Đế quốc, chúng mày đang ở đâu?

Nguyễn Đình Cống

1-12-2018

Trong tiếng Việt từ Đế Quốc có một số nghĩa khác nhau. Thứ nhất là danh hiệu một quốc gia. Vương quốc là nước có Vua (Vương). Đế quốc là nước có Hoàng Đế. Năm 1945 Chính phủ Trần Trọng Kim đã tự xưng, Việt Nam là một Đế Quốc, do Hoàng đế Bảo Đại đứng đầu. Nghĩa thứ hai được lưu truyền rộng rãi, rằng đế quốc là giai đoạn cuối cùng của chủ nghĩa tư bản, rằng đó là bọn người chuyên dùng sức mạnh để mở mang thế lực, bắt các nước khác làm tay sai, làm nô lệ.

Trước đây phổ biến rộng rãi luận điểm phe đế quốc do Mỹ cầm đầu và nhiều tai họa của nhân loại là do đế quốc gây ra. Tiêu diệt chủ nghĩa đế quốc là nghĩa vụ thiêng liêng và cao cả của Cách mạng. Việt Nam đã từng tự hào là đội quân xung kích chống đế quốc.

Từ đầu thế kỷ 21 những văn bản và tuyên truyền chính thức của nhà nước hầu như không nhắc gì đến nghĩa vụ chống đế quốc trong hiện tại và tương lai. Hình như có sự công nhận ngấm ngầm rằng nhận định của các ĐCS trong thế kỷ 20 về chủ nghĩa đế quốc Mỹ là không phản ảnh đúng sự thật.

Tuy thế trong nhiều bài của tuyên truyền viên và trí thức CS, của bọn dư luận viên và bút nô, vẫn quy kết nhiều thứ “tự diễn biến” thuộc tư tưởng và chính trị của các đảng viên CS cho bọn đế quốc và bè lũ tay sai của chúng. Họ viết và nói lảm nhảm, chung chung, không chỉ ra được bọn đế quốc đang là ai, ở đâu, tổ chức như thế nào.

Khác với trước đây, hễ nói đến đế quốc thì mọi người đều hướng về Mỹ. Ngày nay họ không thể chỉ ra đế quốc đang ở đâu, nhưng vẫn cứ nói và viết. Họ không muốn hoặc không thể suy nghĩ, chỉ nhai lại các luận điệu cũ rích về đế quốc, phản động, thế lực thù địch.

Rõ ràng hiện nay, các lãnh đạo của VN sung sướng, tự hào khi được đến Mỹ, dân Việt Nam vui mừng, hồ hởi đón các Tổng thống Mỹ. Đa số dân Việt đã biết tương đối rõ rằng nước Mỹ, dù cho còn một số thói hư tật xấu, vẫn là biểu trưng cho tự do, dân chủ, văn minh, rằng trước đây vì khờ dại theo Xit và Mao mà nhận nhầm, mà quy kết Mỹ là kẻ thù của nhân loại yêu hòa bình. Trong tình hình như hiện nay mà có kẻ vẫn nói, vẫn viết rằng, đế quốc Mỹ là kẻ thù của dân tộc Việt Nam thì, nếu không mất trí cũng là kẻ quá ngu đần, bất chấp sự thật hiển nhiên.

Khi Mỹ không phải là tên đế quốc đầu sỏ, không phải là kẻ thù của nhân loại tiến bộ, thì thế lực nào đang là mối nguy hiểm của thế giới. Đó là bọn bành trướng Đại Hán, là ĐCS Trung Quốc với Tập Cân Bình chứ còn ai nữa. Chúng nó dùng tiền và nhiều thủ đoạn để mua chuôc, thao túng lãnh đạo các nước nghèo và yếu hoặc mới nổi, để rồi đưa các nước này sập vào bẫy nợ mà lệ thuộc vào chúng nó, mất tài nguyên, đất đai, biển đảo, chủ quyền vào tay chúng nó.

Một số nước đã tỉnh ngộ, tìm cách quẩy đạp để thoát bẫy, như Malaysia, Myanmar. Thế nhưng lãnh đạo của VN vẫn ôm chặt chân chúng nó, càng ngày càng lệ thuộc. Rồi các tuyên truyền viên, các trí thức của Đảng, các dư luận viên và bút nô không dám đụng đến một sợi lông chân chúng nó, họ thi nhau đổ lỗi cho thế lực đế quốc không biết ở đâu, đã gây ra “tự chuyển biến” làm suy yếu một thứ chưa hiện hữu là chế độ XHCN.

Bọn đế quốc, chúng mày đang ẩn nấp ở đâu? Hãy chường mặt ra để tiếp nhận những đòn sấm sét từ các loại tuyên truyền của những kẻ ngu tín, cuồng tín đang sống bám vào ĐCSVN.

Bình Luận từ Facebook

5 BÌNH LUẬN

  1. Đế quốc là những quốc gia có tầm ảnh hưởng tới mọi vấn đề về kinh tế, xã hội và nội trị đối với vài vương quốc khác.
    Đế quốc Việt nam được hình thành trên cơ sở Liên Bang Đông Dương, cho dù chính thể có thể thay đổi, tư tưởng Đế quốc vẫn còn tồn tại cho đến khi Campuchia vượt lên hoặc cho đến khi bạn Lào hỏi đâu là anh, là em…..

  2. Từ ngữ & danh xưng “Đế Quốc” là một danh xưng bình thường, thịnh hành vào thời ấy, khi Hoàng ĐẾ Bảo Đại ban ra bản TUyên Ngôn ĐỘc Lập, tái thu hồi Độc Lập cho Việt Nam sau khi chế độ thực dân Pháp & nhà cầm quyền thực dân Pháp tại VN sụp đổ trong ngày 10-3-1945, cáo chung 61 năm Pháp cai trị VN, tính từ bản noà ước Patenotre 6-6-1884

    Từ ngữ & danh xưng “Đế Quốc” đựọc Hoàng ĐÉ Bảo đại &Thủ tướng Trần Trọng KIm đặt kèm theo quốc hiệu “Việt Nam” hàm ý VIệt Nam là một quốc gia độc lập tự chủ, và như vậy, trong cương vị một quốc gia, tuy là một nước nhỏ , vẫn là một quốc gia ngang hàng với Pháp, với Trung hoa

    Dẫu rằng, với biết bao khó khăn, với sự phá hoại cùa bọn cộng sản hồ chí minh tàn ác, (rắp tâm bán nước cho Pháp, sẽ bán nước cho Pháp), chính phủ Trần Trọng Kim chưa vững mạnh như mong muốn, nhưng với quyết tâm gìn giữ nền Độc Lập vừa mới đạt được, với hùng tâm đặt nước mình ngang hàng với các quốc gia độc lập có chủ quyền, nhằm nhắc nhở ý thức dân tộc, nhằm củng cố nền Độc Lập, thì đâu có gì sai, nếu không muốn nói là rất đáng hoan nghênh!

    Thế nhưng lại có một thứ “trí thức” việt cộng, Nguyễn Ngọc Lanh, với cái “tự hào dân tộc cộng sản hồ cúi minh”, “phê bình” việc đặt quốc hiệu như thế là “rất bậy”:

    Trích: “Năm 1945, cái tên “đế quốc Việt Nam” – do vua Bảo Đại tự xưng – là rất bậy. Lúc đó, Việt Nam lo độc lập chưa xong! Nếu định nói Việt Nam là nước có vua, cứ gọi là vương quốc, can gì phải hợm chữ?”  (trí thức việt cộng NNL ngồi xổm làm phân bắc tuyên ngôn độc lập 2-9 bìm bịp)

    Tại sao “xưng là “ĐẾ Quốc Việt nam” lại là “rất bậy”? lại là “hợm”?

    Phải chăng đó là cái tâm lý nhược tiểu tự ti của trí thức việt cộng Nguyễn Ngọc Lanh ! ?

    Trích NNL: “Người đúng đầu đế quốc được gọi là Hoàng đế rất đựọc tôn kính, ở trong nước, cũng như từ các nước chư hầu” (ngưng trích – From <https://nghiencuulichsu.com/2015/06/04/)

    Phải chăng trí thức việt cộng Nguyễn Ngọc Lanh muốn dành độc quyền "Hoàng đế" cho các "con trời" ở Bắc kinh? người VN mà xưng là "hoàng đế" là "phạm thượng", theo ngôn ngữ của trí thức việt cộng NNL thì Bắc Bình Vương NGuyễn Huệ xưng "Hoàng Đế Quang Trung" là "rất bậy" ?

    • Xin lỗi ông NL.
      Theo thiển ý của tôi,ông NL.chỉ trích ông NNL.e có phần qúa
      đáng vì ông ta chẳng gây hại gì cho lắm.
      Chỉ là ý kiến cá nhân và ai cũng có quyền đưa ra ý kiến,miễn
      là không phản nước hại dân là OK.

  3. Trọng:
    – “Bọn đế quốc, chúng mày đang ẩn nấp ở đâu, chúng tao đều biết: Cứ chỗ nào có “nhân quyền” là chỗ ẩn nấp của lũ đế quốc chúng mày!
    Trong tay chúng tao có 80 triệu con tin, toàn là phản động. Chúng mày nếu không chịu nộp tiền là chúng tao sẽ bắt họ phải bị tù đày, chết mòn không những trong tù, mà còn phải chết mòn mỏi, chết tức tưởi mọi nơi, mọi lúc – trên khắp đất nưóc VN!”.

  4. ´- “Bọn đế quốc, chúng mày đang ẩn nấp ở đâu?”
    Thế giới đã công nhận, thằng Tập Cận Bình là Hoàng đế của Đế quốc Trung Hoa.
    VN là nước chư hầu, Vua (Tổng Chủ) VN chỉ là tay sai.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây