Đêm trước… cưỡng chế

Đoàn Kiên Giang

7-7-2019

Rốt cuộc rồi ai cũng sẽ nhận ra rằng, mình phải tự cứu mình trước khi trời cứu.

1. Ở TP. Rạch Giá – Kiên Giang sớm mai, dự sẽ có một đoàn người hung hăng, vằn vện tới “cưỡng chế” một gia đình chính sách có số ở đợ – mẹ con bà Lê Thị Ơi.

Bà Lê Thị Ơi, là một giao liên thời chống Mỹ, nay bị cướp đất. Nguồn: Hội NBVN

Gần 40 năm trước, ở đợ mãi, chủ bán cho miếng đất để làm cái lều, cha mẹ con rúc trú nắng mưa. Ai ngờ, địa phương sau này cấp sổ đỏ cho người khác.

Người được cấp sổ (cũng là ông chủ mà gia đình này có làm thuê làm mướn) mới đây lại đem bán sổ cho một phụ nữ táo tợn. Chẳng đợi chính quyền (không quan tâm đủ), tòa án (trả đơn kiện) đã dọa tự cưỡng chế.

Kiên Giang nào vô thiên vô pháp như vậy được?

Và nhất là, với một gia đình hi sinh mất mát nhiều vì tổ quốc, lại nghèo khổ, bệnh hoạn, nếu thờ ơ sẽ không chỉ là yếu kém về công tác đền ơn đáp nghĩa, mà còn là dấu hiệu của sự vô ơn bạc nghĩa!

Clip bà Lê Thị Ơi nhờ pháp sư giúp đỡ, cầu “bác Hồ”, Trời Phật, đảng và nhà nước… giúp đỡ, để chính quyền địa phương không cưỡng chế nhà bà. Nguồn: Đoàn Kiên Giang:

Nay, những con người mù chữ ở gia đình này thay vì khóc than, vái trời lạy phật, đã tự học, tập xài facebook, livestream,… để kêu gọi sự giúp đỡ, để tự cứu lấy mình.

Publiée par Kiên Giang Đoàn sur Dimanche 7 juillet 2019

Cái ác, lòng tham không sợ trời chẳng sợ đất, nhưng có thể sẽ chùn bước trước ống kính máy quay.

Những gì có thể xảy ra sáng mai, sẽ là một khoảnh khắc buồn trong lịch sử Kiên Giang, tính từ thời Mạc Cửu quy phục chúa Nguyễn.

2. Độ 2013, ở Biên Hòa diễn ra các đợt cưỡng chế khốc liệt, lấy đất cho các dự án bất động sản. Dân tình ngơ ngác như gà con lạc mẹ.

Đêm trước cưỡng chế, một chàng trai lớn lên bên dòng sông Đồng Nai đã không thể ngủ, mờ sáng ra thắp hương bên miếu thờ tuổi ngót trăm năm của gia đình, cạnh gốc đa cổ thụ.

Trước đó vài năm, cũng dưới gốc đa này, trước ngôi miếu này, tổ tiên mở đất không biết có phải đã nghe được lời khẩn nguyện của cháu con, mà một xe cuốc của đoàn cưỡng chế bỗng nhiên bất động.

Nhưng lần này, cây đa thần, ngôi miếu thần và mọi khát mong được sống, được tự chỉnh trang theo quy hoạch của gia đình này, trên mảnh đất tổ tiên khai mở đã không cưỡng lại được sức mạnh của cỗ xe cuốc khổng lồ.

Cả mấy ha đất, nhà cửa, miếu thờ,… bị san thành bình địa, tiếng khóc than sầu não cả khúc sông.

Có lẽ, thần linh cũng không thể chống chịu nổi dã tâm của con người.

Sau này, có lần, trong một đêm ngồi nhậu với Mai Quốc Ấn, hỏi sao anh cứ lang thang rày đây mai đó? Ấn bảo, đại khái là muốn trải nghiệm đời sống thị dân, ở nhiều nơi, vì mỗi nơi mỗi đặc trưng riêng…

Và nữa, là Ấn không có hứng thú với bất động sản, bởi trong nhiều dự án, thẫm máu và nước mắt…

Ở Biên Hòa, cạnh những lô nền giờ lẫn cả những linh hồn oan khuất.

3. Nay Hữu Danh phủ sóng mạng xã hội, nhờ việc Facebook cá nhân lọt Top 5 nguồn dẫn đầu về tương tác. Thấy Danh tớn hết cả lên.

Thực ra, lặn lội kiểu Danh, mò mẫm gom góp kiểu Danh, thì tương tác lớn cũng không lạ. Quan trọng là có giữ được phong độ, quyết tâm chống team thoái hóa biến chất hay không? Có luôn hết lòng phụng sự người dân, tổ quốc hay không… Thôi thì cứ chúc mừng.

Thân ái và Quyết thắng!

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây