Thế lực thù địch ở đâu?

Vũ Công Minh

30-8-2018

Sau sự kiện sụp đổ hàng loạt của các thế lực cộng sản tại Đông Âu và liên Xô tan rã, người ta thấy tự nhiên các cụm từ “Chuyên chính vô sản, đấu tranh giai cấp” ba dòng thác cách mạng được nhiều nước cộng sản và Việt Nam cất vào kho lưu trữ. Thế rồi xuất hiện ngày một dày hơn cụm từ mới “Thế lực thù địch”.

Dân chúng cũng như các cán bộ của đảng chẳng rõ các ông cán bộ dùng cụm từ này để ám chỉ ai. Các ông ấy càng không giải thích, chỉ khăng khăng một điều những ai không đồng ý với sự lãnh đạo của các ông ấy, đều bị chụp mũ cho là “Thế lực thù địch”. Hoặc ít ra cũng là do “Thế lực thù địch” đứng đăng sau.

Khi các tầng lớp nhân dân đi kiến nghị, khiếu kiện vì bị xử án oan sai, cướp đất, bị vu oan giá họa, đánh đập đến chết tại các đồn công an thì “Thế lực thù địch” lại được gắn tội. Tệ hại hơn khi người dân Việt Nam đi biểu tình chống Trung Quốc xâm lược, chiếm biển đảo, lấn đất liền biên giới và thậm chí chỉ tổ chức kỷ niệm, phúng viếng tưởng nhớ các hương hồn đồng bào, chiến sỹ hy sinh trong cuộc chiến tranh biên giới 1979 với Trung Quốc, tưởng niệm các chiến sỹ hy sinh trong cuộc chiền Gạc Ma 1988 mà quân đội Trung Quốc ăn cướp của Việt Nam, hay biểu tình chống FORMOSA gây thảm họa môi trường biển 4 tỉnh miền trung VN thì cũng tại ” Thế lực thù địch”. Thật là quái gở trên thế giới văn minh này, có lẽ cái chính quyền cộng sản Việt Nam nó mới đi đàn áp lòng yêu nước thương nòi như vậy. Ấy thế mà nó (Nhà nước CSVN) lại vẫn cứ luôn mồm ra rả: “Nhà nước của ta là nhà nước của dân, do dân vì dân”. Thật gái đĩ già mồm!

Trở lại câu chuyện “Thế lực thù địch”. Vấn đề đặt ra ở đây là ai? Kẻ nào là thế lực thù địch với nhân dân và dân tộc Việt Nam khi đất nước đau khổ này đã thống nhất 43 năm? Việc xác định ai là bạn, ai là thù trong một thế giới đầy biến động tại Đông Nam Á, châu Á Thái Bình dương, đặc biệt quan trọng với mọi quốc gia trong khu vực. Nhất là với Việt Nam, vị trí địa, chính trị hết sức nhạy cảm. Không xác định được bạn thù, lẫn lộn giữa bạn thù, rước nhầm kẻ thù thành bạn, hay cố tình chọn kẻ thù làm bạn, đây là tội ác không thể dung thứ đối với Tổ quốc. Thời gian gần đây nhiều đại biểu Quốc Hôi là đảng viên cộng sản đã phải gay gắt lớn tiểng yêu cầu nhà nước CSVN làm rõ vấn đề này. Vì đây là vấn đề sinh tử của một quốc gia, dân tộc. Đáng tiếc đòi hỏi này đã bị phớt lờ bởi những người lãnh đạo đảng và nhà nước CSVN.

Về câu chuyện bạn thù, Thủ tướng Anh Winston Churchill có quan điểm rất sát đáng là: “không có bạn bè vĩnh viễn hay kẻ thù vĩnh viễn, chỉ có lợi ích quốc gia mới là vĩnh viễn”. Thực tiễn trong lịch sử thế giới đã chứng tỏ nhận xét này. Tất cả mọi cuộc xung đột hay chiến tranh đều xuất phát từ yếu tố lợi ích. Đối với Việt Nam chúng ta cũng vậy. Trong suốt chiều dài lịch sử, dân tộc Việt Nam nhỏ bé luôn luôn bị các nước lớn hơn nhòm ngó, chúng ta đã bao lần đổ biết bao xương máu mới giành được độc lập dân tộc.

Đối với một quốc gia, một dân tộc vấn đề cốt tử là:

– Chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ

– Phát triển (Bao gồm các nội dung chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội)

Đây là hai nội dung cơ bản đối với sự tồn tại của bất kỳ quốc gia nào mà những người lãnh đạo đất nước phải có đầy đủ kiến thức, bản lĩnh, trách nhiệm để dẫn dắt đất nước. Thử hỏi trong giai đoạn lãnh đạo đất nước từ năm 1945 đến nay, Đảng CSVN đã làm được những việc gì để đáp ứng yêu cầu của 2 nội dung cơ bản nói trên?

Thảm trạng của Việt Nam hôm nay nói lên điều gì khi mà đất đai, biển đảo của Việt Nam chúng ta bị nước ngoài lấn chiếm xâm lược. Nền kinh tế Việt Nam bị lệ thuộc, bị chi phối lũng đoạn bởi quốc gia láng giềng bên cạnh. Văn hóa, giáo dục, đạo đức, nhân cách suy đồi, tham nhũng tràn lan rộng khắp đến tận hang cùng xóm vắng, đã trở thành quốc nạn, phá vỡ toàn bộ nội lực đất nước, lòng dân ly tán. Thử hỏi bọn phản động, thế lực thù địch nào đã gây thảm họa cho đất nước, nhân dân ta như vậy?

Những bằng chứng lịch sử từ năm 1945 đến nay và những sự kiện gần đây nhất đã gây sự phẫn nộ trong dư luận, làm lòng dân phẫn uất như Bauxite Tây Nguyên, Formosa, HD 981 v.v… khiến những người dân Việt Nam đờ đẫn nhất cũng phải thốt ra, ai là kẻ thù của đất nước mình trong giai đoạn lịch sử này. Đó chính là tập đoàn lãnh đạo Cộng sản Trung Quốc. Dã tâm thôn tính Việt Nam của Tàu cộng là không hề thay đổi, như chính lời tiết lộ của thiếu tướng Trương Giang Long, cựu Giám đốc học viện CAND.

Đó là một sự thật đau đớn. Nhưng câu chuyện không đơn giản chỉ vì dã tâm thâm độc của giới cầm quyền Bắc Kinh. Những thành công to lớn của Tàu cộng đối với Việt Nam chúng ta không đơn giản vì mưu sâu kế độc của Bắc Kinh, mà còn một nguyên nhân đau đớn hơn dẫn đến thảm trạng của chúng ta hôm nay. Đó chính là thái độ nhu nhược, đê hèn của giới lãnh đạo đảng CSVN.

Bảo thủ, giáo điều, chuyên quyền, độc đoán làm cho lãnh đạo đảng CSVN ngày một u mê hơn để chui vào cái thòng lọng (như con ác thú bị sập bẫy) do Trung Quốc đặt ra, từ mật ước Thành Đô đến Bauxite Tây Nguyên, rồi Hoàng Sa, Trường Sa, Ải Nam Quan, Lạng Sơn, thác Bản Giốc, Cao Bằng… Và bây giờ là ba đặc khu kinh tế, Vân Phong, Phú Quốc, Vân Đồn càng chui sâu vào cái thòng lọng đó. ĐCSVN ngày càng đối lập với nhân dân Việt Nam, khủng bố, đàn áp ngày càng khốc liệt.

Tình thế xã hội Việt Nam hôm nay đang rất xáo động, mọi biến cố khôn lường đều có thể xảy ra. Nhóm lãnh đạo bảo thủ, giáo điều trong Bộ chính trị ĐCSVN có thể còn làm những điều ngu xuẩn và tàn bạo hơn nữa với những đòi hỏi bức thiết tự do dân chủ, thoát vòng nô lệ Tàu, phát triển đất nước của nhân dân.

Thảm họa và thời gian không chờ chúng ta. Hơn bao giờ hết đây là lúc những người CSVN còn nặng lòng yêu nước hãy thức tỉnh đứng về phía nhân dân, hợp tác với những trí thức dân chủ yêu nước, dũng cảm đứng lên, vạch trần bộ mặt thật của đám người trong BCT, đảng CSVN vì lợi ích hèn kém của mình mà đang tâm bán rẻ Tổ quốc, vứt những kẻ này ra khỏi guồng máy lãnh đạo để cùng nhau đưa đất nước ta đi vào con đường phát triển chung của nhân loại tiến bộ.

Chính nghĩa thuộc về chúng ta. Tương lai tất thắng thuộc về tự do dân chủ. Hỡi tất cả những người con Việt Nam hãy dũng cảm đứng lên.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây