Ăn cắp công khai và có tổ chức

FB Đỗ Duy Ngọc

20-8-2018

Theo báo Zing, Chiều 19/8, hàng trăm người hâm mộ bóng đá ở thủ đô cùng nhau xem trận U23 Việt Nam gặp Nhật Bản qua mạng dù không có bản quyền tại một sân bóng đá trên đường Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân, Hà Nội).

Cũng theo báo này, có sự hiện diện của một số kỹ thuật viên chuyên nghiệp và bình luận viên Quang Huy của Đài truyền hình Việt Nam.

Thiết nghĩ, có thể vì lòng ham mê bóng đá, các cá nhân có thể xem bằng điện thoại hoặc các thiết bị cá nhân. Hành động này có thể chấp nhận được.

Việc tổ chức rầm rộ, đông người giữa thanh thiên bạch nhật, để thưởng thức một sản phẩm lậu, do ăn cắp mà có lại hí hởn chụp hình, đánh trống gõ mõ, lại mang áo có lá cờ quốc gia là một hành động ăn cắp có tổ chức, vô văn hoá, phỉ báng, sỉ nhục lá cờ đang mang trên người, cần phải lên án. Lá cờ không phải chỗ nào cũng khoe ra, tung ra, không đúng nơi đúng chỗ chỉ làm bẩn lá cờ, có khi lại biến thành trò cười cho thiên hạ.

Chắc là khi đội tuyển Việt Nam đá vô lưới Nhật bản ở đó cờ bay đỏ trời và dân tộc Việt Nam vỡ oà niềm tự hào nhỉ! Và chiêng trống chắc cũng vang trời. Tự hào quá Vệt Nam ơi!!!!

Đã ăn cắp còn khoe khoang công khai là hành động coi thường luật pháp quốc tế, chỉ có những kẻ sống ngoài vòng pháp luật mới dám làm. Đang là những người có chút tiếng tăm mà còn cả gan tham gia những trò ăn cắp công khai như thế hèn chi người Việt bị khinh rẻ khắp nơi trên thế giới cũng là điều chẳng oan ức gì, tại mình cả thôi.

Nghe tin hôm nay KJSMWORLD CORP đã yêu cầu các đối tác mua bản quyền tại Thái Lan, phải kiểm soát được người xem lậu ở Việt Nam, bằng cách giới hạn vị trí địa lý trên kênh Youtube. Nhục chưa? Tưởng ăn cắp qua mặt người ta được à?

Luật pháp Việt Nam có quy định tội sử dụng tài sản do trộm cắp mà có. Trong trường hợp này có thể kết tội được không? Tụ tập đông người như thế này sao không bị công an kết tội nhỉ?

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Ăn cắp nhưng vẫn nghĩ mình làm vậy là bình thường thì dân Việt mình có khá nhiều vì xã hội nó vậy. Chỉ kinh nhất là cái đám ăn của dân không thiếu một thứ gì nhưng vẫn nghĩ mình là lãnh tụ không thể thay thế. Kinh thứ nhì là bọn ra nước ngoài nhưng vẫn làm điếm và ăn cắp một cách hồn nhiên như ở nhà!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây