Liveshow “Sài Gòn kỷ niệm” – Nguyễn Tín đã không thể kết thúc đêm diễn như dự định!

Cập nhật lúc 23h54′ từ Facebooker Võ Hồng Ly: “Chị Đoan Trang bị đánh phải nhập viện. Anh Nguyễn Đại và em Nguyễn Tín bị an ninh bắt đưa về quận Tân Bình! Mong cả nhà quan tâm và đồng hành cùng các anh chị em bị bắt!

____

FB Võ Hồng Ly

15-8-2018

Lực lượng an ninh đến quay phim và ngăn cản buổi ca nhạc của Nguyễn Tín tối 15/8. Ảnh: FB Trần Bang

Hồng Ly vừa về đến nhà và tranh thủ viết vài dòng để gửi lời xin lỗi đến mọi người khi đã phải dừng Livestream đột ngột trong Liveshow nhạc vàng của em Nguyễn Tín với chủ đề “Sài Gòn kỷ niệm”, được tổ chức tại quán Cafe “Casanova”, 61C Tú Xương, phường 7, quận 3, Sài Gòn.

Do yêu cầu và cản trở của rất đông lực lượng an ninh bao gồm sắc phục, thường phục và dân phòng, chủ nhân của Liveshow đã bắt buộc phải ngừng chương trình với sự tiếc nuối trước rất nhiều khán giả yêu thích giọng hát của em.

Sau khi buổi biểu diễn được bắt đầu lúc 20h30, một lực lượng đông đảo khoảng 20 an ninh sắc phục và thường phục đã xô cửa bước vào cùng máy quay, điện thoại chụp hình với một thái độ rất hung hãn. Ở vòng ngoài, phải có đến 50 an ninh làm nhiệm vụ cách ly và chốt chặn địa điểm biểu diễn. Có ba bốn xe chuyên dụng bắt người đã được điều đến!

Ngay khi biết có sự can thiệp của lực lượng an ninh, Nguyễn Tín vẫn bình tĩnh hát. Thấy tình hình có vẻ căng thẳng và đặc biệt có thể làm ảnh hưởng đến những người lớn tuổi và các trẻ em đi cùng cha mẹ đến ủng hộ Nguyễn Tín, MC của chương trình đã yêu cầu lực lượng an ninh giữ tinh thần làm việc ôn hòa và chừng mực. Sau khi hỏi giấy phép biểu diễn và gây sức ép lên chủ quán cafe, lực lượng an ninh đã chốt chặn cửa quán để nội bất xuất, ngoại bất nhập. Những khán giả nào muốn ra về đều phải bị điểm mặt, quay phim và đưa giấy tờ cho an ninh kiểm tra hành chính. Những ai không có giấy tờ phải gọi điện cho người nhà mang đến thì mới được về. Những khuôn mặt đấu tranh quen thuộc và bị an ninh liệt vào “thành phần tổ chức” đều bị giữ lại không được về.

Lúc 21h45′ sau khi an ninh ập vào và gây sự với chị Đoan Trang khi thấy chị đang quay phim chụp hình thì họ đã đánh chị ngã lăn xuống đất và bắt chị đi. Theo tin mới nhất của Đinh Nhật Uy, chị Đoan Trang bị đánh rất nhiều và đã phải nhập viện. Em Trần Phương do đang chụp hình cảnh chị Đoan Trang bị đánh cũng đã bị an ninh cướp điện thoại và đưa đi. Một số anh chị em khác cũng đã bị đánh trong lúc xô đẩy với đám an ninh hung hãn như chị Diễm Hằng bị đánh vào đầu, chị Thương Huyền bị đấm vào mắt trái…

Tại thời điểm này, nhiều anh chị em đã ra khỏi quán cafe sau khi bị kiểm tra hành chính. An ninh chỉ tìm cách cô lập và làm việc với Nguyễn Tín, anh Nguyễn Đại và những người họ cho là “thuộc ban tổ chức” đêm diễn. Trong suốt cuộc bao vây và cản trở, an ninh thường phục và dân phòng luôn tỏ ra rất hung hãn khi sẵn sàng tấn công cả phụ nữ trong đó có Hồng Ly. Họ luôn tìm cách gây sự để chỉ cần các anh chị em phản ứng, bảo vệ nhau là sẽ có cớ bắt đi…

Nghĩ mà thương em Nguyễn Tín! Thương cho tất cả những người yêu Tự Do và luôn muốn sống đĩnh đạc ngẩng cao đầu với lý tưởng mang tên chính nghĩa! Chưa bao giờ em Nguyễn Tín lại được đứng biểu diễn trước đông người mến mộ em đến thế! Em Nguyễn Tín tối nay đã rất hạnh phúc khi nhìn thấy tình cảm của mọi người dành cho mình nhưng lại phải ngậm ngùi tiễn họ ra về sớm hơn dự định trong tiếc nuối…

Liveshow “Sài Gòn kỷ niệm” của Nguyễn Tín đã không thể kết thúc như em mong muốn. Sài Gòn lại ghi thêm một kỷ niệm buồn tối nay và càng làm cho chúng ta thêm động lực để thấy rằng đã đến lúc phải kết thúc chế độ độc tài vô pháp này!

Nhà tù lớn đang càng ngày càng trở nên ngột ngạt và những tâm hồn yêu tự do, yêu những giá trị văn minh, nhân bản sẽ không thể chấp nhận tiếp tục một cuộc sống bị bức tử như vậy nữa …

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây