Tôi cực kỳ thất vọng về hệ thống công quyền Việt Nam

FB Lê Thanh Hương

7-12-2018

Tôi chưa bao giờ thất vọng về hệ thống công quyền của ta đến thế.
Một hệ thống rất quyền cồng kềnh nhưng bất lực. Họ không thể giải quyết vấn đề đúng quy trình, đúng pháp luật, công khai minh bạch…. Một đất nước mà chỉ sử dụng bịt miệng quyền, côn đồ quyền, đàn áp quyền, ăn cướp quyền, vòng vo quyền… thay cho bình đẳng quyền, nhân quyền… thì sẽ đi về đâu. Tức nước ắt vỡ bờ.

Tóm lại trong sự việc phản ứng với trạm BOT An Sương – An Lạc của các tài xế ai đúng ai sai? Chính phủ Việt Nam không thể trả lời được câu hỏi đó hay sao? Ngoài việc đổ lỗi cho thế lực thù địch kích động, bọn Việt Tân chính phủ còn có thể làm gì khác không? Tại sao không tổ chức họp báo công bố đầy đủ, giải đáp những thắc mắc, những mập mờ? Tại sao không chịu đối thoại với dân?

Vị trí đặt trạm để thu phí cho 4 cái cầu vượt như vậy có đúng không? Có đúng nguyên tắc có sử dụng mới trả tiền không? Trồng 1 cây táo để lấy cớ thu hoạch cả vườn ư?

Các bạn đừng hỏi tại sao tôi lại quan tâm đến những cái BOT đến vậy. Đơn giản vì tôi hiểu những cái BOT đó chính là 1 trong những lý do khiến tôi phải trả 30.000đ cho 1kg thanh long giá 10.000đồng, 25.000đồng cho 1 kg gạo giá 10.000đồng… các bạn đừng cho rằng nó cách chúng ta đến vài trăm đến hàng ngàn km thì không ảnh hưởng gì đến ta. Thực tế dù bạn không đi qua đó, bạn không có xe hơi… thì hàng ngày nó vẫn thò tay vào túi bạn móc tiền ra đó.

Hãy theo dõi các FB Huỳnh Long Phuong NgoLong Tran… để thấy 1 Việt Nam công bằng dân chủ văn minh.

P/s: Chưa cần biết ai đúng ai sai, tài xế hay trạm BOT. Nhưng tôi cực lực phản đối việc một rừng công an đến để đảm bảo trật tự, nhưng lại đứng nhìn côn đồ đập phá xe của tài xế mà không can thiệp, không xử lý. Phải chăng việc để cho côn đồ làm nhiệm vụ khi công an bất lực là có thật???

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Hy vọng nhiều thì thất vọng nhiều.
    Cũng chi vì đã đăt niềm tin, hy vọng vào lũ cướp quyền làm chủ đất nước của nhân dân VN – lũ lợn CSVN.

  2. Bạn sống ở đâu cũng phải soosnh theo hiến pháp và pháp luật.
    Chúng ta có cái “điều 4 hiến pháp”.

    Cũng chỉ vì có cái điều đó.
    Các vị lãnh đạo cao nhất của cái “lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội”, thì không muốn xóa điều 4 hiến pháp này. Họ có quyền cao hơn dân ở chỗ đó. Nếu họ sai, thì con dẻ của họ, “tòa ấm” (đầu) sẽ xử họ, Chả lẽ, con xử cha cho ngồi tù ?
    Tức là chúng ta, có hiến pháp sai!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây