Vài lời với Tiến sĩ Khuất Việt Hùng

FB Bùi Văn Thuận

8-3-2019

Ông Hùng nói: “Quy định hiện nay của chúng ta về việc yêu cầu người xử phạt vi phạm giao thông là phải chứng minh vi phạm, điều này đang đi ngược lại với các nước. Bởi thông thường về mặt hành chính thì cứ xử phạt đã, còn nếu thấy việc xử phạt đó không đúng thì người bị xử phạt có thể kiện ra toà”.

Ngoài ra ông Hùng còn viện dẫn đủ loại ví dụ về chuyện ở các nước văn minh cảnh sát có quyền trấn áp, nổ súng… nếu người tham gia giao thông không tuân theo các mệnh lệnh của cảnh sát. Đúng sai không quan trọng vì dân có thể kiện chính quyền, kiện người xử phạt ra tòa…

Xin có vài lời với vị tiến sĩ mà đầu óc hơi… có vấn đề này như sau:

1. Ông Hùng và phần lớn đám bò đỏ, LL47, DLV và nhiều vị trí thức bưng bô hay viện dẫn chuyện ở phương Tây cảnh sát có quyền bắn và trấn áp người tham gia giao thông không tuân theo hiệu lệnh, chống đối. Đây là một viện dẫn rất ngu đần và khốn nạn. Các nước phương Tây họ có thể làm vậy vì xã hội có dân chủ, vận hành theo nguyên tắc tam quyền phân lập, không theo chỉ đạo của 1 đảng như Việt Nam. Do đó, cảnh sát và tòa án là 2 lĩnh vực khác nhau, không bảo vệ, nghe lệnh và chỉ đạo nhau như ở Việt Nam.

2. Người dân sẽ rất vui vẻ cho công an, CSGT trấn áp người không tuân theo hiệu lệnh nếu có các điều kiện sau:

– Có hiến pháp và luật pháp chuẩn mực dân chủ. (Không phải là thứ Hiến pháp giả cầy hiện nay với các quy định: Đảng CS độc quyền lãnh đạo, công an bảo vệ đảng tuân lệnh đảng, quân đội hoạt động theo lệnh đảng CS, bảo vệ đảng CS trước tiên…)

– Có đa nguyên, đa đảng, tam quyền phân lập. Tức là lập pháp, hành pháp và tư pháp không tuân theo lệnh của 1 đảng duy nhất như hiện nay. Hay nói trắng ra là Quốc hội, nhà nước (bao gồm cảnh sát) và tòa án hoạt động theo hiến pháp, pháp luật chứ không chịu sự chỉ đạo của bất cứ nghị quyết nào từ đảng CS. Đảng không được thò tay vào và suỵt cả Quốc hội, nhà nước- công an và tòa án như hiện nay ở Việt Nam.

– Cảnh sát chỉ làm việc theo Hiến pháp, pháp luật không chịu sự chỉ đạo của bất cứ đảng phái nào. Không được có các chi bộ, đảng bộ, đảng ủy chỉ đạo công an từ thấp đến cao. Cảnh sát không là “thanh kiếm” của bất cứ tổ chức nào, chỉ là công cụ thực thi pháp luật và giữ an ninh nội địa. Không cho bất cứ cảnh sát nào dù thấp hay cao đứng chân trong đảng…

– Tòa án phải thực sự độc lập, không liên quan và không chịu sự sai khiến của bất cứ đảng phái nào.

Nếu có đủ các chuẩn mực đó, dân sẽ để mặc kệ CSGT xử phạt, không cần cự cãi chứng minh lỗi. Ông nào sai, ông nào làm càn cứ thuê luật sư mà ra tòa giải quyết. Còn xin lỗi ông tiến sĩ Hùng, với thể chế công an trị hiện nay, với chế độ độc tài toàn trị thế này, dân sao có thể kiện người của đảng CS? Công an chúng nó đánh người, tra tấn hàng chục nghìn người và giết hàng trăm người mỗi năm có đứa nào bị sao đâu? Dân vẫn kiện đấy, nhưng tòa đâu có xử lý? Nếu có thì chỉ là tạm đình chỉ hoặc án tù treo 2,3 năm cho tội tra tấn gây chết người. Tòa án cũng chỉ là bù nhìn, tay sai và là nơi chạy án trong chế độ này, chứ đâu phải là nơi công lý, luật pháp được thi hành? Vấn đề nằm ở chỗ thể chế độc tài toàn trị khác chế độ dân chủ ông Hùng ạ. Đừng có giả khùng giả điên để viện dẫn, so bì mà hòng mị dân. Ông ngu hay khốn nạn mà phát biểu như Thể vậy?

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây