Núp ô Nguyễn Phú Trọng, chính quyền Đông Anh cướp thêm đất của dân Đông Trù để chia nhau

FB Nguyễn Anh Tuấn

19-10-2018

(Tường thuật trận cướp đất sáng nay tại Đông Anh – Hà Nội)

Nhà văn Hóa Đông Trù – Ảnh chụp từ trên cao/ NAT

Sáng nay 19/10/2018, công an huyện Đông Anh đưa quân vây kín khu vực nhà văn hoá thôn Đông Trù, xã Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội, đè bẹp sự phản kháng của hàng chục phụ nữ là thôn dân, để cướp nốt phần đất sinh hoạt chung của người dân nơi đây – đó là sân vận động rộng 2.000 mét vuông và một phần diện tích nhà văn hoá thôn.

Như trên tinh thần ngày phụ nữ Việt Nam, các bà các chị thôn dân Đông Trù đã xông lên tuyến đầu, kiên quyết phản đối trận càn cướp đất (để chia lô bán nền, mà không hề có quyết định thu hồi đất nào cả) của chính quyền huyện Đông Anh.

Công An huyện ào ào như sôi, trái với sự xấu hổ thoái thác nhiệm vụ của công an xã Đông Hội, đã lao vào đàn áp, quyết bắt các bà các chị lên xe thùng.

Trước tình hình nguy hiểm, Ở tuyến sau, thanh niên trai tráng đã lao lên giữ lại mẹ mình, chị mình, thì bị công an huyện Đông Anh đánh đập, bắt đi 2 người, từ khoảng 10 giờ sáng nay đem đi, rồi doạ dẫm bỏ tù, mãi đến 14h30 giờ chiều nay mới thả ra, sau các nỗ lực đòi và bảo lãnh của dân làng.

Em trai bạn học đại học của Tuấn, vì lao vào che đòn cho mẹ mình, mà bị đập dùi cui vào đầu, vào gáy, ngất tại chỗ, được bà con chở đi bệnh viện để khám chụp, đến nay vẫn phải tiếp tục theo dõi, chưa rõ tình trạng thương tích. Ảnh thương tích và bệnh án:

Ngay giữa lúc căng thẳng, Ông Đào Văn T, là người lớn tuổi trong làng, sinh ra và lớn lên ở đây, trong tay ông có giấy tờ chứng minh đó là đất thuộc sở hữu thôn đông trù, đã đưa ra giấy tờ, đề nghị cán bộ huyện Đông Anh đối chất, đề nghị họ đưa ra các văn bản liên quan tới việc thu hồi đất, nhưng tất cả đã lảng tránh không trả lời, đòi ông lên trụ sở uỷ ban xã làm việc, rồi xua công an tiếp tục xông lên đàn áp.

Trước đó, từ năm 2005, chính quyền Đông Anh đã dùng đủ mọi chiêu trò, ép người dân thôn Đông Trù nhận đền bù 65 triệu một sào, rồi cùng tập đoàn Eurowindow xây chung cư, phân lô bán nền, với giá hơn 40 triệu một mét vuông.

Cái sân vận động và khu nhà văn hoá, là nơi bà con bao năm kiên quyết giữ lại, để làm nơi cho già trẻ tập thể dục, rồi làm chỗ sinh hoạt thể thao, hay sử dụng vào ngày lễ hội hàng năm.

Sau cuộc cướp đất, với không hề có một quyết định thu hồi hay đền bù nào, của chính quyền và công an huyện Đông Anh sáng nay, toàn bộ sân vận động và một phần khu nhà văn hoá thôn, đã bị bọn chúng quây kín lại bằng tấm tôn, rồi cắm biển cấm vào.

Cuộc chiến cướp đất giữa một bên là chính quyền, móc ngoặc với doanh nghiệp, dùng công an cưỡng chế với quyết định thu hồi đất trong tay, đã vốn đầy ngang trái bất công, khắp trên mọi tỉnh thành, suốt mấy chục năm qua.

Hôm nay chính quyền Đông Anh, chẳng thèm cần ra quyết định thu hồi đất, hay bất cứ giấy tờ gì, ngang nhiên xua công an đàn áp, cướp trắng đất sinh hoạt chung của bà con thôn dân Đông Trù, không chỉ như một bước leo thang mới của tình trạng vô pháp tràn lan, mà còn như khẳng định, khi có hoàng đế Nguyễn Phú Trọng đỡ đầu, chúng chẳng cần phải vẽ vời ra các thủ tục, cho có vẻ “đúng quy trình” Pháp Luật làm gì.

____

Cập nhật mới nhất, trong nỗ lực vô vọng, thôn dân Đông Trù đã cố quay lại các clip, đăng lên fb cá nhân, về vụ cưỡng chế đất trái pháp luật sáng nay của chính quyền và công an huyện Đông Anh.

Hiện bà con đã quyết định sẽ thuê luật sư, để theo đuổi việc đòi đất bằng pháp lý.

Bà con hi vọng tiếng nói rộng rãi của công luận, sẽ giúp công lý có chút cơ hội chiến thắng, trong cuộc chiến hoàn toàn yếu thế này!

Mong anh chị em góp sức lan toả, để hỗ trợ cho bà con!

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Ranh giới giữa CON & NGƯỜI ở đâu?
    NGƯỜI thì phải biết hành xử xứng đáng
    CON thì biết gì mà hành xử?

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây