Người dân ở Sài Gòn biểu tình phản đối lừa đảo

FB Hoàng Nguyên Vũ

15-12-2018

Cái quái gì đang diễn ra ở Sài Gòn mà ông đang lãnh đạo thế này, ông Nguyễn Thiện Nhân?

Publiée par Hoàng Nguyên Vũ sur Samedi 15 décembre 2018

Lừa đảo trắng trợn

Sáng nay, 15/12, gần 100 cư dân của chung cư The Park Residence (Nhà Bè) và cư dân khu đô thị Sim city (Quận 9), là các dự án thuộc tập đoàn Phú Hoàng Anh và Anpha Holdings, đã giăng kín biểu ngữ và biểu tình đòi công bằng.

Biểu ngữ ghi những nội dung: Yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ và truy cứu hành vi lừa đảo của ông Đặng Đình Tuấn, CT Anpha Holdings và Vũ Đình Luyện, CT Phú Hoàng Anh; Yêu cầu một công ty luật không tiếp tay cho hành vi lừa đảo của hai nhân vật này.

Và đặc biệt đáng chú ý, yêu cầu ngân hàng nhà nước thanh tra toàn diện Ngân hàng VP bank, đã không thực hiện đúng chức năng đơn vị bảo lãnh dự án, để Đặng Đình Tuấn đày đoạ, chèn ép và có thể sẽ chiếm đoạt trắng trợn tài sản của người dân.

Vẫn chiêu bài cũ áp dụng cho cả hai dự án, Anpha Holdings của Tuấn ép cư dân nhận nhà sai với hợp đồng mà chính họ đã ký với cư dân. Mặc dù làm sai trắng trợn nhưng Anpha Holdings bất chấp pháp luật, tự ra thông báo phạt dân cư trong khi hai bên giao dịch bằng hợp đồng chứ không bằng thông báo.

Và dù chính Anpha Holdings làm sai hợp đồng nhưng lại tự tiện thanh lý hợp đồng, thu lại nhà của cư dân trái pháp luật và trả lại họ 50% số tiền dân đã đóng.

Những cư dân The Park Residence suốt 1 năm qua như sống trong địa ngục. Về cơ bản, họ là người đóng tiền làm giàu cho chủ đầu tư, nhưng rồi chính những chủ đầu tư như Đặng Đình Tuấn gây ra mọi sức ép để họ phải bán đổ bán tháo tài sản, hoặc phải “nộp phạt” theo luật rừng giữa phố. Với “luật rừng” ấy, hiện nay có nhà bị phạt trên 50% giá trị nhà.

Những cư dân đã nhận nhà sống trong cảnh cúp điện hành lang, nhà sinh hoạt chung chúng biến thành nhà đem bán. Rác thải không thu gom hôi thối, gián và chuột bò lổm ngổm trong hành lang cái chung cư mà Tuấn từng quảng cáo “hiện đại nhất Đông Nam Á”

Tôi đang muốn hỏi các cơ quan chức năng: Tại sao trong một đô thị văn minh như Sài Gòn lại có thể hiện hữu thứ luật rừng trắng trợn mà Đặng Đình Tuấn và Anpha Holdings của chúng vẫn bấp chấp làm mọi giá như vậy? Ông có biết điều này không ông Nguyễn Thiện Nhân?

Ngân hàng VP bank có vô can?

Tất cả các cư dân từ The Park, Sim city đều cho biết, họ mua dự án của Anpha Holdings vì họ tin có ngân hàng VP bank bảo lãnh dự án. Khách hàng mua nhà các dự án này, chỉ có VP bank độc quyền cho vay và còn ép mua thêm các gói bảo hiểm bên ngoài.

Theo một nguồn tin riêng, một chóp bu trong Hội đồng quản trị của VP bank là ông G đứng sau dự án này, Đặng Đình Tuấn chỉ là kẻ làm thuê lập công cho đẹp lòng chủ. Và nhờ có ông G bảo kê, Tuấn mới tác oai tác quái, vô pháp vô thiên, coi thường khách hàng, bất chấp luật pháp áp luật rừng, mua bán kiểu thời trung cổ.

Tôi không nghĩ VP bank đánh đổi hình ảnh đẹp bao năm gầy dựng cho một kẻ coi thường pháp luật, bội tín với khách hàng như Tuấn. Dự án Sim City, ngày mở bán, Tuấn lấy danh nghĩa Đại học Cornell Hoa Kỳ ra để Pr rằng dự án được Đại học này chọn làm đề tài giảng dạy. Khách đóng tiền theo tiến độ quy định trong hợp đồng, chưa hết nửa chặng đường Tuấn giở trò cũ, ép đóng hết tiền để nhận nhà. Trong khi nhà đang là bãi công trường ngổn ngang không điện không nước không công trình công cộng. Và, dù nếu nhận rồi dân cũng không được vào.

Và kịch bản tiếp theo sẽ là tự phạt tự huỷ rồi cướp nhà người ta trắng trợn, không cần biết pháp luật là gì.

Cái chuyện gì đang xảy ra ở Sài Gòn mà ông đang lãnh đạo thế này hả ông Nguyễn Thiện Nhân?

Không lẽ sau Thủ Thiêm, lại tiếp tục có những dự án nước mắt khác? Dân muốn có một căn nhà để ở cho tử tế bằng tiền của họ, khó và khổ nhục thế sao ông?

Mong các cơ quan chức năng sớm làm rõ mọi việc, trả lại công bằng cho người dân và đưa những kẻ lừa đảo ra trước pháp luật.

Thật là sỉ nhục cho một đô thị mang tiếng văn minh bậc nhất Việt Nam, khi còn những điều đau đớn nhục nhã đến thế này!

Một số hình ảnh từ Facebooker Hoàng Nguyên Vũ:

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây