Hiến kế

Lò Văn Củi

7-9-2018

Anh Bảy Cà khịa hỏi:

– Dạ, bà con cô bác coi cái video clip được lan truyền hổm rày trên mạng xã hội nghen. Hình ảnh ông bộ đội ngày xưa, chắc chắn công trạng dữ dằn lắm nên mới có đầy huy chương trên ngực, ông đeo tấm bảng có đề chữ “Đả đảo chủ tịch huyện Thanh Oai”. Ổng dắt thêm đứa bé tật nguyền phía sau lê bước trên đường. Và hình ảnh trèo thang của bà con cô bác để lên được cây cầu mà đi tiếp. Vậy chứ họ đang đi tới đâu?

Video người bộ đội năm xưa lan truyền trên mạng:

Trèo thang để lên được cầu mà đi tiếp. Ảnh trên mạng

Bà con cô bác người trả lời đang trên đường tới chốn công quyền, người nói trên đường về nhà, hoặc lên rẫy, đi đây đó… Nhưng tất thảy anh Bảy đều lắc đầu. Ông Thầy giáo bật cười haha:

– Cái thằng Cà khịa mà hỏi là có móc lò. Ý nó là trên con đường đi đến “thiên đàng xã hội chủ nghĩa” đó.

Bà con cô bác “sáng mắt sáng lòng”. Anh Sáu Nhặt không thắc mắc mà nói:

– Con đường “ơn đảng ơn chính phủ”. Con đường nhích “từng bước từng bước thầm”, không biết bao giờ tới đích. À, ngay chóc ông Tổng “lò” từng nói đó thôi, “đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa”.

Anh Năm Ba gác bĩu môi:

– Đi gì nữa mà đi, đã thấy “thiên đàng xã hội chủ nghĩa” trước mắt, nó là địa ngục trần gian cho dân chúng, nhưng lại là thiên đàng cho quan chức và những kẻ xu nịnh, cùng bè cùng phái của chúng. Con đường đi ngang qua đàn anh, lệ thuộc vô Trung Cộng nữa.

Anh Ba Xây dựng nói tiếp:

– Đúng rồi, con đường đi theo Tàu Cộng, tự nguyện dâng biển đảo, dâng đặc khu, dâng tài nguyên, bỏ chữ, bỏ tiếng mẹ đẻ… từ từ dâng trọn đất nước, quyết làm chư hầu cho bọn Tàu của những kẻ lãnh đạo “hèn với giặc ác với dân”, suốt đời muốn cúi đầu làm tay sai đó mà.

Ông Hai Xích lô đập tay cái bốp:

– À nè, có kế này nè. Dân mình cứ bức xúc chính sách của lãnh đạo thì biểu tình phản đối này nọ. Phản đối mà làm chi, nên nhiệt liệt ủng hộ, biểu tình rầm rộ lên, ủng hộ dâng biển đảo, ủng hộ dâng đặc khu, ủng hộ bỏ chữ, bỏ tiếng mẹ đẻ, ủng hộ luật an ninh mạng… nói chung là ủng hộ hết. Biểu tình rầm rộ thì lãnh đạo nhà ta khoái chí ngay, ủng hộ tới tới, có thể dọn đường, giữ an ninh trật tự để bà con biểu tình, chứ không trấn áp. Vậy là lòi cái mặt chuột ra hết thôi. Chứ phản đối thì chúng cứ tìm mọi cách xảo ngôn, lừa lọc… rồi đàn áp.

Anh Bảy gật gật:

– Cũng có lý quá ông Hai hen. Còn vụ này nữa nè. Lâu nay họ dòm ngó miết của cải tiết kiệm, cất giữ dự trữ trong dân chúng, tính sơ sơ 500 tấn vàng, giá hiện thời cũng trên 32 tỷ đô chứ ít chi, nên họ đang tìm mọi cách lấy cho bằng được nhưng chưa tìm ra. Bà con cô bác mình nên ủng hộ một lần nữa “quánh tư sản mại bản” như hồi mới thôn tính miền Nam. Quánh mạnh mẽ vô, quánh “triệt để cách mạng”, cứ người dân có tiền triệu là triệu phú, là tư sản, là quánh ráo hết.

Chú Tám thinh bật cười haha:

– Có lý, có lý, quánh cho mạt rệt hết để rồi biết phải làm gì, chứ ương ương dở dở như bây giờ không có xong, đói không đói, mà no thì cũng chẳng no.

Bà con cô bác nghe cũng có lý.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Trong một xả hội tôn sư trọng đạo như VN ,bây giờ dưới sự lãnh đạo tài tình sáng suốt của đảng thầy cô xhcn bây giờ được toàn thể xả hội khinh bỉ ,nhưng vì phải đi làm để có miếng ăn và có tiền đóng thuế cho tham nhũng và duy trì đội quân hơn 3 triệu người nên phải nhắm mắt làm ngơ đưa con đến trường cho thầy cô giữ hộ không phải chơi lang thang ngoài đường .nhưng hỡi ơi,khi đi học về con cái được cha mẹ hỏi thăm việc học trong ngày ra sao nó không trả lời mà quơ tay chỉ lên trời ô hình vuông ,hình tròn ,chữ nhật ,hình thang hình bình hành ,nghĩ con mình hổn láo không muốn trả lời phụ huynh phải tát vào mặt con để bắt nó trả lời ,đến bây giờ nó mới chịu nói là nhà trường dạy như vậy ,ôi 1 chế độ cướp chánh quyền gọi là giành lại ,yêu nước gọi là thế lực thù địch ,chống trung khựa cướp nước gọi là phản động Việt tân ,đỉnh cao trí tuệ là mua bằng ,tiền dân đóng thuế đi về làng đem 1 lúc 60 xe con chạy như thời chiến tranh irak trong đường phố bất kể luật lệ ,chỉ có thế là bọn cộng sản ,cây đinh con tán không làm được mà đòi sản xuất xe hơi ma dze in VN ,công nghệ 4.0 mà đòi pa tê bốc và guốc gờ gồ phải kéo đám mây điện tử về VN quản lý ,đúng là dốt mà hay nói chữ ,mà chữ bây giờ thời cộng sản nó có hình bán nước ,như chữ trung khựa hình vuông hình thang ,như chữ khẩu là miệng thì có hình như hình thang ,vẽ hình thang hiểu là khẩu hay môn là cửa vẽ hình thang cao gấp 2 thêm mấy nét sổ gạch ngang như hình cửa sổ gọi là môn hay cửa ,nay may không còn viết được trung khựa vì kh đọc như chữ c nên viết là trung cựa ,hay đoàn kết thì phải viết đoàn cết ,không thì phải viết là công vì C.K.Q đọc như nhau ,đúng là chỉ có trí thức cộng sản đỉnh cao trí tệ loài người mới nghĩ ra được cho một đàn cừu dạy chữ Việt ,phá nát hết rồi ,tiền ,đặc cu ( xin lổi đặc khu ) về tay trung cựa ,vậy mà cả bao nhiêu sư đoàn cặm cụi làm thân trâu chó cho bọn buôn dân bán nước làm loạn ,nếu 1 ngày thức dậy không còn 1 đồng tiền già hồ nào trên đất nước VN mà chĩ thấy đồng tệ hình lão lông ( xin lổi mao ) thì phải hiểu là dân VN đả bị rút sạch tiền ,vì không còn lưu hành tiền ông hồ ,hãy rượu bia và gái gọi và đẻ con cho đông để học chử vuông tròn thang, để quên đi nhục mất nước

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây