Hãy nghĩ về phẫn nộ

Mai Quốc Ấn

18-4-2019

Ảnh: internet

Đến hôm nay, Linh Nứng vẫn chưa bị khởi tố về hành vi dâm ô của hắn với trẻ em. Không biết có phải vì cảm hứng ấu dâm không bị trừng trị của Linh Nứng hay không mà liên tiếp các vụ ấu dâm xảy ra sau đó…

Tôi phẫn nộ đến mức thấy nghẹn lại ở cổ họng. Bọn trẻ đáng thương vẫn bị những con thú đội lốt người nhìn hau háu sau vẻ mặt tỏ ra thiện lương, có lý lịch sạch, được nhận xét là người tốt nào đó.

Quốc hội, Chính phủ vẫn bận đi tìm những câu trả lời khác, loay hoay trong mớ bòng bong của quốc gia này. Chỉ có bọn trẻ- người chủ tương lai của đất nước, là đang không được bảo vệ đúng mức bằng các thiết chế. Thậm chí, chúng không được bảo vệ bởi chính cha mẹ chúng vì một khoản “bồi thường” nào đó đủ to làm họ “rung động” hơn tình thương đối với con cái.

Những luận điểm để bảo vệ kẻ ấu dâm. Xin nhấn mạnh là những luận điểm để bảo vệ kẻ ấu dâm, chứ không phải là bảo vệ nạn nhân, vẫn đang ra rả nhờ đội ngũ truyền thông bẩn. Nó cho thấy ngoài những con thú dữ đội lốt người vẫn còn thêm loài linh cẩu, kền kền cũng đang đội lốt người. Để rỉa lên thịt xương những giá trị mà chúng săn được bằng tiền, bằng quyền và độ độc ác tự thân lên mức đỉnh cao.

Nhìn rộng hơn vụ Linh Nứng, có bao nhiêu kẻ thoát án nhờ vào những cách tương tự? Hỏi, để thấy rằng cần phải phẫn nộ chứ không phải im lặng mãi được. Không có thứ trí huệ nào, chẳng có sự giác ngộ nào kiểu phận số, kiểu chấp nhận những điều bậy bạ, ác độc ấy mãi được.

Đến những đứa trẻ mà còn không dám bảo vệ, thì cha mẹ các cháu ấy hay rộng hơn là đồng bào của các cháu ấy, cũng không xứng đáng làm người!

Đàn trâu rừng còn dám chống lại bầy sư tử khi đồng loại bị tấn công; thì bỏ rơi những đứa trẻ như vậy khác gì thua cả súc vật?

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây