Công an thuê ‘tiếp thị sữa’ hành hung dân?!

BTV Tiếng Dân

3-6-2019

“Tiếp thị sữa” là cụm từ lóng mà cư dân mạng dùng để chỉ những người lạ, đeo khẩu trang, được trang bị dụng cụ làm việc như bộ đàm, hung khí, đứng gần để hỗ trợ CSGT chặn bắt xe trên đường để làm luật.

Sáng 29/5, một người dân tên M đi xe máy trên đường Nguyễn Văn Linh, huyện Bình Chánh, thành Hồ, thì thấy “tiếp thị sữa” mật phục để hỗ trợ CSGT xử phạt người đi đường. Ông M quay phim nhân vật này rồi tiếp tục đi, nhưng vừa rời khỏi chốt CSGT thì bị một nhóm người đuổi theo, trong đó một đối tượng cầm khúc gỗ to, đánh ông M. tới tấp.

Báo Thanh Niên đưa tin: TP.HCM chỉ đạo xác minh rõ vụ ‘tiếp thị sữa’. UBND TP vừa đề nghị Giám đốc Công an TP chỉ đạo xác minh, xử lý theo quy định, “làm rõ hành vi của các đối tượng gây thương tích cho người dân, gây mất an ninh trật tự, có mối quan hệ gì với lực lượng thực thi công vụ hay không” và báo cáo trước ngày 6/6/2019.

Báo Người Lao Động đặt câu hỏi: CSGT nói gì về vụ “tiếp thị sữa” tấn công người đi đường? Trạm CSGT Tân Túc khẳng định, sáng 29/5, họ “không tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ hoá trang khi làm nhiệm vụ”, còn “người mang khẩu trang, quần đùi xanh cầm khúc gỗ không công tác trong ngành công an”!

Thanh niên lạ mặt cầm gỗ đuổi đánh ông M và ảnh chụp vết thương của ông. Nguồn: NLĐ

Báo Thanh Niên dẫn lời người nghi bị nhóm ‘tiếp thị sữa’ hành hung: ‘Tôi bị người lạ đánh, bắt xóa clip’. Ông M kể: “Thanh niên cầm khúc gỗ ào đến vụt tôi tới tấp vào người. Tôi chỉ biết đưa tay ra đỡ và chịu trận… Vừa đánh, thanh niên vừa dùng lời lẽ văng tục, đe dọa, yêu cầu tôi đưa điện thoại và mở khóa mật khẩu. Quá đau đớn, nên tôi làm theo. Chúng xóa hết hình ảnh và clip lúc nãy, nhưng về nhà tôi đã phục hồi lại”.

Tài xế Huỳnh Bửu Long có clip ghi lời kể của nạn nhân về sự việc. Ông Long viết: “Vụ chim lợn đánh người ở đường Nguyễn Văn Linh-huyện Bình Chánh đang gây bức xúc trong dư luận. Báo NLĐ đưa tin về vụ này sớm nhất, tuy nhiên đó chỉ là thông tin 1 chiều do Công An cung cấp”.

Vụ chim lợn đánh người ở đường Nguyễn Văn Linh-huyện Bình Chánh đang gây bức xúc trong dư luận.Báo NLĐ đưa tin về vụ này sớm nhất, tuy nhiên đó chỉ là thông tin 1 chiều do Công An cung cấp.Hãy nghe nạn nhân kể lại toàn bộ sự việc:

Publiée par Huỳnh Long sur Samedi 1 juin 2019

Trước đó, tài xế Huỳnh Bửu Long viết: Chim lợn hôm qua-bồ câu hôm nay. Theo đó, tài xế Long và nhà báo Trương Châu Hữu Danh đã tìm đến tận nhà của thanh niên “tiếp thị sữa” đeo khẩu trang, cầm thanh gỗ trong vụ hành hung nói trên và cho biết:

“Thằng nhóc sinh năm 2000, sau sự việc hôm qua đã lên CA xã Phong Phú trình diện và bị lập biên bản tội xâm hại sức khỏe người khác… Mẹ Trung nói nó làm 1 ca có 200 ngàn, tiền không được bao nhiêu mà gặp chuyện mấy ảnh lại quăng cục lơ… nói không quen biết nó. Ức lắm chứ. Nó muốn xin lỗi, đồng thời bồi thường tiền thuốc men cho anh Minh. Hứa bỏ nghề luôn”.

Từ trái sang: Nhà báo Trương Châu Hữu Danh (trái), đối tượng tên Trung (giữa) đã hành hung ông M vào sáng 29/5 và tài xế Huỳnh Bửu Long. Nguồn: FB Huỳnh Long

Mời đọc thêm: Yêu cầu Công an TP.HCM làm rõ vụ dân bị người lạ đánh gần chốt CSGT (GT). – Người dân bị kẻ lạ mặt đánh gần chốt CSGT: TP.HCM chỉ đạo công an làm rõ (VTC). – CSGT TP.HCM trả lời chuyện ‘tiếp thị sữa’: ‘Không kiểm soát được người lạ đứng gần chốt’Nghi bị ‘tiếp thị sữa’ hành hung ở TP.HCM: ‘Vụ việc không quá nghiêm trọng?’ (TN). – Nghi công an Sài Gòn thuê người làm ‘tiếp thị sữa’ đánh dân (NV).

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. Nhà báo Trương Châu Hữu Danh đã đến nhà của thanh niên “tiếp thị sữa” tên Trung, đeo khẩu trang, cầm thanh gỗ, trong vụ hành hung anh N.T.A.M (SN 1976, ngụ Tân Kim, Cần Giuộc, Long An) xảy ra vào khoảng 8 giờ 30 sáng 29/5 /2019 để tìm hiểu sự việc là rất đúng. Cám ơn bác Danh đã vì công việc chung cho Ae tài xế.
    Việc ông “Tòa bẩn bảo vệ BOT bẩn” thì cũng mong các bác cập nhật cho biết danh tính & hình ảnh của các ông tòa này trong các vụ xử luôn nhé. Thanks

  2. Theo thang diem 5 thi “1 ” la bong “6”, mot thay boi khi con song co chup hinh voi buc tuong mang dong chu ” thuoc tru sau”. Trung hop la ” buc tuong” cung la ten cua ban nhac ma nguoi nhac si bi ung thu , trong dem bieu dien cuoi cung thu duouc so tien 110 trieu (rat giong voi “66 khong?”) Bai viet ve nguoi vo cua ca si nay duoc thuc hien boi phong vien CAND dang tai tren tien phong cung vao ngay 16/1, ma ai cung biet 666 la ten cuar thuoc tru sau. Bai bao dai y “nguoi vo nho nguoi ca si nay chut tien”… va neu de y ten tac gia “hoàng xanh ngã”

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây