Lê Đức Anh: “Được phép” chết nhưng vẫn chưa được phép làm đám tang

BTV Tiếng Dân

25-4-2019

Mặc dù “được phép” từ trần gần ba ngày qua, nhưng vẫn không ai rõ tang lễ của cựu Chủ tịch nước sẽ được tổ chức như thế nào. Báo Người Việt có bài: Doanh nghiệp lo sợ bị thiệt hại do quốc tang Lê Đức Anh.

Người dân bắt đầu hoang mang về chuyện quốc tang dành cho ông Lê Đức Anh vẫn chưa được công bố, trong khi dịp “kỷ niệm” tháng 4/1975 đã cận kề. Trên mạng xã hội có nhiều thông tin cho rằng, Tổng – Chủ Trọng vẫn chưa khỏe lại nên trung ương vẫn chưa thể công bố chương trình quốc tang cụ thể.

Quốc tang Lê Đức Anh nhiều khả năng sẽ gây ảnh hưởng và thiệt hại trầm trọng cho các doanh nghiệp nếu hai ngày quốc tang rơi đúng vào ngày họ dự trù các kế hoạch làm việc. Bởi vì theo quy định tại VN, nhà nước cấm các hoạt động vui chơi, giải trí,… trong các ngày quốc tang.

Trang Thời Báo viết: Lễ tang Lê Đức Anh bị trì hoãn vì không biết Nguyễn Phú Trọng có thể đứng ra làm Trưởng ban Tang lễ hay không? Bài viết lưu ý, cuối ngày 24/4, một cán bộ cơ quan trung ương tại Hà Nội cho biết, trường hợp được làm Quốc Tang như cựu Chủ tịch nước Lê Đức Anh, thông thường sau 2 ngày đã phải lên danh sách và công bố Ban Lễ tang Nhà nước cùng chức danh Trưởng ban Lễ tang.

Nguồn tin trên cho biết thêm, theo Nghị định của Chính phủ ban hành ngày 17/12/2012, Trưởng ban Lễ tang phải là Chủ tịch nước hoặc Tổng bí thư, “nhưng rất đáng tiếc ông Nguyễn Phú Trọng -hiện nắm giữ cả hai chức vụ này- lại đang lâm trọng bệnh, cũng phải nằm tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa A11 điều trị tích cực”.

____

Mời đọc thêm: Ông Nguyễn Phú Trọng sẽ xuất hiện trong tang lễ ông Lê Đức Anh? (NV). – Người chết để tiếng… (VOA). – Vì sao Tướng Hoàng Kiền bịa chuyện về đại tướng Lê Đức Anh trên báo Tuổi Trẻ? (TD).

Báo “lề đảng”: Khu lưu niệm Đại tướng Lê Đức Anh được gấp rút trùng tu (TT). – Nhìn lại những hình ảnh của nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh (DT). – Đại tướng Lê Đức Anh và kế hoạch giảm quân số quân đội (VNN). – Đại tướng Lê Đức Anh và cánh quân Tây Nam trong chiến dịch Hồ Chí Minh (KT). – Lãnh đạo cấp cao Lào gửi điện chia buồn đồng chí Lê Đức Anh từ trần (LĐ).

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Tâm tui rất phục : Nguyên P. Thủ tướng Đức Philipp Roesler,TS Bùi Hải Hưng (Google Deepmind Mỹ), GS Vũ Hà Văn (ĐH Yale Mỹ)…và nhiều người khác nữa đã về VN làm việc xây dựng đất nước. Hãy học hỏi những vị này,đây mới chính là những người yêu nước thật sự.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây