Công an chính là “thế lực thù địch”, kích động bạo lực khi dân biểu tình ôn hoà!

Khoa Duy

5-9-2018

Rạng sáng ngày 3/9/2018, người dân ở huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi đã chặn Quốc lộ 1A yêu cầu chính quyền trả lời, có hay không việc nhà máy xử lý rác gây ô nhiễm đang hoạt động trở lại một cách lén lút. Nhưng chính quyền đã không đối thoại, mà cho lực lượng CA, CSCĐ đến đàn áp, bắt bớ nhiều người biểu tình ôn hoà. 

Một số người dân bị thương khi đối diện với lực lượng chức năng được điều động đến để “vãn hồi trật tự, giải tán đám đông” biểu tình. Phía “người của chính quyền” cũng có vài người bị thương tích nhẹ. Tổng số người biểu tình bị CA bắt giữ được cho là 31 người (CA và vài tờ báo đưa tin, nói rằng chỉ có 9 người bị bắt).

Trong ngày 3/8/2018, người dân Đức Phổ liên tục kéo đến trụ sở xã Phổ Thạnh, nơi đang giam giữ trái phép những người biểu tình để yêu cầu chính quyền trả tự do cho họ. Thế nhưng, yêu cầu của người dân không được đáp ứng.

Một số người dân cho biết, sáng ngày 4/9/2018, có khoảng hơn hai ngàn người dân huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi tập hợp lại rồi kéo đến bao vây UBND xã Phổ Thạnh để tiếp tục “đòi người”, cũng như yêu cầu chính quyền phải có câu trả lời về vấn đề nhà máy xử lý rác thải đang tiếp tục lén lút hoạt động.

Lâu nay, khi dân biểu tình phản đối một vấn đề sai trái nào đó của chính quyền, thời gian đầu, cuộc biểu tình rất ôn hoà, nhưng chẳng bao lâu sau lại xảy ra tình trạng người biểu tình “quá khích nên đập phá, chống trả lực lượng chức năng”. Mức độ nặng hơn sẽ trở thành bạo động, bạo loạn như đã diễn ra ở Phan Rí, Phan Thiết ngày 10/6, khi lúc đầu người dân biểu tình ôn hoà, phản đối Luật An ninh mạng và dự luật Đặc Khu.

Khi sự việc như thế xảy ra, chính quyền luôn quy lỗi thuộc về người dân, để rồi họ kết luận rằng: biểu tình là không nên, là sai, là ảnh hưởng đến sự phát triển đất nước, đe dọa an ninh trật tự … Rồi cơ quan an ninh điều tra vào cuộc, bố ráp, bắt bớ hàng loạt người dân được cho là “cầm đầu, quá khích, đập phá”, hoặc cho là người của “thế lực thù địch”.

Tùy theo mức độ vi phạm, nếu chính quyền đánh giá “mức độ vi phạm nhẹ” thì họ sẽ được “khoan hồng”, chỉ bị xử phạt vi phạm hành chính về tội gây rối trật tự công cộng. Ngược lại, khi chính quyền nâng quan điểm lên thành “mức độ nặng” cần phải có “án tù răn đe cho người khác” thì họ sẽ bị bắt, bị đưa ra tòa xét xử, kêu án tù những người biểu tình bị gán cho cái tội “quá khích, bạo động”.

Chưa hết, Ban Tuyên giáo cùng với hơn 700 cơ quan truyền thông dưới sự kiểm soát của chính quyền, sẽ được lệnh “thêu hoa, dệt gấm”, “thêm mắm dặm muối” câu chuyện “biểu tình – bạo động” sao cho thật nhiều tình tiết ly kỳ, càng thật ly kỳ để đổ hết tội cho người dân càng tốt. Nào là có người của “thế lực thù địch” đã thuê con nghiện đi biểu tình. Nào là bị Việt Tân xúi giục, kích động, cho tiền để lôi kéo người dân xuống đường với mục đích “chống chính quyền nhân dân”!…

Thực tế, vấn đề “quá khích, đập phá, bạo động, bạo loạn” xảy ra trong những cuộc biểu tình ôn hoà của người dân, xuất phát từ đâu? Thủ phạm châm ngòi nổ, kích động để biến cuộc biểu tình ôn hoà thành bạo động là từ dân hay từ chính quyền? Lâu nay, dư luận vẫn râm ran rằng: thủ phạm không ai khác chính là an ninh, mật vụ thường phục trà trộn vào đám đông biểu tình, rồi kích động, ra tay đập phá trước để người dân phản ứng dây chuyền theo tâm lí đám đông, đặc biệt, khi mà họ đang ở trạng thái ức chế cao độ.

Không phải ngẫu nhiên có chuyện dư luận đồn đoán như thế, mà đó là thực tế đã diễn ra, chẳng qua người dân không có bằng chứng, “bắt tận tay, day tận trán” mà thôi. Trời bất dung gian, hôm qua 4/9/2018, người dân huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi đã bắt giữ được hai đối tượng giả danh công an khi cả hai đang cố gắng thực hiện nhiệm vụ hết sức khốn nạn: kích động, đập phá để biến cuộc biểu tình của người dân Đức Phổ, Quảng Ngãi đi đến bạo động, bạo loạn!

“Thế lực thù địch” trà trộn, phá hoại cuộc biểu tình ôn hòa của người dân. Nguồn: B.P

Trên mạng xã hội nhanh chóng lan truyền rộng rãi clip bắt giữ hai đối tượng “lạ” này, cùng những dòng chia sẻ, cho rằng, lý do người dân có thể bắt giữ được 2 “đồng chí” này là nhờ người dân Đức Phổ đề cao cảnh giác. Điều này hoàn toàn không sai, tuy nhiên, có thể chưa đúng lắm. Lý do thật sự để người biểu tình ở Đức Phổ, Quảng Ngãi tăng cường đề cao cảnh giác, rồi bắt ngay những thành phần trà trộn kích động, đập phá vừa nêu, là do:

– Huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi là cái “nôi cộng sản”, nên tất yếu sẽ hiểu nhau về bản chất của nhau.

– Lý do này mới tạo ra thành công nhất: Rất, rất nhiều con em ở Đức Phổ đang công tác trong ngành CA của tỉnh. Nên rất có thể, trong sâu thẳm những con em CA này không muốn “đặt bẫy” để gài chính người thân, đồng hương của mình vướng vòng lao lí. Nên “kế hoạch” cài cắm người trà trộn vẫn tiến hành, nhưng có một hoặc nhiều “đồng chí” lại âm thầm bắn tin cho người dân, giúp họ tháo cái “bẫy” từ “thế lực thù địch”.

Nhờ câu chuyện trên, có thêm bằng chứng giúp dân hiểu rõ hơn về bản chất của “thế lực thù địch” nào đã, đang và sẽ ngày đêm chống phá nhân dân, phá hoại đất nước này.

© Copyright Tiếng Dân

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. Đỗ Thành Nhân rất đúng . Chính phủ nên kiếm những vùng đất phản động để đặt nhà máy rác . Dân Quảng Ngãi rất anh hùng thời kháng chiến chống Mỹ, luôn tâm niệm “Ơn Đảng, ơn Chính phủ!”, rất hiền, ít quan tâm tới chính trị, thậm chí không cả quan tâm . Chỉ khi trực tiếp động vào đời sống của họ, họ mới nhẹ nhàng tụ họp đông người thôi . Chứ nếu động tới cuộc sống của những người khác, họ hoàn toàn mặc kệ . Thứ dân tuyệt vời nhất có thể đấy!

  2. Nhân dân Đức Phổ, Quảng Ngãi thật tuyệt vời.
    Một cái tát vào mặt thằng tướng cướp Tô Lâm Tặc – đang chuẩn bị mở mõm vu cáo những người biểu tình!
    Nhục nhã cho đảng lợn CSVN.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây