Thỏa thuận dưới họng súng

FB Trương Châu Hữu Danh

22-11-2018

Năm 1988, trung úy công an Vũ Văn Cường ra khỏi ngành để làm ăn kinh tế. Anh mở một xưởng mộc ở TPHCM, làm ăn uy tín nên càng lúc càng mở rộng, quy tụ hơn 100 thợ mộc lành nghề, đồ mộc bán khắp nơi.

Năm 2000, ông mua 3.000m2 đất gần trường bắn Long Thạnh Mỹ, quận 9 để mở thêm xưởng.

Năm 2002, ông Cường được Sở KHĐT cấp phép hoạt động tại đây. Cuối năm 2003, trường bắn rộng hơn 300.000m2 chuyển thành đất dân sự.

Năm 2004, Nguyễn Văn Đua – Phó Chủ tịch UBND TPHCM ký giao đất này cho đại tá Bảy Tài – Công ty 7/5 (Lâm Đồng) để ông Tài “xí đất”. Để cho “vuông”, công ty này đo chồng lên xưởng mộc của ông Cường và nhiều người dân khác.

Ông Bảy Tài ôm đất đến năm 2014 thì Công ty 7/5 bị Bộ Quốc phòng giải thể.

Ngay lập tức, Nguyễn Hữu Tín – Phó Chủ tịch UBND thành phố (nay đã bị bắt nhốt) ký giao đất cho thiếu tướng Trần Ngọc Thổ (công ty A Sung). Và khi đất rơi vào tay A Sung thì “vua trốn thuế” Hàn Quốc xuất hiện, tướng Trần Ngọc Thổ lui ra và ông Hàn Quốc tiếp quản đất.

Quá bức xúc vì UBND quận 9 đứng về phía A Sung, ông Cường kiện ra tòa và thắng kiện.

Thế nhưng sau khi thua kiện, ngày 13/11, quận 9 tung khoảng 100 quân tới nhà ông Cường đập phá tưng bừng. Bị chất vấn, đoàn cán bộ trưng ra lệnh cưỡng chế đập nhà một người tên là Nguyễn Thị Lịch (!!!). Từ quyết định đập bà Lịch, họ phá nhà ông Cường.

Hôm nay thì Tòa án nhân dân cấp cao tại TPHCM đã có Quyết định Áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời đối với chính quyền quận 9, buộc thi hành ngay việc dừng cưỡng chế đối với ông Cường để giao đất cho công ty A Sung (thiếu tướng Trần Ngọc Thổ làm giám đốc “bình phong” cho những người nước ngoài). Quyết định này được ban hành sau khi quận 9 ra một Quyết định cưỡng chế đối với một người tên là Lịch, và sau đó cả trăm cán bộ cầm quyết định này kéo đến nhà ông Cường để… tha hồ đập vào sáng 13/11.

Điều lạ là, trong đêm 12/11, lãnh đạo quận 9 đã dẫn mấy ông Hàn Quốc tới gặp ông Cường để “thỏa thuận” đền bù. Họ cầm theo cái quyết định cưỡng chế và đe dọa ông Cường. Ban đầu, lãnh đạo và người Hàn không muốn đền bù. Và đêm hôm đó họ đồng ý đền gần 5 tỷ đồng (giá trị thật tài sản ông Cường khoảng 100 tỷ đồng).

Dưới bóng họng súng ông Cường đã ghi vào thỏa thuận là không đồng ý. Và ngay sáng hôm sau, cả trăm cán bộ ào ào như sôi xông vào đập tan hoang cây cối nhà cửa của ông Cường.

Họ không dùng búa mà dùng xe xúc và cưa máy nên việc đập phá vô cùng thuận lợi.

Họ đang đập hăng say thì Viện KSND Cấp cao có Quyết định kiến nghị Chánh án tòa Cấp cao dừng việc này.

Và hôm nay thì Tòa Cấp cao đã vào cuộc.

Ép dân thỏa thuận dưới họng súng, rồi ra quyết định cưỡng chế “ma” để đập nhà một người không liên quan…

Hơn lúc nào hết, lãnh đạo quận 9 đang muốn chứng minh mình tự diễn biến tự chuyển hóa và suy thoái không thua gì các đồng chí Tất Thành Cang, Nguyễn Hữu Tín…

Khi cả nước đang háo hức xem công cuộc đốt lò thì họ tự biến mình thành củi.

____

Một số hình ảnh từ Facebooker Trương Châu Hữu Danh:

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây