Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch Quận 1: Sáng nhận chức mới, chiều từ chức

 BTV Tiếng Dân

5-6-2019

Sáng 4/6, UBND TP.HCM quyết định điều động ông Đoàn Ngọc Hải về công tác tại Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên. Nhưng, vừa bổ nhiệm chức vụ mới, ông Đoàn Ngọc Hải đã nộp đơn từ chức.

Trong đơn từ chức, ông Hải cho biết, ông không ngại công việc khó khăn hay xa xôi, chỉ có điều công việc mới không đúng chuyên môn của ông. Ông viết: “Nếu tôi miễn cưỡng nhận nhiệm vụ trái với sở trường, chuyên môn và tâm huyết thì có thể sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng do không có chuyên môn...”

Ông Đoàn Ngọc Hải vừa từ chức sau khi được “thăng chức”. Ảnh: VNF

Đây là lần thứ hai, ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn xin từ chức. Trước đó, ngày 8/1/2018, ông Hải đã nộp đơn từ chức Phó Chủ tịch UBND Quận 1, vì đã “không thực hiện được lời hứa trước nhân dân”, trong chiến dịch giành lại vỉa hè cho người đi bộ ở khu vực quận 1, nhưng ngày 15/5/2018, ông Hải xin rút đơn từ chức.

Nhà báo Đào Tuấn viết: “Anh Hải từ PCT Quận 1, có nguyện vọng về làm Phó chủ tịch huyện Cần Giờ, hoặc cán bộ Ủy ban MTTQ huyện. Nhưng lãnh đạo lại muốn ông làm Phó ban An toàn vệ sinh thực phẩm. Ông Hải từ chối vì không được học về ngành y, về sinh hoá, Thành phố sau đó tính điều ông về Tổng Công ty Vàng bạc đá quý. Ông đương nhiên không đồng ý rồi. Rút cục, có quyết định đưa về Phó tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn“.

Nhận xét về chuyện điều động ông Hải nhận việc mới, ông Tuấn viết tiếp: “Về chuyện Chuyện này kỳ cục không? Tôi không biết. Nhưng cũng chẳng kỳ cục hơn chuyện một Phó Giám đốc sở Tư pháp ở Hậu Giang được điều động về… Hội chữ thập đỏ và chúng ta gọi là công tác cán bộ. Cũng chả kỳ cục bằng chuyện lái xe, lâm tặc lên làm viện phó, thậm chí bí thơ.

Lại cũng chẳng kỳ cục bằng những cái ban có tới 7 phó ban (nghe giang hồ đồn đại sắp có thêm anh họ Triệu), y như ban chờ hưu. Mới nói học gì không biết, tài gì không cần, bởi cái cần nhất phải là chuyện ‘đồng chí này là con đồng chí nào’.”

Thêm hai người nhận chức Phó Chủ tịch thành Hồ

Thủ tướng phê chuẩn 2 Phó chủ tịch UBND TP.HCM, đó là ông Võ Văn Hoan, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng UBND và ông Ngô Minh Châu, Phó giám đốc Công an, làm Phó chủ tịch thành Hồ. Như vậy, thành Hồ sẽ có 4 Phó chủ tịch: ông Lê Thanh Liêm (thường trực), ông Trần Vĩnh Tuyến, ông Võ Văn Hoan và ông Ngô Minh Châu.

____

Mời đọc thêm: Thủ tướng phê chuẩn hai tân Phó chủ tịch TP HCM (VNE). – Phê chuẩn kết quả bầu bổ sung 2 Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh (TTXVN). – Thủ tướng phê chuẩn Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, Lào Cai (VNN). – Chủ tịch UBND TP HCM chỉ đạo “nóng” nhiều đầu việc (NLĐ).

– Ông Đoàn Ngọc Hải từ chức ngay khi vừa được bổ nhiệm (BizLive). – Vừa từ chức, ông Đoàn Ngọc Hải được công ty luật mời về công tác (VNF). – Chủ tịch TP HCM: Chức mới của ông Đoàn Ngọc Hải lương ngang phó giám đốc sở (VNE). – Ông Đoàn Ngọc Hải và những phát ngôn “gây bão” trước khi từ chức (TN).

Ông Đoàn Ngọc Hải ‘chớp nhoáng’ từ chức: Chủ tịch UBND TP.HCM nói gì? (TN). – Chủ tịch UBND TPHCM nói về đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải (DĐDN). – Chủ tịch TP.HCM giải thích điều chuyển ông Đoàn Ngọc Hải (ĐV). – Chủ tịch UBND TPHCM: Bổ nhiệm ông Đoàn Ngọc Hải không tùy tiện (LĐ).

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây