Quan toà, ông và con cái ông biết lái xe không?

FB Trương Châu Hữu Danh

3-11-2018

Bản án bất nhân bất nghĩa bất tuân pháp luật của tỉnh Thái Nguyên đang gây phẫn nộ cho xã hội khi Hội đồng xét xử cố tình đẩy một tài xế “đúng 100%” vào ngục tù. Anh ta vào tù để lại sau lưng một gia đình tan nát, với vợ và con không biết sẽ phải sống như thế nào – CHỈ VÌ ANH ẤY LÀM ĐÚNG PHÁP LUẬT!

Có thể tóm tắt câu chuyện như sau, xe Innova do một người tên Sơn sau khi nhậu xong nhét 11 người, chạy lùi trên cao tốc.

Anh Hoàng điều khiển xe Container chở 26 tấn hàng (cho phép 36 tấn) chạy tốc độ 62km/h, thấp hơn tốc độ cho phép trên cao tốc là 80km/h, dù phanh lết bánh, kiện hàng trên xe lăn đến đè nát cabin, nhưng vẫn xảy ra va chạm.

Vụ tai nạn này khiến 4 người tử vong và 6 người khác bị thương. Hoàng bị kết 6 năm tù giam, bồi thường 270 triệu vì đã “chấp hành đúng luật giao thông”.

Ngày 2/11, tòa phúc thẩm Thái Nguyên đã tuyên anh Lê Ngọc Hoàng 6 năm tù về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”. Hội đồng xét xử (HĐXX) cho là bị cáo Hoàng đã vi phạm quy định về giữ khoảng cách an toàn với các xe phía trước.

Được phép tự bào chữa, bị cáo Hoàng chân thành mong muốn HĐXX hãy đặt vào vị trí của Hoàng để xem có phương án xử lý nào khác không. “Anh Sơn chạy lùi trên cao tốc, nghĩa là chạy ngược chiều. Khi thấy xe Innova từ xa, bị cáo đã dời chân ga sang chân phanh, nghĩa là đã giảm tốc độ. Khi anh Sơn lùi xe ra làn đường của bị cáo, bị cáo đã phanh gấp nhưng xe Innova vẫn lùi, không cho bị cáo một cơ hội nào để tránh né”.

Tài xế Hoàng đã xử lý tình huống cách chủ động nhưng tai nạn vẫn xảy ra vì trong tình trạng bất khả kháng do lỗi của nạn nhân.

Bị cáo Lê Ngọc Hoàng khai, lúc đó bị cáo chở 10 bó thép đi với tốc dộ 60-65km/h, đến nút giao Yên Bình phát hiện trước mặt có một chiếc xe màu trắng, nháy đèn đỏ. Bị cáo liền rà phanh và chuyển sang làn đường bên trái nhằm để tránh nhưng vẫn tông phải.

Trước đó, án sơ thẩm tuyên anh Hoàng 8 năm tù. Về dân sự, bị cáo Ngô Văn Sơn bồi thường hơn 707 triệu đồng, Cty Hiếu Thảo – chủ sở hữu container phải bồi thường 420 triệu đồng cho các nạn nhân. Sau đó anh Hoàng kháng cáo kêu oan.

Cũng tại phiên phúc thẩm, anh Hoàng khai khi án sơ thẩm được tuyên ngày 10/5, anh mất toàn bộ niềm tin vào sự thật, công lý nên đã tìm tới cái chết nhưng được cán bộ trại giam cấp cứu.

Thưa Hội đồng xét xử!

Các ông có bao giờ ngồi trên xe ô tô không? Vợ con ông có đi ô tô không? Khi ông đi đúng tốc độ mà có thằng nó tạt ngang các ông có kịp xử lý không? Huống gì là ông say xỉn kia ổng đi lùi?

Các ông xử bản án vô nhân đạo này, các ông có thử hỏi các chuyên gia về vận tải xem nguyên khối thép khổng lồ đi đúng tốc độ thắng lại giữa đường thì xe có dừng ngay lại không? Các ông có thử hỏi các anh tài xế, xem họ sẽ làm gì khi ôm xe công mà có người đi lùi – bản chất như một thằng đi ngược chiều nó lái xe tông trực diện?

Một khối sắt tổng khối lượng hơn 40 tấn, dài gần 20m đi với tốc độ 62km/h, thì thắng lại có dừng không?

Xin Hội đồng xét xử nhớ một điều, nhân quả báo ứng tới nhanh lắm.

Xử xong bản án này thì các ông cũng phải di chuyển trên đường. Và, một thằng say xỉn nào nó lùi xe tông các ông thì coi các ông né nó kiểu nào!

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. VN cũng có đó bạn ạ! tuy rằng không ‘giỏi’ hơn các nước giàu có khác thôi!
    Theo mình cho tay chánh án này về vườn là vừa

  2. Ở các nước pháp quyền cao như Đức thẩm phán bắt buộc phải dựa vào giám định của 1 chuyên gia giao thông có uy tín, chứ chả ai dại dột và có khả năng quyết 1 điều mà mình không rành. Nếu oan thì phải kháng cáo và nếu không có giám định chuyên môn thì theo tôi coi như bản án không có giá trị (cần tư vấn chính sác của luật sư).

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây