VTV làm ô nhục quốc thể, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo chẳng lẽ vô can?

FB Hoàng Hải Vân

20-8-2018

Mạng xã hội đang chửi bới lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) bằng những lời lẽ vô cùng thậm tệ khi Đài này từ chối mua bản quyền truyền hình Á vận hội 2018 (ASIAD 18) để cho hàng chục triệu người dân Việt Nam bất đắc dĩ phải vào xem lậu các kênh tường thuật không hợp pháp các trận đấu, trong đó có lực lượng vận động viên hùng hậu của Việt Nam tham gia. Báo chí cũng chỉ trích nhưng với lời lẽ nhẹ hơn. Đáng tiếc là bản thân tôi hoàn toàn ủng hộ sự chửi bới thậm tệ đó.

Trong sự kiện này, nước ta là nước duy nhất ở châu Á người dân phải xem các trận thi đấu của vận động viên thân yêu của đất nước mình bằng con đường bất hợp pháp. Dù viện dẫn bất kỳ lý do gì thì lãnh đạo VTV cũng vô trách nhiệm. Đẩy hàng chục triệu người Việt Nam tham gia vào hoạt động trộm cắp bản quyền không phải là sai lầm khuyết điểm thông thường chỉ chịu đôi ba câu chửi rủa là đủ. Đó là nỗi ô nhục quốc thể. Càng nhục nhã hơn khi các nhà lãnh đạo nước ta đang say sưa với những lời hay ý đẹp về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Nghe nói VTV cứ khệnh khạng trong việc mua bản quyền, cuối cùng bị “hét giá” lên khoảng 4 hay 5 triệu đô la gì đó, nên từ chối không mua. Số tiền đó tuy là lớn, nhưng để phục vụ cho toàn dân thì thật quá bé nhỏ. Mới chỉ làm 13 km đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông, cơ quan nhà nước đã vung tay nhẹ như không phê duyệt đội vốn tới hơn 300 triệu đô la chỉ vì lỡ đưa đầu vào cái thòng lọng chỉ định thầu của chủ nợ Trung Quốc và sự yếu kém trong quản lý. Những cái vung tay nhẹ như không tương tự tiêu tốn của đất nước hàng tỷ đô la nhưng chẳng quan chức nào thấy tiếc, còn bỏ ra chỉ mấy triệu đô la để phục vụ nhu cầu chính đáng của nhân dân thì tính toán như người buôn thúng bán mẹt (xin lỗi bà con buôn thúng bán mẹt về sự so sánh thất lễ này, vì tầm nhìn của bà con còn xa hơn VTV).

Bỏ tiền ra mua bản quyền đâu phải mất trắng, VTV có thể thu lại bằng quảng cáo, thu quảng cáo không đủ và nếu vì khoản tiền này mà VTV thua lỗ thì đã có ngân sách bù vào, thậm chí nếu ngân sách không bù được thì có thể tăng phí hoặc tăng một khoản thuế nào đó cho đủ số tiền thiếu hụt, người dân vẫn vui vẻ chấp nhận.

Quản lý nhà nước về truyền thông nước ta thuộc loại chặt chẽ nhất thế giới, có lẽ chỉ đứng sau Triều Tiên, Cu Ba và Trung Quốc, do Bộ TT&TT chịu trách nhiệm. Nền báo chí cách mạng nước ta mà VTV là cơ quan chủ lực, cũng được định hướng chặt chẽ nhất thế giới, thông qua Ban Tuyên giáo Trung ương. Dưới sự lãnh đạo và quản lý song kiếm hợp bích đó, đến con kiến cũng khó mà bò sai đường.

Bộ TT&TT thừa biết trong sự kiện thể thao lớn nhất châu Á này nếu VTV không mua bản quyền truyền hình thì người dân sẽ phải tìm cách xem lậu. Ban Tuyên giáo Trung ương, nơi có các chuyên gia lão luyện về truyền thông, chắc chắn cũng phải hiểu điều đó. Chỉ cần một động tác can thiệp từ Bộ hoặc từ Ban thì nỗi nhục quốc thể không xảy ra, nhưng đã không hề có một sự can thiệp “thiện lành” nào như vậy.

Để cho Đài truyền hình quốc gia “tự diễn biến, tự chuyển hóa” thành kẻ buôn thúng bán mẹt đẩy hàng chục triệu người dân tiếp tay cho hoạt động trộm cắp bản quyền làm nhục quốc thể, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương chẳng lẽ lại vô can? Một lần nữa xin lỗi về sự thất lễ đối với bà con buôn thúng bán mẹt!

Bình Luận từ Facebook

5 BÌNH LUẬN

  1. Trần bình Minh là tên tội phạm lớn nhất mọi thời đại ở Việt nam. Tên này đã tạo điều kiện, thúc đẩy tội phạm để hàng triệu người Việt nam phạm tội lấy cắp Thông tin trên mạng XÔI LẠC đây là nỗi nhục quốc gia. Làm giám đốc VTV mà để nhiều nhà báo, biên tập viên, phát thanh viên… cứ dần rời xa nhiều như vậy, chất lượng chương trình kém, không đáp ứng được đổi mới thì tự giác nghỉ đi cho còn danh dự không thì nhục lắm.

  2. Tôi không ủng hộ cách làm hiện tại của nhà nước nhưng câu từ trong bài báo này đặc rệt tính chống phá, kêu gọi hướng mọi người theo ý chí của mình nên tôi phản đối bài báo này

  3. Đúng ra tôi không muốn comment ! nhưng người đang bị giống như ảo giác bị phê ,ngoài bóng đá ra dân VN còn biết thêm được gì nửa giải khuây ,ngoài những cái hoa hậu khoe đít khoe trim hay hot girl bán rau ,hotboy bán chè ,ca sĩ khoe ngực ,chồng bí thư chủ tịch hiệu trưởng vào nhà nghĩ để khám sức khỏe với vợ người ta ,còn asiad cho xin kiếu vì không có tiền ! nhưng lại có tiền thưởng cho bọn bắt được BỌN TỘI PHẠM HAY TUYÊN TRUYỀN CHỐNG PHÁ NHÀ NƯỚC ,1 ông chủ tịch quận 12 còn hứa trích tiền ngân sách để thưởng nóng cho những ai tóm được những người chống đảng chống nhà nát ,NHƯNG ,,,NHƯNG PHÓNG SỰ CỦA VTV9 NGÀY 16 -8 PHÁT ĐI PHÓNG SỰ CÔNG NHÂN VIÊN VỆ SINH HỐT RÁC 6 THÁNG KHÔNG CÓ TIỀN LƯƠNG ,VÀ XIN NGHỈ HÀNG LOẠT ,VÀ Q 12 ĐỔ LỔI CHO TP CHƯA THANH TOÁN ? KHÔNG CHỈ CÓ QUẬN 12 MÀ THỦ ĐỨC ,HBP .HBC RÁC CŨNG CHẤT ĐỐNG KHÔNG AI ĐỔ ĐẢ TUẦN NAY, CŨNG VÌ NỢ TIỀN NGƯỜI THẤP CỔ BÉ MIỆNG NHẤT XẢ HỘI ! TÔI ỦNG HỘ HỌ CÓ ĐỂ 10-15 BỬA TÔI CŨNG RÁNG MÀ ĐEM ĐI BỚT CHO ĐẾN KHI HỌ CÓ LƯƠNG SAU GẦN 6 THÁNG CHỈ ỨNG ĐƯỢC CÓ 3 TRIỆU THÌ HỎI SAO TÍN DỤNG ĐEN KHÔNG PHÁT TRIỂN , CÒN CÁC QUAN THÌ VẨN HỌP ĐỀU MỔI THÁNG VÀ VẨN 2,3 BIỆT THƯ BIỆT PHỦ XE HƠI BÓNG LỘN ,DÂN CHÚNG TÔI KHÔNG……….DÁM KÊU VÌ SỢ NHƯ ÔNG nghị CỰU BÍ THƯ HÀ NỘI LẠI CHỬI CHO LÀ DÂN VN NGÀY NAY HƯ HỎNG LƯỜI BIẾNG CÁI GÌ CŨNG KÊU KHÔNG BIẾT KHẮC PHỤC KHÓ KHĂN NHƯ THỜI CHIẾN TRANH .hay dân Hà nội mấy hôm nay chèo xuồng đi chơi cũng vui phết ,đúng là đất nước đáng sống ,và lạc quan kể cả mưa lủ tràn ngập cả thước phải đi bằng lốp xe và thuyền thúng. 78% ngân sách TP HCM đem ra nuôi lủ tyung ương mà cũng không thấm vào đâu ,chúng nó tiêu tiền như nước lã hõi sao thằng nào con cũng đi nước ngoài du học mua nhà ,còn dân thì tha hồ vui chơi nhảy múa với lũ ,thật là đáng sống he he he …he he he,ông trọng ơi là ông trọng

  4. Dân có gian, tham, trộm cắp bản quyền,… VN mới có nhiều “con người mới XHCN”, ĐCSVN mới có nhiều cơ hội để phát triển vững mạnh!
    “Quốc thể” ô nhục, nhưng “đảng thể” của lũ Lợn vẫn “quang vinh, muôn năm”!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây