Ý nghĩa thực tế của ngày 30/4 là gì?

Trung Nguyễn

29-4-2019

Gần ngày 30/4, “báo chí cách mạng” như báo Quân đội Nhân dân lại có những bài viết nhằm phản bác lại những quan điểm mà họ cho là trái ngược với họ. Thử dạo qua những trang thông tin điện tử của báo Công an hay thậm chí của đảng Cộng sản thì cũng không thấy báo nào có hẳn chuyên đề về “chống diễn biến hòa bình” hay “phòng, chống tự diễn biến, tự chuyển hóa” như của báo Quân đội Nhân dân. Có thể nói báo Quân đội Nhân dân, cái loa của các tướng lãnh cộng sản, là tờ báo lo lắng nhất về sự sụp đổ không thể tránh khỏi của chế độ, chứ không phải là bên Công an, An ninh.

Đảng cộng sản liên tục “xét lại”

Việc báo Quân đội Nhân dân đả kích những người có quan điểm “xét lại” về ý nghĩa ngày 30/4/1975 như bài “Xuyên tạc lịch sử chính là phá hoại tương lai” khiến tôi buồn cười vì trong quá khứ, đảng Cộng sản Việt Nam liên tục “xét lại”, liên tục xuyên tạc chính những lời lẽ rao giảng của đảng Cộng sản trước đó.

Này nhé, vào thập niên 1960, giới lãnh đạo cộng sản Việt Nam theo Mao, không chấp nhận “chung sống hòa bình” với khối tư bản như Kroushchev ở Liên Xô, dứt khoát tiến hành chiến tranh nhằm tiêu diệt chế độ Việt Nam Cộng Hòa ở miền Nam. Rồi ngay sau 1975, Trung Cộng lại hỗ trợ cộng sản Khmer Đỏ đánh miền Nam Việt Nam. Đến năm 1979, Trung Cộng lại xua quân vào biên giới phía Bắc. Lúc đó giới cai trị cộng sản lại xúm vào chửi Trung Cộng và ca ngợi Liên Xô. Đến năm 1990, khi Liên Xô sụp đổ, tập đoàn cai trị ở Việt Nam lại xun xoe qua Trung Quốc ký Hội nghị Thành Đô, xác lập sự phụ thuộc của Việt Cộng vào tay Trung Cộng. Cho đến bây giờ, các lãnh đạo đảng Cộng sản Việt Nam vẫn không dám công khai nội dung mật nghị Thành Đô.

Do sự tráo trở trong nịnh bợ Liên Xô và Trung Quốc mà dân chúng đã tặng cho đảng cộng sản một câu vè: “sáng đúng, chiều sai, sáng mai lại đúng”. Nịnh và hèn đến mức người dân biểu tình phản đối Trung Cộng đặt giàn khoan ở vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam, hay phản đối Trung Cộng thành lập thành phố Tam Sa, gồm Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam, thì bị nhà cầm quyền đàn áp.

Đảng cộng sản “phá hoại tương lai” đất nước

Hay như mới đây thôi, ngày 26/4/2019, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân, trước mặt các tướng lãnh về hưu và trước sự chứng kiến của các nhà báo, có ghi âm ghi hình đầy đủ, nói rằng, ông đã hứa với Bộ Chính trị đảng Cộng sản là ông sẽ không để xảy ra biểu tình tại TPHCM.

Báo Thanh Niên đã tường thuật sự việc với tựa đề: “Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: TP. HCM hứa với Bộ Chính trị sẽ không có biểu tình”. Cộng đồng mạng xã hội đã sôi sùng sục vì quyền biểu tình là quyền hiến định của công dân như đã minh định trong điều 25 Hiến pháp do đảng Cộng sản tự ban hành. Ông Nhân nói vậy nghĩa là ông và tất cả Bộ Chính trị đảng Cộng sản là một lũ tội phạm, vi phạm Hiến pháp, tước đoạt quyền công dân.

Sau khi thấy cộng đồng mạng sôi sục vì cái tin đó, báo Thanh Niên đã sửa lại tựa đề bài báo thành “Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Nỗ lực làm cho người dân và doanh nghiệp hài lòng”, trong đó đã xóa đi toàn bộ chữ “biểu tình” bằng “tụ tập đông người”. Một sự việc xảy ra công khai như vậy, có ghi âm ghi hình của phóng viên, mà giới lãnh đạo cộng sản ngay lập tức xóa thông tin, che giấu sự thật.

Sự việc mới xảy ra mà đảng Cộng sản lấp liếm một cách trơ trẽn, không biết xấu hổ thì đừng nói gì tới những sự việc đã xảy ra hàng mấy chục năm như trong cuộc nội chiến Quốc – Cộng trước năm 1975. Trên thực tế, đảng Cộng sản Việt Nam mới là những kẻ “phá hoại tương lai” của đất nước qua việc “xuyên tạc lịch sử”.

Một điều ngu nữa của giới lãnh đạo Cộng sản qua bài phát biểu của Nguyễn Thiện Nhân đó là, họ chỉ lo giải quyết phần ngọn là dân đi biểu tình, trong khi một chính trị gia thông minh sẽ tìm cách giải quyết nguyên nhân gốc rễ, là lý do dân đi biểu tình. Biển đảo bị xâm lược, ô nhiễm môi trường, giá xăng, giá điện tăng vọt không minh bạch, quá sức chịu đựng của dân,… thì chắc chắn dân sẽ xuống đường biểu tình thôi.

Tướng lãnh quân đội cộng sản chỉ chống dân, thay vì chống xâm lược

Nhìn vào mức độ dày đặc bài viết “chống diễn biến hòa bình” và “phòng chống tự diễn biến, tự chuyển hóa” trên báo Quân đội Nhân dân, rõ ràng đám tướng lãnh cộng sản chỉ lo sợ bị mất quyền lực chính trị từ tay đảng Cộng sản vào tay nhân dân, qua các cuộc bầu cử đa đảng tự do và công bằng, có định kỳ. Trên báo Quân đội Nhân dân không hề có bài báo nào yêu cầu quân đội phải cảnh giác với Trung Cộng, hiện đang là kẻ thù xâm lược trực tiếp đối với lãnh hải Việt Nam.

Trong đoạn video chào mừng 70 năm ngày thành lập Hải quân Trung Quốc, Trung Cộng đã đưa lên đó hình ảnh hải quân Trung Quốc hèn hạ, xả súng giết chết 64 chiến sĩ công binh Việt Nam bảo vệ đảo Gạc Ma. Ấy vậy mà giới lãnh đạo và tướng lãnh cộng sản vẫn cử hai chiến hạm Đinh Tiên Hoàng và Trần Hưng Đạo đi Trung Quốc dự lễ duyệt binh tưởng niệm 70 năm thành lập Hải quân Trung Quốc, mà không có một lời phản đối nào.

Hai vị anh hùng dân tộc Đinh Tiên Hoàng và Trần Hưng Đạo mà sống lại chắc sẽ lấy làm xấu hổ vì đám tướng tá con cháu được dân tặng cho sáu chữ vàng “hèn với giặc, ác với dân”.

Ý nghĩa của “cờ đỏ”

Trước ngày 30/4 nhiều ngày, đã thấy các khu phố treo đầy cờ đỏ sao vàng. Tổ trưởng tổ dân phố và dân quân tự vệ đã nhắc nhở dân cư phải treo cờ đỏ, cũng như treo những khẩu hiệu kiểu như “Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 44 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước”.

Ảnh chụp tại một khu phố, người dân bị bắt buộc phải treo cờ đỏ. Nguồn: Trung Nguyễn

Nhìn cảnh đó, tôi nhớ lại câu nói của ông Phúc khi ông ấy gặp kiều bào ở Cộng hòa Séc ngày 17/4/2019 vừa rồi, ông Phúc nói: “Khi tôi đón ông Donald Trump vào thăm chính phủ, thì ổng cầm lá cờ Việt Nam ổng đưa lên cao thế này… Đó là gì? Là bọn phản động, lưu vong người Việt và chống chúng ta rã rời chân tay luôn”.

Đã có nhiều bài viết bình luận về câu nói ngu xuẩn này của ông Phúc, nên tôi không bàn thêm. Tôi chỉ muốn nói là cái việc mà đảng Cộng sản cử đám lâu la ở địa phương đi nhắc nhở và hăm dọa người dân phải treo cờ đỏ vào những dịp như 30/4, dịp 2/9 hay Tết cổ truyền, chỉ cho thấy giới cai trị rất lo sợ và phải tự trấn an bằng cách nhìn cờ đỏ treo đầy đường để tự lừa dối mình là dân chúng rất ủng hộ mình.

Có khi nào ông Phúc nghĩ tới việc nếu tổ dân phố và dân quân tự vệ không đi nhắc nhở, hăm dọa dân, sẽ chẳng có bao nhiêu người Việt Nam tự nguyện treo cờ đỏ? Ông có thấy “rã rời chân tay” không ông Phúc?

Ý nghĩa ngày 30/4

Mới đây thôi, sư cô “Pham Ai Hanh bị nhà cầm quyền làm khó dễ khi đi phát cơm từ thiện ở bệnh viện Chợ Rẫy. Thầy giáo Đặng Nguyên Triết, trường PTTH Tôn Đức Thắng, tỉnh Ninh Thuận, đi nhặt rác với học sinh của mình cũng bị an ninh gửi giấy mời làm việc nhằm sách nhiễu, đe dọa.

Rõ ràng là đảng Cộng sản nói chung và an ninh Việt Nam nói riêng, nhìn đâu cũng thấy “thế lực thù địch”, kể cả khi người dân làm việc thiện. Và nhân dân chính là “thế lực thù địch” lớn nhất của đảng Cộng sản chứ không phải là “phản động lưu vong”, bởi vì một ngày không xa nhân dân sẽ lấy lại quyền lực chính trị bất hợp pháp của đảng Cộng sản. Ông có thấy “rã rời chân tay” chưa ông Phúc?

Viết ra như vậy để thấy rằng ý nghĩa ngày 30/4/1975 chỉ là kỷ niệm ngày đảng Cộng sản Việt Nam áp đặt quyền cai trị lên toàn thể nhân dân Việt Nam, trên toàn lãnh thổ Việt Nam, dưới sự bảo hộ của các thế lực ngoại bang như Liên Xô rồi đến Trung Cộng. Sau 44 năm, đảng Cộng sản Việt Nam ngày càng hoảng loạn và “rã rời chân tay” trước sự lớn mạnh của phong trào dân chủ, phong trào xã hội dân sự, phong trào chống Trung Cộng xâm lược của nhân dân Việt Nam.

Dưới sự lãnh đạo “sáng suốt và tài tình” của những kẻ ngu xuẩn như Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Thiện Nhân,… chắc chắn rằng ngày mà đảng Cộng sản Việt Nam tự đào mồ chôn mình không còn xa nữa.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây