Có đàn áp ở Thiên An Môn không?

Dương Quốc Chính

5-6-2019

Đây là bức ảnh được chụp ở gần Đại Sứ Quán Trung Quốc tại Seoul cách đây 3 năm. Ảnh: FB Thang Duong

Mấy hôm nay, mình để ý anh em DLV, bò đỏ và bè lũ con nhang có chung 1 “ný nuộn” về vụ TAM (Thiên An Môn) là chả có bằng chứng gì về việc TQ đàn áp biểu tình bằng xe tăng, thậm chí bằng súng, ngoài mỗi clip tank man, mà tank rất ôn hòa, còn tránh SV kia. Đại khái thế, chỉ thay đổi ít câu chữ vớ vẩn. Ý là phủ nhận sạch trơn việc đàn áp bằng bạo lực. Có con húng chó còn vào nhà mình tuyên truyền mới oách chứ.

Bằng những hình ảnh có đầy trên mạng bao lâu nay và bằng chỉ số IQ của người hết sức bình thường, như 1 cậu bé chăn bò, mình có thể kết luận thế này:

1. Việc đàn áp là chắc chắn xảy ra bằng súng và xe cơ giới. Bằng chứng là các bức ảnh chụp các cát tút đạn và những đám thịt bầy nhầy do bị xe cán qua. Rất nhiều bức ảnh chụp cảnh tải thương bằng xe đạp và khiêng. Chứng tỏ không thể không có đàn áp bằng bạo lực. Bọn bò lại cứ đòi phải có clip mới chịu tin!

Việc dùng xe tăng để đè lên người sống hoặc chết không có gì là lạ. Vì xe tăng nó không thể có mắt để tránh những người đã ngã xuống. Nó được chế tạo để giết người với hỏa lực mạnh, chứ không phải để giải tán biểu tình. Không có nước phương Tây nào dùng xe tăng để đàn áp biểu tình cho dù biểu tình ở xứ giãy chết là chuyện cơm bữa. Trước đó chỉ có LX dùng tank để đàn áp biểu tình ở Tiệp và Hung vào thập niên 195x, 196x.

Hình ảnh xe tank tránh nhân vật tank man vì nó đang ở chỗ vắng người và dễ quan sát vì ban ngày. Chính chiếc xe đó nếu vào ban đêm hỗn loạn, nó có thể sẵn sàng đè qua anh kia.

2. Có xe tank và ô tô bị đốt và 1 số lính TQ bị giết và đốt cháy, có danh sách tên họ của 16 người, trong đó có đâu đó 2-3 người là bị giết rồi đốt và treo xác thị uy, đa số còn lại là do tai nạn hoặc bệnh dẫn đến đột tử. Chưa rõ đó có phải là nguyên nhân khiến Đặng Tiểu Bình quyết định đàn áp không? Có thông tin cho là người lính bị cháy đó đã bắn chết vài người biểu tình. Nên đã khiến cho SV nổi giận, giết chết anh ta. Việc đốt xác người lính chứng tỏ lòng căm thù tột độ, phải bị kích động lắm mới có thể như vậy. SV không có chủ trương bạo lực trước, vì họ sẽ yếu thế hơn. Thông tin về việc lính chết là chưa rõ ràng lắm.

Dùng quân đội, nhất là xe tank, để đàn áp biểu tình đã là sai rồi. Đây là việc của cảnh sát.

3. Nhân chứng vụ này còn rất nhiều và còn sống, không dễ mà bịa chuyện để bôi nhọ chính quyền và Quân đội TQ.

4. Số người chết là rất khó kiểm chứng và còn tranh cãi. Nhưng đơn vị ngàn người là có thể tin cậy. Vì đỉnh điểm có tới 300 ngàn người ở đó.

5. Chính quyền CS nào cũng siêu hạng trong việc bưng bít thông tin. Vì đó là việc sống còn của chế độ. Những gì bạn không nhìn thấy qua ảnh hay clip không có nghĩa là nó không thể xảy ra. Đừng so sánh với giãy chết. Vì bỏn tự do ngôn luận hơn nhiều. Phóng viên được tự do tác nghiệp mọi nơi. Bạn bò nào thích cãi thì cứ việc lấy điện thoại ra mà chụp ảnh dân oan, biểu tình. Sẽ được trải nghiệm bị cướp điện thoại ngay lập tức mà không cần gặp cướp HCM.

Như ở chiến tranh VN. Toàn nhà báo phương Tây chụp ảnh vụ Mỹ Lai hay Sáu Lèo bắn Bảy Lốp, em bé Napalm… Nếu “Ngụy” cũng như ta, tịch thu luôn máy ảnh, máy quay của nhà báo, thì các vụ kia cũng chưa từng xảy ra đâu!

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Đừng trông chờ vào pháp luật VN
    Đừng trông chờ vào chất vấn của cuốc hội- đồng bọn với đảng chó.
    Đừng trông chờ Cs VN loại trừ nhau trong vấn đề tham nhũng.
    Đừng mơ mộng hão huyền ĐCS VN nó khác với ĐCS Trung cẩu…
    Thiên An Môn là cuộc thảm sát người dân vô tội lên tiếng cho tự do và trong sạch bộ máy chính quyền. Chính quyền cs nào cũng như nhau…chúng xem dân chỉ lá con vịt nhổ lông và là con bò vắt sữa..

    Chỉ có hánh động mới đưa bọn vô nhân xảo trá đê tiện vào thế bị động. Thanh niên và trí thức VN đã sẵn sàng chưa??

  2. Biến cố Thiên An Môn, không hiểu sao bỗng dưng lại trở thành đề tài nóng hổi trong dịp này.
    Bản tin ngày hôm nay (4 -6-2019) cho biết ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo gay gắt yêu cầu Trung cộng phải “đưa một bản phúc trình công khai và đầy đủ về số nạn nhân bị họ giết trong vụ Thiên An Môn để xoa dịu nỗi uất ức của những gia đình nạn nhân trong giai đoạn đen tối của lịch sử nước này”.
    Mike Pompeo sau đó tống thêm một phát súng ân huệ vào bộ mặt tím tái của Trung Cộng bằng câu xanh rờn “Suốt mấy thập niên tiếp theo, Hoa Kỳ vẫn hy vọng rằng sự hội nhập của Trung Quốc vào hệ thống quốc tế sẽ dẫn đến một xã hội cởi mở, nhân nhượng hơn. Nhưng hy vọng đó giờ đã tan vỡ”.
    Ông ca ngợi những người tranh đấu cho nhân quyền Trung Hoa với lời lẽ trịnh trọng như sau:
    “Những anh hùng của nhân dân Trung Hoa đã can đảm đứng lên 30 năm về trước tại Thiên An Môn để đòi các quyền của mình”
    Toà đại sứ Trung Cộng tại Washington DC tức khắc đáp trả M. Pompei bằng lời lẽ hằn học của bọn côn đồ chợ búa cũng tương tự như ở VN mỗi khi “đảng ta” bị dư luận đem ra chỉ trích:
    “Bất cứ kẻ nào ra vẻ ta đây và bắt nạt người dân Trung Quốc dưới bất cứ hình thức nào, hoặc rêu rao về một ‘cuộc đụng độ của các nền văn minh’ để chống lại xu hướng của thời đại sẽ không bao giờ thành công. Họ sẽ bị chôn vùi trong đống tro tàn của lịch sử.”
    Mặt khác, bộ ngoại giao Trung Cộng còn ra sức trả đũa Mỹ bằng cách cảnh cáo dân chúng không nên qua Mỹ du lịch với lý do du khách Trung Quốc sẽ bị tra vấn hạch hỏi và bị cảnh sát quấy nhiễu.
    Bà con cô bác nào hứng khởi thì vào đây xem cuộc đấu khẩu giữa “diều hâu vs rồng lộn, à quên, rồng đỏ châu Á” cho dzui:
    https://www.thegatewaypundit.com/2019/06/pompeo-demands-china-release-death-toll-from-tianamen-square-massacre/
    https://www.cbsnews.com/news/tiananmen-square-mike-pompeo-china-angry-rewritten-version-history-anniversary-today-2019-06-04/

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây