Dùi cui, lá chắn và vận động thuyết phục

Lò Văn Củi

14-08-2018

Chú Tám thinh mở video clip coi rồi bật cười khặc khặc, chứ hổng phải bật lên tiếng như mọi khi.

Ông Hai Xích lô hỏi:

– Vụ gì vui vậy chú Tám? Mà chắc là vui lắm mới cười khùng điên cán cuốc luôn hen?

Chú Tám giãn giãn cười rồi đáp:

– Dạ, vui quá xá ông Hai. Có một “đoàn binh diễn hành” rần rần, đoàn binh tuy không hùng hậu, không binh khí tối tân, chỉ mang gậy gộc, dao búa… như thời vác gậy tầm vông, và còn tệ hơn thời áo vải, đoàn binh hổng có áo bận luôn, mình trần, đầu đội trời chưn đạp đất, độc những cái quần xà lỏn “bảnh tỏn” hơn thời đóng khố một chút, nhưng hiên ngang tiến bước, ngời ngời tiến bước.

Bà con cô bác khá ngạc nhiên, rồi vỡ lẽ khi anh Bảy Cà khịa cười haha và nói:

– Chú Tám nói tới đoàn binh gồm mấy trăm đệ tử của… đạo chích choác, phá cổng, leo rào đi khỏi trung tâm cai nghiện ma túy hôm 11/08, ở Tiền Giang đó hen. Đúng là “ra đi ra đi nào có xá chi bảo vệ, nào có xá chi quản lý”. Trước đó có một số cãi vả với một tay quản lý, rồi “bụp” luôn tay quản lý này.

Chú Tám gật đầu:

– Nó đó, cái đoàn binh coi bộ anh hùng lắm nhưng chẳng dám xăm chữ ‘sát thát’, mà hùng hổ xăm rồng xăm phượng, xăm hận tình, hận đời đen bạc… kéo cả băng hùng hổ cướp xe đạp, xe Honda (xe gắn máy) của bà con cô bác hai bên đường. À, tui đố nghen, đố cái đoàn này giống đoàn nào?

Bà con cô bác suy nghĩ, nhưng chưa ra giống anh Sáu Nhặt thắc mắc:

– Đoàn nào ta, đoàn nào mà kỳ cục vậy ta, gánh xiếc nào hả ta?

Ông Thầy giáo giải đáp thắc mắc:

– Đoàn “tiến về Sài Gòn ta chiếm nhà mặt tiền”, chú Tám mới vừa nói đó, vừa đi vừa cướp đó.

Bà con cô bác nhớ lại chuyện xưa. Có người bực mình, tuy đã lâu nhưng vẫn chưa thể nguôi ấm ức, vì đã từng bị đuổi ra khỏi nhà của chính mình, cướp mất hết tài sản, đuổi lên rừng thiêng nước độc được gọi bằng cái tên mỹ miền là ‘khu kinh tế mới’, trong khi họ chỉ là dân buôn bán vừa vừa, nhưng bị quy kết thành ‘tiểu tư sản’, chứ chưa phải là ‘tư sản mại bản’.

Anh Sáu thắc mắc tiếp:

– Sao để nó đi ngời ngời vậy ta? Sao hổng báo công an ta?

Anh Năm Ba gác cười khảy:

– Thôi cha nội ơi, bớt “ra ngẩn vào ngơ” đi. Sao hông báo, nhưng công an xuống mấy vụ này làm gì? Dám mạnh bạo đụng tới tụi nó để thiệt bản thân mà chẳng được bỗng lộc gì à. Trong clip cũng thấy một xe công an ở đó, nhưng làm “anh hùng núp” thôi chứ đâu có dám làm gì đâu. Với lại, mới đây nghe ông giám đốc trung tâm cai nghiện đó nói rằng: “Đã vận động thuyết phục và đưa trở lại cơ sở cai nghiện 224 học viên, còn lại bên ngoài 18 học viên”. Đã năn nỉ ỉ ôi rồi còn gì.

Bà con cô bác ngán ngẫm. Anh sáu gãi gãi đầu:

– Thì báo là có dân biểu tình dữ dội chống Trung Quốc, hay chống các luật trời ơi đất hỡi, bảo đảm cả binh đoàn hùng hậu với lá chắn, dùi cui, vũ khí, thiết bị máy móc tối tân xuống đàn áp ngay cái một.

Anh Năm cười khảy, tiếp:

– Sáu vẫn ngẩn ngơ ngơ ngẩn. Bộ tụi nói dễ tin à, bởi có thông tin ngay tắp lự, vụ gì cũng biết hết chứ giỡn sao. Cũng như bộ tưởng hông biết Trung Quốc ngang nhiên ngoài biển Đông của mình chắc, chẳng qua hèn nhát rụt cổ mà thôi đó nghen.

Bà con cô bác xác nhận điều này, dĩ nhiên là kèm với sự tức tối, bởi nếu được phép thì dân đâu có hèn như vậy, họ đã sàng sẵn đối đầu với lũ tham tàn.

Nguồn video clip: Oh Clip Hot

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây