Tin mới nhất: Lê Thu Hà không được nhập cảnh Việt Nam và bị trục xuất trở lại Đức

Lê Trung, tổng hợp

21-11-2018

Lê Thu Hà và Nguyễn Bắc Truyển tại phiên tòa ngày 5/4/2018. Ảnh trên mạng

Hội Anh em Dân chủ vừa đưa tin trên Facebook của mình về việc cô Lê Thu Hà không được nhập cảnh Việt Nam và sẽ bị trục xuất về lại Đức:

Cụ thể, người cộng sự của LS Nguyễn Văn Đài là cô Lê Thu Hà cô Lê Thu Hà đã tự mua vé máy bay từ Đức trở về Việt Nam và cô đã có mặt tại phi trường Nội Bài vào lúc 19h30 ngày 20 tháng 11 năm 2018.

Khi đến phi trường, Lê Thu Hà có nhắn tin cho thân nhân và bạn bè về sự trở về của mình. Tuy nhiên, sau khi ra khu vực lấy hành lý thì gia đình mất liên lạc với cô.

Sáng nay, ngày 21 tháng 11, lực lượng an ninh tỉnh Quảng Trị đã về quê nhà gặp thân nhân của cô Hà. Tại đây, phía an ninh cho biết, cô Hà sẽ không được nhập cảnh, và sẽ phải “trả lại nơi cô đã đến.”

Như vậy, nhiều khả năng cô giáo Lê Thu Hà sẽ tiếp tục bị trục xuất lại Đức, nơi cô phải đến vào khuya ngày 7/6/2018, để sống cuộc sống lưu vong.

Trên Facebook của mình, LS Nguyễn Văn Đài vừa cho biết, tin mới nhất cô Lê Thu Hà đã bị trục xuất về tới Bangkok, Thái Lan:

Từ khi sang Đức chị Lê Thu Hà đã có nguyện vọng trở lại VN. Nhưng lúc ban đầu mọi người và gia đình khuyên nên chị ở lại. Nay chị Hà hoàn toàn tự do để thực hiện nguyện vọng của mình.

Chị đã không nhận giấy thông hành, giấy phép cư trú và giấy phép lao động do chính phủ Đức cấp.

Khi về tới sân bay Nội Bài, chị Hà đã bị an ninh giữ lại và chờ chuyến bay tiếp theo đưa chị Hà trở lại Đức.

Tôi đã nhận được tin chị Hà đã tới Bangkok, Thai Lan.

Hiện nay, khi chị Hà về tới sân bay của Đức sẽ rất phức tạp, vì các giấy tờ chị Hà có đã gần hết hạn.

Anh em bên Đức đang cố gắng can thiệp với các cơ quan hữu quan của Đức về việc của chị Hà”.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây