Cán bộ Nguyễn Ngọc Lâm không hiểu Luật nhưng vẫn tiếp Công dân VRLH

FB Vườn rau Lộc Hưng

4-4-2019

Ảnh: FB VRLH

Các cán bộ phường 6, quận Tân Bình, Tp.HCM cố tình chà đạp pháp luật để không đối thoại với Công dân VRLH theo luật định và còn huy động nhân viên xua đuổi bà con, vào chiều ngày 03.04.2019.

Nhà cầm quyền phường 6, quận Tân Bình cho rằng, vào ngày 08.01.2019, ông Cao Hà Trực không nhận “quyết định xử phạt vi phạm hành chính” nên các cán bộ đã “tống đạt” quyết định này cho ông Trực cùng ngày.

Thế nhưng, Công dân Cao Hà Trực bác bỏ lời vu khống trên và khẳng định vào ngày 08.01.2019, vào lúc 5 giờ 30 sáng, chính lực lượng an ninh mặc thường phục đã túm đầu, lấy bao nilong chụp kín đầu, khiêng lên xe, chở về một phường công an ở Phú Nhuận và câu lưu tại đó cho đến 1 giờ đêm –rạng sáng ngày 09.01.2019 mới được trả tự do.

Công dân Cao Hà Trực cùng các Công dân Vườn Rau Lộc Hưng khẳng định, chưa bao giờ ký và nhận được Biên bản vi phạm hành chính. Như vậy, nếu Biên bản là có thật – như ông Nguyễn Ngọc Lâm nói – thì việc lập Biên bản đã vi phạm khoản 3 Điều 58 Luật xử lý vi phạm hành chính.

Cán bộ Lâm cũng cho biết, Quyết định xử phạt lập và ký ngày 8/1/2019, vậy theo qui định tai Điều 70 Luật xử lý vi phạm hành chính thì chỉ sau 2 ngày làm việc, buộc phải giao quyết định. Thế nhưng mãi đến trung tuần tháng 3.2019, một số Công dân Vườn Rau Lộc Hưng mới nhận được Quyết định xử phạt là không đúng qui định pháp luât.

Về nội dung: Quyết định xử phạt cho rằng Công dân Vườn Rau Lộc Hưng “đã thực hiện hành vi vi phạm gây rối trật tự tại nơi tổ chức thi hành quyết định cưỡng chế”. Các Công dân Vườn Rau Lộc Hưng khẳng định chưa bao giờ nhận được quyết định hành chính liên quan, để phải bị cưỡng chế. Ngay quyết định cưỡng chế, các Công dân Vườn Rau Lộc Hưng cũng không nhận được. Như vậy, căn cứ vào đâu để xác định các Công dân Vườn Rau Lộc Hưng đã không tự nguyện thi hành quyết định hành chính để phải bị “cưỡng chế” thi hành? Việc “tàn phá nhà cửa của lực lượng rọ mõm, côn đồ…” là “thi hành quyết định cưỡng chế”? Và “nơi” tổ chức thi hành cưỡng chế là đâu? Các Công dân Vườn Rau Lộc Hưng đã thực hiện hành vi gì để gọi là “gây rối trật tự”? Ngăn cản kẻ cướp, không có một cơ sở pháp luật nào vào tàn phá nhà cửa, chiếm đoạt đất đai của mình (nếu có) là quyền “bảo vệ tài sản” được pháp luật bảo hộ, quyền buộc những người tự nhận “thi hành công vụ” phải thực thi đúng pháp luật… không thể là “gây rối trật tự”! Cần nhấn mạnh, điểm đ khoản 1 Điều 3 Luật xử lý vi phạm hành chính qui định người có thẩm quyền xử phạt phải có trách nhiệm chứng minh vi phạm hành chính.

Một quyết định gian trá, vi phạm pháp luật có buộc Công dân phải thi hành?

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây