Tiếng Dân là tiếng nói của người dân

Hồ Phú Bông

4-7-2019

Trang báo mạng Tiếng Dân vừa tròn 2 tuổi. Cũng là lúc trang Ba Sàm vắng bóng hơn 2 năm. Thời gian vắng bóng của Ba Sàm trước khi Tiếng Dân ra đời tuy không dài lắm, chỉ hơn 2 tháng, nhưng với tâm trạng người ngóng tin thời sự nóng lòng về hiện tình đất nước thì quả thật rất dài.

Do đó khi thấy trang Tiếng Dân ra đời, có cùng nội dung như Ba Sàm, đã đáp ứng được nhu cầu mong đợi của người đọc, nên người nghiện tin, như tôi, chào đón ngay. Số bài vở và người góp tin từ đó cũng tăng khá nhanh, đáp ứng nhu cầu “đói tin” của những người sống không thể thiếu thông tin như tôi.

Với người nghiện tin là như thế nhưng với tâm trạng người trực tiếp cáng đáng công việc trang Ba Sàm (cũng là người đang cáng đáng trang Tiếng Dân sau này) từ khi chủ nhân của nó, ông Nguyễn Hữu Vinh bị tù, thì không thể kéo dài một trang tin tức chính trị mà không thể liên lạc trực tiếp với chủ nhân. Vô tình có thể bị hiểu nhầm là trang Ba Sàm bị cưỡng đoạt cho mục đích riêng.

Với lượng tin dồi dào, thời sự nóng bỏng cần phải gạn lọc để giữ tính trung thực, đòi hỏi phải có người chịu trách nhiệm trực tiếp. Hiểu được nỗi suy tư, dằn vặt, trăn trở đó nên một nhóm người có tâm huyết đã khuyến khích và hợp tác ngưng trang Ba Sàm, thay thế bằng trang Tiếng Dân để có chính danh.

Hiện tại trang Tiếng Dân đã bay cao, lan tỏa rộng. Lượng tin cập nhật đa dạng và dồi dào hơn trước. Mục tiêu khai dân trí, để đối đầu với tin bị bóp méo do chế độ chủ trương nhồi sọ, từng bước được khai mở.

Chỉ với một nhóm nhỏ, nghiệp dư mà đứng vững được trước sự tấn công của cả một guồng máy do Tuyên giáo định hướng cùng với việc phá hoại không ngừng nghỉ của bọn tin tặc, cho thấy sự nỗ lực và kiên trì của Tiếng Dân để bảo vệ tiếng nói của sự thật.

Hiện tại người chủ trang Ba Sàm đã ra tù. Rất mong một ngày nào đó Ba Sàm được tái xuất để song hành cùng Tiếng Dân, góp phần vào dòng thác tin tức, cuốn phăng được mọi rác rưởi mà chế độ đang ra sức che đậy và đầu độc chỉ để bảo vệ đảng. Một đảng bán nước, hại dân.

Xin chúc Tiếng Dân thể hiện trung thực được tiếng nói của người dân Việt Nam đang khao khát Dân chủ Tự do.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây