Bản tin ngày 19-4-2019

Tin Biển Đông

RFA đặt câu hỏi: Việt Nam cần dè chừng Trung Quốc trong quan hệ quốc phòng với Mỹ? Trong tình hình VN tìm cách lại gần Mỹ, một số chuyên gia cảnh báo VN cần phải chú ý đến thái độ của TQ. ThS Hoàng Việt, cho rằng chuyện Trung Quốc loan tin họ sẽ chuyển giàn khoan Đông Phương 13-2 CEPB ra vùng trũng Quỳnh Hải ở khu vực Vịnh Bắc Bộ vào ngày 10/4 vừa qua là một cách “nắn gân” VN trước khi Tổng – Chủ Trọng đi thăm Mỹ.

TS Nguyễn Thành Trung, một chuyên gia về quan hệ quốc tế tại TP HCM cho rằng, riêng trong hợp tác quốc phòng với Mỹ, Việt Nam sẽ rất thận trọng: “Việt Nam không muốn đi quá nhanh trong mối quan hệ quốc phòng đối với Mỹ, bởi vì nguyên tắc của họ muốn cân bằng trong mối quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc”.

Mời đọc thêm: Mỹ nương nhẹ Bình Nhưỡng để rảnh tay với Bắc Kinh ở Biển Đông (RFI). – Mẫu hạm nguyên tử Mỹ sẽ đến Cam Ranh vào dịp Hè? (NV). – Đô đốc Mỹ đánh giá cao vai trò ngày càng lớn mạnh của Việt Nam (TN). – Trung Quốc tiếp nhận tàu đổ bộ tàng hình đầu tiên trên thế giới (VNE).

Bác Cả đã trở lại?

Sau mấy ngày biến mất khỏi radar giữa cơn bão tin đồn bị đột quỵ, tối qua bác Cả đã xuất hiện trước màn hình, như một thông điệp bá cáo toàn dân rằng bác đã qua cơn tai biến: Tổng bí thư, Chủ tịch nước gửi điện mừng các lãnh đạo mới của Triều Tiên. Các đối thủ đang lăm le cái ghế của bác Cả bị một phen mừng… hụt! Nhưng mà qua đó, bác cũng biết được những “đồng chí” nào mong cho bác nằm xuống nhiều nhất.

Theo tin từ các báo, đài “lề đảng”, ngày 18/4/2019, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi điện mừng tới Chủ tịch Ủy ban thường vụ Hội nghị nhân dân tối cao Triều Tiên Choe Ryong Hae. Nhưng mà ông Trọng chỉ gửi điện chúc mừng, hay ai đó soạn thảo bức điện gửi dùm ông. Ông không hề xuất hiện trên báo, đài truyền hình, nên không rõ bệnh trạng của ông hiện nay ra sao.

RFA đặt câu hỏi: Chuyện gì xảy ra sau ông Trọng? Khi được hỏi về khả năng xuất hiện khoảng trống quyền lực nếu Tổng – Chủ Trọng không còn đủ sức tiếp tục nắm quyền, GS Ngô Vĩnh Long bình luận: “Vâng sẽ có một chỗ trống quyền lực, nhưng cũng tốt thôi, vì từ khi ông Trọng ông ấy thu tóm quyền lực, đốt lò này nọ, dẹp người này người kia, nhưng chỉ có vậy, trong khi còn nhiều chuyện khác phải làm”.

Mời đọc thêm: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi điện mừng Lãnh đạo mới của Triều Tiên (NLĐ). – TBT Trọng ‘gửi điện chúc mừng’ ông Choe Ryong Hae của Bắc Hàn (BBC). – TBT-CTN Trọng gửi điện mừng Triều Tiên giữa tin đồn về sức khỏe (VOA).

Vụ Nguyễn Hữu Linh: “Nhập kho” hay chìm xuồng?

Một ngày sau khi người dân chung cư Galaxy 9 ký đơn tập thể yêu cầu khởi tố cựu Viện phó VKSND Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh, là người đã sàm sỡ bé gái trong thang máy ở chung cư này, vẫn chưa thấy cơ quan hữu trách bắt và khởi tố ông Linh. Mấy ngày còn lại trong thời hạn 20 ngày để các ngành chức năng khởi tố vụ việc đang dần trôi qua.

Báo Người Đưa Tin có bài: Hạn chót cho kẻ “nựng” bé gái trong thang máy lên bàn cân công lý. Ông Lương Quang Tuấn, cựu Kiểm sát viên của VKSND Tối cao lặp lại các thông tin quen thuộc: “Hiện vụ việc vẫn đang chờ cơ quan điều tra xác minh xem có hành vi ghì cháu bé ra thơm, hay sờ soạng vào các bộ phận nhạy cảm trên cơ thể cháu bé để thỏa mãn dục vọng hay không. Khi có căn cứ rõ ràng thì cơ quan chức năng sẽ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can”.

Ông Tuấn bình luận:  “Cho đến thời điểm này, ông Linh có thể thoát khỏi vụ án hình sự nhưng vụ án lương tâm sẽ theo ông ta tới suốt cuộc đời”. Nếu chỉ cần “bản án lương tâm” là xong thì các nước văn minh mất công làm ra luật pháp để làm gì? Có lẽ những người có lương tâm đang mong chờ vụ này kết thúc không phải chỉ bằng bản án lương tâm.

Báo Pháp Luật TP HCM viết: ‘Chất lượng clip vụ Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ không hề thấp’. Một nguồn tin riêng cho báo PL TP HCM biết, “chất lượng clip vụ cựu Viện phó Nguyễn hữu Linh dí ôm và hôn bé gái trong thang máy không hề thấp. Ngoài clip quay lại từ camera trong thang máy như đã biết, hiện còn có hai clip khác từ hai camera khác ghi lại hình ảnh liên quan đến vụ việc sàm sỡ này”.

“Chất lượng clip thấp” là chi tiết đã được các ngành chức năng tận dụng triệt để nhằm “câu giờ” vụ Nguyễn Hữu Linh hơn 2 tuần qua. Họ còn cho rằng, clip không có âm thanh nên khó có bằng chứng trực quan cho thấy ông Linh có hành vi đồi bại, bất chấp phản ứng của bé gái nạn nhân đã được ghi lại đầy đủ.

Nguyễn Hữu Linh (trái), cựu Phó viện trưởng VKS Đà Nẵng, nghi phạm ấu dâm đã làm mạng XH nóng lên hơn 2 tuần qua. Nguồn: Vũ Hoàng Nguyên

Mời đọc thêm: Vụ ông Linh sàm sỡ bé gái: Còn 7 ngày để ra quyết định khởi tố vụ án? (LĐ). – Chậm giám định trẻ bị xâm hại: Thủ tục hay đùn đẩy? (PLTP). – Hội Bảo vệ trẻ em đề nghị khởi tố hình sự vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy (TN). – Cục Trẻ em yêu cầu xử lý triệt để vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy (LĐ). – “Nạn nhân ấu dâm phải gánh chịu những hậu quả khủng khiếp về phát triển nhân cách” (GĐVN).

Ông Nguyễn Hữu Linh được “bêu danh” trên bách khoa toàn thư mở Wikipedia (GT). – Cùng xâm hại trẻ em, cán bộ bị phê phán nặng hơn là lẽ thường (TT). – Làm gì để con trẻ thoát khỏi nanh vuốt ‘yêu râu xanh’ (TP). – Dân yêu cầu khởi tố kẻ dâm ô trẻ em (RFA). – Vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy: Ranh giới giữa dâm ô và quấy rối tình dục rất mong manh (ĐS&PL).

Các dự án làm nghèo đất nước

Báo Tuổi Trẻ có bài: Toàn cảnh 12 đại dự án thua lỗ ngàn tỉ của ngành công thương. Theo đó, các dự án nhà máy sản xuất phân bón DAP số 2 ở Lào Cai, nhà máy sản xuất đạm Ninh Bình, dự án cải tạo, mở rộng nhà máy sản xuất đạm Hà Bắc, dự án nhà máy thép Việt – Trung và nhiều dự án ngàn tỉ khác đều đang trong tình trạng bế tắc, được đầu tư quá nhiều, nhưng không thể sinh lời hoặc thua lỗ, nợ nần.

Hầu hết các dự án từng được quảng cáo là các “quả đấm thép” kinh tế dưới thời “đồng chí X”, được kỳ vọng tạo “sức bật” cho kinh tế VN. “Vai trò” của các dự án này cũng giống như “vai trò” chung của các doanh nghiệp nhà nước ở VN: Được đầu tư, ưu đãi rất nhiều, để rồi trở thành gánh nặng cho đất nước.

Mời đọc thêm: Long Biên: Hàng loạt sai phạm tại dự án nghìn tỉ, trách nhiệm thuộc về ai? (PLN). – Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu Tập đoàn Cao su phải kiểm soát từng mét vuông đất (TN&MT). –  Phó Thủ tướng: Thành tích hay sai phạm của Tập đoàn Cao su đều từ đất mà ra (MTG). – Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ biểu dương VRG thực hiện tốt tái cơ cấu (NNVN).

Công an, dân quân phạm pháp

VnExpress đưa tin: 3 công an Hải Phòng bị sa thải vì dùng ma tuý. Sau nhiều lần hoãn, trả hồ sơ điều tra bổ sung, TAND TP Hải Phòng đã mở lại phiên sơ thẩm xét xử cựu công an cùng vợ chồng chủ quán karaoke Sao ở quận Lê Chân, TP Hà Nội về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” và “Buôn bán trái phép chất ma túy” vào ngày 17/4.

Theo đó, các cán bộ công an Nguyễn Việt Linh, Đinh Ngọc Linh và Lương Xuân Linh không bị khởi tố, nhưng hành vi sử dụng trái phép chất ma túy không chỉ vi phạm pháp luật mà còn vi phạm các điều công an nhân dân không được làm, nên Ban giám đốc Công an Hải Phòng đã ra quyết định tước quân tịch và đuổi các cán bộ này khỏi ngành.

TAND TP Thái Bình sắp đưa cựu phó phòng cảnh sát kinh tế Thái Bình xâm hại nữ sinh ra xét xử, theo báo Lao Động. Cơ quan này dự kiến sẽ mở lại phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án cựu thượng tá, phó trưởng phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Thái Bình và 3 đồng phạm xâm hại tình dục nữ sinh 14 tuổi, trong ngày 19/4/2019.

Khoảng giữa tháng 8/2018, nạn nhân là nữ sinh lớp 9 trú tại TP Thái Bình mất liên lạc nhiều ngày với gia đình, khi trở về nhà đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng sức khỏe suy sụp. Sau khi điều tra, công an đã khởi tố và bắt tạm giam Phạm Văn Lam, khi đó còn giữ chức Phó Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thái Bình.

Phạm Văn Lam (người mặc áo xanh dương trong hình phải), cựu công an kinh tế tỉnh Thái Bình đã xâm hại nữ sinh lớp 9 và đồng phạm là Phạm Như Hiển (hình trái). Nguồn: Lao Động

Chuyện ở huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh: Xã đội trưởng chém chết cháu ruột vì mất 200.000 đồng, theo VnExpress. Tối 18/4, Công an huyện Cẩm Xuyên xác nhận đã tạm giữ hình sự ông Nguyễn Trọng Đoàn, xã đội trưởng xã Cẩm Dương để điều tra tội giết người. Theo đó, tối ngày 12/4, sau khi nhậu với nhóm bạn, ông Đoàn nghe vợ nói mất 200.000 đồng nên nghi ngờ cháu ruột là Nguyễn Hữu Thương (16 tuổi) lấy trộm. Ông Đoàn tra hỏi nhưng người cháu không nhận nên ông đã dùng dao chém nhiều nhát.

Mời đọc thêm: Không đủ chứng cứ, cựu Trung úy Công an được miễn hình phạt tại Tòa (CL). – Tước quân tịch 3 công an Hải Phòng dương tính ma túy trong quán karaoke (ĐSVN). – Nữ sinh lớp 9 bị xâm hại tập thể ở Thái Bình: Diễn biến ‘nóng’ mới (DV). – Sắp xét xử vụ dâm ô nữ sinh Thái Bình (ĐV). – Thái Bình sẽ xử kín vụ cựu thượng tá công an dâm ô nữ sinh lớp 9 (GT).

Cậu ruột cầm dao chém cháu tử vong vì nghi trộm tiền (DV). – Dùng dao chém cháu ruột mồ côi tử vong vì nghi trộm tiền (TP). – Tạm giữ hình sự xã đội trưởng nghi chém cháu ruột tử vong (TT). – BCH Quân sự phản hồi vụ ‘Dân báo có bom, cơ quan chức năng cứ đủng đỉnh…’ (MTG).

Chiếm đất, “ăn” đất, trục lợi từ đất

Thanh tra TP HCM tiếp tục phát hiện sai phạm tại Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (Sagri), theo trang Diễn Đàn Doanh Nghiệp. Cụ thể, người đại diện vốn của Sagri tại Công ty Lâm nghiệp Sài Gòn (Forimex) đã biểu quyết chuyển nhượng hơn 3,6ha đất tại xã Cửa Cạn, huyện Phú Quốc, Kiên Giang, trước khi xin ý kiến HĐTV Sagri. Phó Chủ tịch HĐQT Forimex đã ký hợp đồng chuyển nhượng đất với giá 280.000 đồng/m2, trong khi giá thị trường cho loại đất này vào thời điểm đó khoảng 3 triệu đồng/m2.

Không chỉ thế, năm 2016 Sagri đã chuyển nhượng dự án khu nhà ở Phước Long B cho Tổng công ty Phong Phú với giá hơn 168 tỉ đồng, thấp hơn giá mà Tổng công ty Phong Phú huy động vốn từ khách hàng năm 2013 và cả giá chuyển nhượng của dự án liền kề.

Báo Xây Dựng đặt câu hỏi: Vì đâu mà UBND tỉnh Nghệ An “bán” khu đất vàng với giá “bèo”? Theo đó, giá đất ở phường Hưng Phúc, TP Vinh vào khoảng từ 15 đến hơn 20 triệu đồng/m2, được xem là khu “đất vàng”. Tuy nhiên, UBND tỉnh Nghệ An lại đột nhiên phê duyệt cho Công ty CP Viễn Đông INVEST mua với giá hơn 5,6 triệu đồng/m2. Nhiều người cho rằng, mức giá “bất bình thường” này gây thất thoát cho nhà nước hàng chục tỉ đồng.

Bài viết có đoạn: “Với 6.545,4 m2 đất trên, nếu tổ chức bán đấu giá công khai thì Nhà nước có thể sẽ có thêm nguồn thu thấp nhất khoảng 60-70 tỷ đồng vào ngân sách? Dư luận và nhân dân đang cần một câu trả lời thỏa đáng từ UBND tỉnh Nghệ An”.

Quyết định số 793 do ông Lê Xuân Đại – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ký phê duyệt mức giá đất vàng với giá chỉ hơn 5,6 triệu đồng/m2. Nguồn: Xây Dựng

Báo Tuổi Trẻ đưa tin: Giám đốc lâm trường chiếm đất làm trang trại. Ngày 18/4, ông Nguyễn Hồng Thái, giám đốc Công ty Lâm nghiệp Đường 9, thừa nhận phần đất đang trồng cây cao su ở một trang trại thuộc thôn Xuân Mỹ, xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ, Quảng Trị do ông đứng chủ sở hữu, là đất rừng, do Lâm trường Đường 9 quản lý. Trước đó, nhiều người dân tại xã Cam Tuyền phản ánh việc ông Thái chiếm đất rừng của lâm trường.

Chuyện ở huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận: Đất đang canh tác bỗng dưng bị san lấp, chiếm giữ, theo báo Pháp Luật TP HCM. Ngày 18/4, TAND huyện cho biết, vụ khởi kiện dân sự sau 3 năm với nhiều lần gia hạn, tạm hoãn giữa nguyên đơn là vợ chồng ông Nguyễn Thuận Thanh và bị đơn là Công ty Quản Trung được đưa ra xét xử.

Vào năm 2016, vợ chồng ông Thanh đến canh tác ruộng lúa với diện tích hơn 1.400m2 thì phát hiện toàn bộ đất ruộng của mình đã bị ai đó đổ đất san phẳng. Thậm chí, con đường dẫn vào ruộng giáp với QL1 cũng bị phá dỡ. Tác giả vụ chiếm đất là Công ty Quản Trung và đã bị yêu cầu trả đất nhiều lần nhưng không thực hiện.

Toàn bộ đất ruộng của ông Thanh đã bị đổ đất san phẳng. Ảnh: BPN/PLTP

Báo Một Thế Giới đặt câu hỏi về sai phạm ở Bạc Liêu: Bất lực dù người nhà cán bộ trật tự đô thị ‘làm càn’? Theo đó, bất chấp chuyện thửa đất số 250, tại đường Tôn Đức Thắng, TP Bạc Liêu là đất đang tranh chấp giữa ông Nguyễn Văn Hòn với Công ty Xây dựng và Phát triển nhà Bạc Liêu, được Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo thu hồi trả lại cho ông Hòn.

Ông Nguyễn Văn Thuận, em ruột của Đội trưởng Đội Quản lý trật tự đô thị TP vẫn mua lại khu đất với với giá rẻ, rồi anh em ông Thuận cố tình dùng “xã hội đen’’ uy hiếp gia đình ông Hòn, bảo vệ công trình, ngang nhiên xây dựng thách thức chính quyền.

Mời đọc thêm: Sai phạm tại Sagri: Chuyển nhượng đất chưa đến 1/10 giá thị trường (TT). – Đất phố cổ Hà Nội bán giá bèo: Hé lộ DN ‘thâu tóm’ nhiều nhà, đất công (XD). – Giám đốc chiếm đất rừng làm “trang trại mẫu cho dân làm theo”?Khánh Hòa: Băm nát núi Đất để phân lô, “uy hiếp” nghĩa trang (LĐ).

Tràn lan sai phạm sử dụng đất công ở một vùng quê (VNN). – Biệt thự xây trái phép trên 2.000 m2 đất công của ông Kiều Văn Sang được cấp sổ đỏ? (DV). – TP.HCM – Bài 1: Hàng trăm hecta đất cấm bị “xẻ thịt”, nhà trái phép mọc… như nấm tại TP.HCM! (DT). – Quy hoạch ‘khủng’, dự án treo kỷ lục ở Bình Chánh (PLTP).

Quan chức ngang nhiên làm trái

Báo Lao Động đưa tin: Nguyên Bí thư “nâng đỡ” anh ruột chưa học hết lớp 12 làm lãnh đạo. Theo đó, ông Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch UBND xã Ea Yong, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk chưa học hết lớp 12 nhưng được tái đắc cử Đảng ủy viên – Phó Chủ tịch UBND xã. Người đứng đầu huyện Krông Pắk trong thời gian ông Nam được tái bổ nhiệm chính là em ruột của ông.

Ông Y Núc Byă, Chủ tịch UBND xã Ea Yong cho biết: “Đối với trường hợp ông Nguyễn Thành Nam, chúng tôi đều ghi rõ ông Nam chưa học hết 12. Còn việc bổ nhiệm cán bộ như thế nào là việc của cấp trên”.

Báo Đất Việt viết: Hồi kết vụ nữ tiến sĩ xưng mày-tao với dân. Vụ TS Đàm Thị Hệ, Trưởng phòng TN&MT thị xã Gia Nghĩa, Đắk Nông, là người đã xưng hô “mày-tao” và xúc phạm người dân trong lúc làm công vụ vào cuối tháng 3/2019, UBND thị xã Gia Nghĩa thống nhất đề nghị hình thức kỷ luật “khiển trách” bà Hệ.

Huyện ủy Lệ Thủy, Quảng Bình vừa cảnh cáo bí thư xã để vợ kê khai con gái nhận đền bù sự cố môi trường biển, theo báo Tuổi Trẻ. Ông Nguyễn Hữu Lưỡng, Chủ tịch HĐND xã Ngư Thủy Trung đã để vợ thực hiện kê khai cho con gái được hưởng tiền bồi thường thiệt hại trong thảm họa môi trường biển do Formosa gây ra năm 2016, không đúng đối tượng theo quy định, khiến người dân bất bình. Tuy nhiên, ông Lưỡng chỉ bị cảnh cáo.

Báo Người Lao Động dẫn lời ông Phạm Đăng Quyền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa hứa không dùng ngân sách cho lễ kỷ niệm “990 năm Thanh Hóa”. Còn người dân thì nghi ngờ lãnh đạo tỉnh ngay từ cái tên lễ kỷ niệm này, vì thường người ta làm lễ kỷ niệm theo các chu kỳ 50 hoặc 100 năm chứ hiếm khi lấy chu kỳ chỉ có 10 năm. Nhiều người thắc mắc sao không đợi để làm dịp kỷ niệm 1000 năm Thanh Hóa, lại phải theo đuổi con số 990, phải chăng lãnh đạo tỉnh này tìm cách tạo sự kiện để kiếm tiền bỏ túi?

Mời đọc thêm: Một bí thư phường ở Thanh Hóa bị khởi tố do câu kết với cấp dưới làm hồ sơ giả (NLĐ). – Đắk Lắk: Chưa học hết lớp 12 vẫn làm Phó Chủ tịch UBND xã Ea Yong (DS). – Sai phạm lớn, Trưởng phòng GD&ĐT nhận kỷ luật khiển trách vì gần… về hưu (Infonet). – Thủ Đức (Tp. Hồ Chí Minh): Chánh văn phòng hống hách đuổi phóng viên ra khỏi UBND quận (MT&CS). – Tiếng ồn bủa vây: Đừng để dân tự xử (TT).

Tin giáo “dục”

Trang An Ninh Tiền Tệ đưa tin: Thầy giáo tiểu học ở Bình Thuận thừa nhận dâm ô nhiều học sinh lớp 1. “Thầy giáo” tại Trường tiểu học Tân Xuân 2 ở huyện Hàm Tân, Bình Thuận, bị nghi xâm hại nhiều nữ sinh lớp 1 vừa thừa nhận đã “sờ vào vùng kín của 5 em nữ sinh, trong đó có 2 em bị thầy thực hiện hành vi dâm ô nhiều lần”.

Trường tiểu học Tân Xuân 2 đã đình chỉ dạy học thầy giáo xâm hại 5 nữ sinh lớp 1, theo báo Giáo Dục VN. Tội phạm ấu dâm liên tiếp xuất hiện ở VN, ở cả trong và ngoài các trường học, đủ thấy hình phạt tội xâm hại tình dục trẻ em theo pháp luật CSVN chỉ là hình thức, không hề có sự nghiêm minh, nên những “con yêu râu xanh” tiếp tục lộng hành.

Báo Tiền Phong viết: Tin mới vụ hai giáo viên khỏa thân chữa ‘sốt rét’ trong nhà nghỉ ở Lạng Sơn. Vụ nữ giáo viên Nguyễn Thị T và ông Hoàng Văn Q vào nhà nghỉ quan hệ, bị chồng bà T là ông Khúc Văn L theo dõi, quay clip rồi công khai vụ việc, ông Q giải thích với báo chí ngày 27/2, rằng ông và bà T có mặt tại TP Lạng Sơn do công việc, bỗng nhiên ông bị ngộ độc thực phẩm, rồi lên cơn sốt rét: “Thấy vậy, bà T vội nói với tôi vào nhà nghỉ rồi bảo tôi cởi bỏ quần áo ra để bà ôm cho khỏi rét”.

Trước đó, vào tối 15/4, ông L đã công khai đoạn clip ghi lại cảnh vợ ông ngoại tình. Ông cũng tố cáo vụ việc với trường Tiểu học-THCS xã Lâm Sơn, huyện Chi Lăng, nơi vợ ông làm việc và trường Tiểu học – THCS Mỏ Đá, ở cùng huyện, nơi ông Q làm việc.

Mời đọc thêm: Kỷ luật cảnh cáo, đình chỉ hai giáo viên quan hệ bất chính ở Lạng Sơn (LĐ). – Nữ giáo viên lõa thể ôm đồng nghiệp để chữa bệnh (ĐV). – Công an vào cuộc vụ thầy giáo dâm ô 5 bé gái lớp 1 ngay trên lớp (NN). – Bàng hoàng lời khai thầy giáo bị “tố” dâm ô hàng loạt nữ sinh tiểu học ở Bình Thuận (ĐS&PL). Hiệu trưởng đến nhà công an, để lại 20 triệu đồng (TT). – Học sinh lớp 6, lớp 7 trường chuẩn Quốc gia đọc, viết không rõ (VOV). – Một học sinh nghi bị bạn cùng trường đuổi chém nhập viện (TT). – Giáo sư trẻ tuổi của ĐH Johns Hopkins là người Việt Nam (NLĐ). – “Thủ đô chưa có trường học nào ngang tầm Singapore” (VNN).

***

Thêm một số tin: Air Asia hủy bỏ dự án tại Việt Nam (RFA). – Nhà giáo Chu Văn Sơn qua đời ở tuổi 58 (VNN). – Đại tá Nguyễn Sỹ Quang làm phó giám đốc Công an TP.HCM  —  Ông Lê Mạnh Hùng được giới thiệu làm Tổng giám đốc PVN (TT). – Rải đơn vu chủ tịch xã làm nhân viên có bầu!  Vụ chụp ảnh khỏa thân ở Đà Lạt: Bộ Văn hóa chính thức lên tiếng (TP). – Bắt nhà báo ở nước ngoài, VN không đếm xỉa tới luật pháp quốc tế’: RSF (VOA).

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Tôi nghĩ Ts Nguyễn Thành Trung hơi “ngây thơ” quá khi nói về quân sự cần giữ cân bằng giữa Mỹ và TQ
    Thế nào là cân bằng?
    Không thể có chuyện đó
    Có thể nói là phải kín đáo, bình tĩnh hoặc từ ngữ gì đó thể hiện VN ta không hiếu chiến thì được

    Còn tên Dâm tặc Nguyễn Hữu Linh, tôi thấy cần phải cho vào lò ngay
    Nếu ông Tổng Chủ đang ốm mà vẫn kịp trừng trị tên này thì tôi tin ông và đồng sự của ông là người tốt

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây