết kế? Họ khen ngợi các bộ phận làm tốt, làm đẹp và bỏ qua các e kip làm sai, làm dối để cho vừa lòng chú là ngôi nhà đó chất lượng à?

Đảng, nhà nước phân công nhân dân bàn bạc, kiểm tra, giám sát bộ máy nhà nước. Dân lôi ra những tham ô, những hủ bại, những thối tha của các quan chức lãnh đạo. Đó là dân thực thi nhiệm vụ theo phương châm của nhà nước, chứ chú nói phản động là phản thế nào? Chú giải thích coi!

– Thôi, thôi!!! Miệng lưỡi phản động bọn bây nói sao cũng được, tao hơi đâu giải thích.

– Á đù!!!

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. Mọi sự đã chứng minh rõ ràng là đảng “ta” đã hoàn toàn cô độc . Trong nước thì toàn dân đâu đâu cũng chửi đảng, ngoài nước thì thế giới xem đảng như kẻ hành khất vác bộ mặt thiểu não với phương pháp của kẻ ăn xin chuyên nghiệp ” Lấy Thương hại làm Mủi long”. Nay đảng “ta” đã thừa hiểu tình cảnh thê lương của mình và vì vậy chúng đang cố gắng vá chằng vá đụp cơ thể lở loét, hôi tanh của mình.

  2. Haha, đọc 2 ông dư lợn viên tranh luận vui quá đi mất!

    Chú hiu trí nên thông cảm cho Ngô Trường An, hắn không phải là phản động như chú nghĩ . Hắn thật sự nghĩ Đảng đang xây dựng 1 xã hội tiệt dời, hết ý cho những người như hắn, hắn chỉ “nhiệt tình quá mức cần thiết” trong chỉ ra những điều thiếu sót để Đảng có thể cùng với nhân dân sửa thui . Bọn “nhiệt tình quá mức cần thiết” này ngày xưa gọi là hồng vệ binh, nhiệm vụ ngày xưa & bây giờ cũng rứa, có điều quan điểm của Đảng bi giờ khác thui . Ngày xưa, Đảng cần tụi hồng vệ binh như khứa này chỉ ra những ung nhọt của xã hội để Đảng trừ khử . Điển hình trong cải tạo tư bẩn, tụi nó dụ dỗ con nít, để biết cha mẹ, ông bà giấu tiền, vàng ở đâu . Bây giờ sêm xít, nhưng Đảng nghĩ sau cải tạo tư bổn là yên tâm chắc cú tiến lên chủ nghĩa xã hội . Bé cái lầm! Hồng vệ binh bỏ không được cái tật đó nên cứ xăm xăm chiện xấu mà đưa ra . Nhưng ít ra tâm mấy đứa hồng vệ binh coi vậy mà sáng láng . Chúng cũng chỉ nghĩ tốt cho Đảng, và cái chiện bươi móc mà chúng đang làm, chúng cũng nghĩ là đang làm lợi cho Đảng .

    Chú hiu trí nên lựa lời khuyên bảo thế lày, rằng thì là mà tao biết mày làm như vậy cũng cùng mục đích làm Đảng tốt hơn . Nhưng mọi sự đều cần 1 sự quân bằng . Chỉ ra cái xấu, nhưng cần có tinh thần xây dựng, & mục đích vẫn là giữ niềm tin cho Đảng, có nghĩa những gì Đảng đã thực hiện tốt thì cũng không nên bỏ qua .

    Ngô Nhân Tuấn & chú hiu trí đều yêu Đảng . Khôn ngoan đối đáp bọn phản động thật sự, gà cùng yêu Đảng chớ hoài bôi mặt chửi nhau . Không biết mọi người làm sao, chứ tớ nghĩ Đảng cũng biết đau khi phải chứng kiến 2 đứa dư lợn viên choảng nhau thế lày .

  3. Phản động bây giờ nhiều quá, không biết ai là ai. Tốt hơn hết là xài con ông cháu cha cho nó chắc. Thà nó ngu chút đỉnh nhưng nó trung với đảng. Vã lại có đc lãnh đạo cỡ thành phố đã từng nói rằng “đất nước hạnh phúc khi lãnh đạo là con cháu của lãnh đạo.”
    Ông cha ta có câu: Con vua thí lại làm vua, con sãi nhà chùa lại quét lá đa.
    Qui hoạch cán bộ là gì? Nếu không phải là chọn hột giống nào đỏ đưa lên, hột giống nào không đỏ (xanh, vàng) vứt đi?
    Đảng lu6n luôn đúng. Hoan hô!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây