Ổn định chính trị, xã hội của Việt Nam theo cách nghĩ của anh Thưởng

Hoàng Tự Minh

22-6-2019

Võ Văn Thưởng, Trưởng ban Tuyên giáo. Photo Courtesy

Võ Văn Thưởng vừa có một bài “giáo huấn” gây tranh cãi trên mạng xã hội. Bài viết: “Truyền thông xã hội đối với ổn định chính trị, xã hội ở Việt Nam” của ông Thưởng có ý đồ dùng “truyền thông truyền thống” đè bẹp truyền thông xã hội.

Theo ý trong bài giáo huấn của ông Võ văn Thưởng, thì chuyện này thật là nguy hiểm: “Việc các chính trị gia sử dụng truyền thông xã hội làm công cụ để giao tiếp với công chúng, xây dựng hình ảnh hay vận động chính trị không phải là mới mẻ trên thế giới và có thể khuyến khích ở Việt Nam nhưng cần phải được xác lập thành một trong những nguyên tắc hành xử chính trị công khai và minh bạch. Còn việc ‘đi đêm’ với các nhân tố mạng xã hội để tạo ‘sóng’ trong dư luận, vì ý đồ và động cơ cá nhân là điều không thể chấp nhận”.

Bài viết mào đầu có vẻ rất chuyên môn, một sự dẫn dắt không hoàn hảo đến một ngõ cụt rất tiêu cực “không để cho các thế lực thù địch lợi dụng, chiếm lĩnh truyền thông xã hội”. Đại ý là, chung quanh các ông đều là thù hận, trên sống dưới khê, mà tứ bề thì thọ địch. Một đất nước toàn là sâu mọt và “củi lửa” khiến người dân ngóc đầu không nổi.

***

Trang web vovanthuong.org là một trang mạng thuần túy tuyên giáo dù có đuôi là .org, (Copyright © 2011 – Võ Văn Thưởng. All Rights Reserved), dù không có giấy phép của bộ Thông tin và Truyền thông, cũng không phải dạng org.vn “Made in Vietnam”.

Trang vovanthuong.org có 99.9% nội dung nói tốt cho Đảng CSVN. Trên đời này, việc “nói tốt người xấu” hoặc “nói xấu người tốt” đều không tử tế.

Nếu trang web này mạo danh Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương thì đề nghị cho “hốt”, nếu hốt không được thì thiết nghĩ hệ thống Tuyên giáo nên cải chính triệt để trên báo in “chính thống”, đừng nên nói một đường làm một nẻo.

Nếu Thưởng dùng cái triết học “truyền thông xỏ hông ổn định chính trị” mà đi đối thoại, thì tin chắc rằng Thưởng thảm bại từ hiệp đầu.

Thưởng viết: “Trong bối cảnh bất ổn gia tăng ở nhiều nơi trên thế giới, sự ổn định chính trị, xã hội của Việt Nam là một lợi thế quan trọng để phát triển”. Thế nào là “ổn định”, thế nào là “phát triển”, ông dấu nhẹm tất cả, ông tô vẽ hệ thống, khác gì ông đẩy đại bộ phận dân chúng xuống bùn đen. Nếu các ông thông qua luật biểu tình thì chính cái khí thế cờ đỏ sao vàng sẽ biểu tình trước tiên để hỏi tội đại bịp của tuyên giáo đảng.

Luật an ninh mạng đẻ rồi, chỉ còn việc ấn định mức tù, mức phạt mà làm không xong, cần chi so đo với luật các nước, cần chi phải giáo huấn răn đe. Ông biết thách thức truyền thông xã hội, nhưng ông không dám đối thoại trước thách thức của một đám đông.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây