Bộ trưởng Thiện thấm nhuần tư tưởng Karl Marx

Lò Văn Củi

3-11-2018

Anh Sáu Nhặt hỏi anh Bảy Cà khịa:

– Nè Bảy “trên thông địa lý, dưới tỏ thiên văn”, ái da, phải nói ngược lại chứ hen, hỏi vụ này cái coi.

Anh Bảy bĩu môi:

– Thông tỏ cái gì mà thông tỏ. Anh Sáu định hỏi gì?

– À, ông Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, có biệt danh là Cả Lú, ông ta kiên định theo một con đường duy nhứt – XHCN, vậy ông ta thấm nhuần tư tưởng Karl Marx lắm đó đa?

Chú Tám Thinh lên tiếng:

– Ông ta thấm nhuần tới mức “bạc cả đầu râu” luôn hén. Y như bạc đầu sương gió.

Anh Bảy cười hì hì:

– Bạc đầu hổng chắc từ sương gió mà có thể lắm từ… do sướng. Nhưng chắc chắn ông ta thấm nhuần dữ lắm. Cứ nhìn từ đàn em, lính lác của ông ta, cũng thấm nhuần lắm là biết. Đó là ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Anh Sáu hỏi tiếp:

– Ông ta thấm nhuần ra sao?

– Nè, ngày 30.10 vừa qua, trong phiên trả lời chất vấn tại Quốc hội, ông Thiện phát biểu: “Sự xuống cấp đạo đức lối sống bắt nguồn từ cái gốc kinh tế. Một mình ngành văn hóa loay hoay, thiếu kinh phí thì không thể làm được”.

Rõ ràng ông ông ta thấm nhầm học thuyết “vật chất quyết định ý thức”, kinh tế quyết định đạo đức đó chứ gì nữa.

Ông Thầy Giáo gật gật:

– Có lý lắm chứ bộ. Bởi vậy các quan chức nhà nước ngày nay tham nhũng vô độ, hòng có “đạo đức” đó mà. Đạo đức này là đạo lừa bịp, dối gian, xảo trá, lưu manh, côn đồ, tàn ác… Và cổ súy cho “đạo đức” này. Cổ súy nghèo quá thì nên làm… bậy, quên đi ‘đói cho sạch rách cho thơm’. Ví dụ như không đủ tiền đóng học phí để theo học ngành sư phạm, các sinh viên nữ được… bán dâm 3 lần, lấy “tiền đạo đức” mà đóng, 4 lần thì cho ra đứng đường luôn, lấy “tiền đạo đức” mà sống…

Bà con cô bác không nhịn được cười, bung cười rần rật. Ông Thầy tiếp:

– Câu sau của ông Bộ trưởng “đạo đức Thiện” cũng đúng luôn. Ngành văn hóa thiếu kinh phí thì có làm gì được đâu. Phải có kinh phí để… “bắn gạo lên trời”, bà con cô bác nghèo mạt đi coi đốt pháo bông sẽ sướng rơn, quên đói quên khổ. Phải có kinh phí để xây tượng đài trăm ngàn tỉ, phá kỷ lục thế giới, bà con cô bác chiêm ngưỡng chói lòa đôi mắt, lâng lâng như bước trên mây. Phải có kinh phí để xây nhà hát giao hưởng, bà con cô bác tới “nghe đàn gãi tai trâu” thì hết sầu, hết thảm, hết cảm, hết thán… Vậy thì bà con cô bác ta sẽ có “đạo đức cách mạng sáng ngời”.

Bà con cô bác bung cười tiếp. Ông Hai Xích lô cười chút thì trầm ngâm, hết cười nổi:

– Thấm nhuần gì không thấm, thấm cái tư tưởng gần hết thế giới người ta đem quăng vô sọt rác, coi như hủi, như vi trùng độc hại, chạy xa lánh có cờ. Chỉ có loài BẤT THIỆN, LÚ LẪN, mới “thấm nhuần” rồi đem hại dân hại nước.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây