Cựu Thượng úy QĐND Việt Nam bỏ đảng, bị an ninh Quảng Ngãi bắt trình diện điều tra

BTV Tiếng Dân

24-8-2018

Anh Lê Văn Thương là một người dân sống tại thôn An Tân, xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi, hiện đang tạm trú tại địa chỉ số 329 Lê Lợi, phường Nghĩa Lộ, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.

Anh Thương từng sĩ quan pháo binh của Quân đội Nhân dân Việt Nam, cấp bậc thượng úy. Anh cũng là đảng viên đảng CSVN. Vài năm trước, anh Thương đã tự nguyện xin rời bỏ quân ngũ quân đội, cũng như bỏ đảng bằng cách từ bỏ sinh hoạt đảng, để dấn thân tham gia đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam.

Vài ngày trước, anh nhận được giấy mời của Công an TP Quảng Ngãi, mời anh đến cơ quan an ninh làm việc ngày lúc 8h30 ngày 24/8/2018. Lo ngại cho sự an toàn của mình, anh Thương viết trên Facebook: “Nếu ngày mai mình không về, không có tương tác trên hoạt động Facebook, kính nhờ các anh chị em chia sẻ giúp thông điệp này để mọi người được biết. Địa chỉ của mình: thôn An Tân, xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi“.

Anh Thương cũng đã live stream, chia sẻ lý do anh xin ra khỏi QĐND Việt Nam là để tranh đấu cho dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam:

Sau khi làm việc với công an, anh Thương cho biết thêm: “Mình đã về đến nhà. An toàn và không có vấn đề gì cả. Ngày nay công an đã làm việc với mình từ 8 giờ 30 đến 17 giờ 30. Một số vấn đề đặt ra là họ làm việc mình về vấn đề âm mưu lật đổ chính quyền. Công an cho phép mình về nhà bình thường trong tối nay và ngày mai tiếp tục lên trình diện để tiếp tục điều tra“.

Anh Thương cho biết, anh đang rất mệt mỏi về sức khỏe và tinh thần.

Một nhà tranh đấu nhận định, anh Lê Văn Thương có thể sẽ giống trường hợp của anh Hứa Hoàng Anh, ở huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang. Sau khi làm việc với công an, trưa ngày 2/8/2018 anh Hoàng Anh đã bất ngờ “đột tử”.

Nhận định trên có cơ sở và nguy hiểm đang chờ đợi anh Thương vì ngoài chuyện tranh đấu cho dân chủ, nhân quyền, anh còn bị đảng cáo buộc tội “phản bội”, “chống đảng”.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây