Đây mới là luận điệu phản động!

Mạc Văn Trang

20-9-2018

Hôm mới đây, tôi đăng lên Facebook Stt “Những đứa con hoang”? Có nhiều bạn vào bình luận. Trong đó có bạn Lâm Chí Dĩnh còm rất hăng, cà khịa với nhiều người… Giọng điệu của bạn ấy rõ là Lực lượng 47 hay DLV có hạng, cậu ta khoe: “Binh Phan ơn Đảng, mỗi tháng mình cũng kiếm được 20 triệu đồng Việt Nam, đủ tiền uống rượu quê, hút thuốc lào, hội hè đủ chi, bạn bè thoải mái”. Vậy là lương cao hơn giáo sư chứ bỡn!

Cậu ta huấn thị mình: Mac Văn Trang: Bác càng làm trò càng khiến cho người hiểu biết coi thường thôi. Bác đừng bao đồng những vấn đề không liên quan tới khả năng chuyên môn của bác thì sẽ có ích cho xã hội hơn nhiều. Đừng bắt chước con cá leo cây, kì lắm”! Cá nhân mình, chả quan trọng gì. Nhưng truyền thống dân tộc ta là: “Quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách”, kia mà. Vậy mà cậu ta muốn mọi người cứ im lặng? Hơi bị  phản động!

Rồi cậu ta dám viết: Trong Nhan Nguyen Các bậc trí giả xưa không tham chính được thì đều lui về ở ẩn, sinh thời không hợp thời thì chớ có mang cái trí suông ra mà tự/bất mãn. Người có tâm – trí – dũng không ai là không tự biết mình trước”.

Câu này thì rất phản động. Không nói chuyện lịch sử xa xưa, chỉ nói cụ Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh, Huỳnh Thúc Kháng… Các cụ đều “KHÔNG THAM CHÍNH ĐƯỢC” nhưng đều không “LUI VỀ Ở ẨN”. Các cụ ra sức tuyên truyền, vận động, giác ngộ dân chúng, tập hợp trí thức, dấy lên các phong trào, mong làm sao “Khai dân trí, chấn dân khí, hậu dân sinh”, cho đất nước thoát cảnh “Vua là tượng gỗ, dân là thân trâu”… Các cụ bao phen bị tù tội, đọa đầy, nhưng không hề nản chí. Vậy mà cậu ta phê các Cụ: “sinh thời không hợp thời thì chớ có mang cái trí suông ra mà tự/bất mãn. Người có tâm – trí – dũng không ai là không tự biết mình trước. Láo thế là cùng!

Cậu ta khoe ăn lương của Đảng 20 triệu VNĐ /1 tháng, mà không biết rằng các tiền bối CS: Nguyễn Ái Quốc, Trần Phú, Lê Hồng Phong, Nguyễn Thị Minh Khai, Phan Đăng Lưu, Nguyễn Văn Cừ, Trường Chinh, Lê Duẩn, Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp v.v… đều là “KHÔNG THAM CHÍNH ĐƯỢC” và đều không chịu  “LUI VỀ Ở ẨN”, cứ “MANG CÁI CHÍ SUÔNG RA MÀ TỰ/BẤT MÃN”… đi làm toàn những “CHUYỆN BAO ĐỒNG”, “BẮT CHƯỚC CON CÁ LEO CÂY” (?)… Thật là luận điệu đại phản động!

Rồi cậu ta còn “lý luận” thế này mới kinh: “Tập thể không sai khi cá nhân không ngu dốt, tập thể chỉ có thành tựu khi cá nhân trong đó đoàn kết hoặc kiệt xuất. ‘Quần chúng chỉ là dãy số 0 vô tận’ – Napoleon. Tóm lại trong lịch sử và hiện nay thì quyền lực đang thuộc về những tập thể có nhiều ưu việt hơn, muốn thay đổi thì cái cần làm là phải biết vị trí của mình ở đâu, phải khắc phục chính mình chứ không phải chờ đợi người khác thay đổi. Đừng chỉ có mơ mộng và chỉ trích – đó là những việc của trẻ con”.

“QUẦN CHÚNG CHỈ LÀ DÃY SỐ KHÔNG (0) VÔ TẬN” (?) là luận điệu cực kỳ phản động! Truyền thống của dân tộc ta xưa nay DÂN LÀ GỐC. Nguyễn Trãi từng kết luận: “Đẩy thuyền là Dân, lật thuyền cũng là Dân”. Cụ Hồ nói: “Trong bầu trời không gì quý bằng Nhân dân. Trong thế giới, không gì mạnh bằng lực lượng đoàn kết của Nhân dân”; “có dân là có tất cả”, “Dễ mười lần không dân cũng chịu, khó trăm lần dân liệu cũng xong”; “Cách mạng là sự nghiệp của quần chúng chứ không phải là sự nghiệp của cá nhân anh hùng”…

Còn Đảng CSVN thì bất cứ việc gì cũng phải “dựa vào quần chúng”, “Phát động phong trào quần chúng”; cái gì quan trọng cũng phải có chữ “NHÂN DÂN”: Chính quyền Nhân dân, Quân đội Nhân dân, Công an Nhân dân, Tòa án nhân dân… (Chỉ có mỗi Kho bạc Nhà nước và Ngân hàng Nhà nước thôi).

Thế là Đảng CS tốn cơm nuôi cậu Dĩnh này, khác gì “nuôi ong tay áo, nuôi cáo trong nhà”, rặt tuyên truyền luận điệu phản động thôi! Tại sao “đội quân xung kích trên mặt trận tuyên truyền” lại thành phản động? Bởi vì họ không xuất phát từ chân lý, chính nghĩa, lẽ phải, mà chuyên “nói lấy được”, ngụy biện, “cả vú lấp miệng em”; họ chuyên dùng các xảo thuật, khi thì dụ dỗ rẻ tiền; khi thì dùng lời lẽ thô bỉ, hăm dọa người yếu bóng vía…

Tóm lại, Đảng CS dùng lực lượng 47, DLV hay “Thanh niên cờ đỏ” để chống lại những phản ứng lành mạnh của nhân dân, chỉ là “gậy ông đập lưng ông”, “Tiền mất, tật mang”!

Chỉ có xây dựng một Xã hội Dân sự, tôn trọng, lắng nghe ý kiến đa chiều của các tổ chức và cá nhân; qua hoạt động thực tiễn, xã hội sẽ sàng lọc, hình thành nên một văn hóa thông tin xã hội lành mạnh, dân chủ, văn minh…

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây