Đảng không nên diễn nữa

FB Đỗ Minh Tuấn

1-8-2018

Vừa qua BCT đã kỷ luật nội bộ một số quan chức và tướng lĩnh cao cấp vì các tội tham nhũng, sử dụng đất công và đất chiếm của dân vào các hoạt động của nhóm lợi ích v.v… Với dân đây chỉ là một việc giống như mấy cái gỉ mũi mà thằng hủi cạy ra khoe khắp xóm làng là mình đã sạch sẽ thơm tho mà thôi!

Lẽ ra Bộ Chính trị cũng nên tự kỷ luật vì trách nhiệm tối cao mà để xảy ra những vụ như thế này, hơn thế nữa để mất biển đảo, để mất an ninh lòng dân vì những chủ trương kiểu như Đặc khu mà dân cho là tay sai TQ trong nội bộ lãnh đạo thao túng và dẫn dắt tập thể đi theo vì những lợi ích vật chất và các lợi ích phi truyền thống khác như an ninh quyền lực, nôm na là để Trung Quốc bảo kê đám đệ tử bán nước như cách nghĩ, cách nói của đại đa số nhân dân.

Dân trí bây giờ cao hơn trước đây hàng chục lần, vậy mà Đảng vẫn diễn mãi mấy trò trơ tráo hạ cấp như bầu cử giả, vu cáo lòng dân theo thế lực thù địch và công khai hứa hẹn với nhau không để xảy ra biểu tình trong khi Hiến pháp nói rõ nhân dân có quyền Biểu tình. Không phải là lũ cướp ngày thì gọi là gì vậy? Tự vả vào miệng mình, ngồi xổm lên Hiến pháp. Chưa kể ngâm mãi Luật Biểu tình hàng chục năm nay. Nói thực, đó là trò hành xử hết sức hèn hạ và vô văn hoá. Kể cả có Luật Biểu tình mà Đảng vẫn mang bản chất giang hồ lưu manh thì đảng vẫn có thể vu cáo trắng trợn và đàn áp thẳng tay như lâu nay. Đâu cần không có luật.

Tất cả những tín hiệu có nguồn gốc từ tập thể BCT đó làm lòng dân không yên, xã hội bức xúc, xáo trộn, tích hợp với những vấn nạn thị trường, môi trường và chính trường thành năng lượng bị kìm nén sẵn sàng bùng ra ba cuộc bạo loạn:

1. Bạo loạn do thế lực quân sự bất đồng chính kiến với BCT;

2. Bạo loạn do người đân bị giặc đảng cướp đất, giặc Tàu cướp biển, hết đường sinh kế, cả dưới biển lẫn trên bờ, nay lại bị dồn vào độc đạo lệ thuộc và hèn yếu trước giặc Tàu quá mức, thấy phải vùng lên như Xô Viết Nghệ Tĩnh hay bạo loạn Thái Bình thế kỷ trước;

3. Bạo loạn do lớp trẻ nhạy cảm, không chịu nổi những vấn nạn ngư trường và môi trường do TQ gây ra như ở Bình Thuận.

Đảng hiện nay có vẻ đã sẵn sàng vứt dân như vứt khúc xương cho chó nhá, theo nghĩa cho TQ đuổi khỏi ngư trường, cho TQ đe doạ tương lai với những con ngoáo ộp Đặc khu, cho báo chí và DLV bôi nhọ những phẩm giá cao đẹp từ trong sâu thẳm tâm hồn dân tộc là sản phẩm nhập lậu từ thế lực thù địch, hay sản phẩm từ sự kích động chỉ còn mỗi biện pháp bạo lực (bắt bớ, truy tố, vu cáo xuyên tạc và bôi nhọ trên báo chí…).

Bằng cách ứng xử với dân theo cách đê hèn vô văn hoá đó, trong khi ứng xử với kẻ thù cướp biển đảo lại nịnh bợ, xun xoe, Đảng CSVN đã tự hạ thấp tầm mình như một đám lưu manh phố chợ, tự hạ giá chế độ bằng cách thổi phồng hay vu cáo những người biểu tình hay phản ứng với chế độ là do Việt Kiều thuê đi biểu tình mấy trăm ngàn/người. Nếu có thế thật thì giá của Đảng và chế độ đối với người dân chỉ mấy trăm ngàn thôi sao? Tự hạ giá Đảng và chế độ một cách ngu xuẩn mà không biết.

Đôi khi mấy vị lãnh đạo cũng tỏ rõ thái độ muốn lấy lòng dân bằng hai cách:

1. Đánh đấm nhau tý ty, ra vẻ chống tham nhũng, tưởng rằng chùi cứt trên mặt mình là ban ơn cho dân, thật lố bịch;

2. Thỉnh thoảng lại bắt tay dân ở hành lang cuộc họp giao lưu nào đấy, nói vài câu nhăng nhít để bắn tin lên công luận, ra vẻ ta đây gần dân, theo ý dân, nôm na là công nghệ lấy lòng dân quá quê mùa, vớ vẩn.

Hãy sống và hành động thực sự vì dân như Đảng thời Hồ Chí Minh, dù có sai lầm nhưng dân vẫn cảm thông, không căm hờn và khinh bỉ tột cùng như với cái đảng bán nước, buôn dân, trộm cắp tham nhũng, tự diễn biến, lưu manh hoá, ngày càng nhiều kẻ tay sai Trung Quốc lên ngôi như đảng hiện nay.

Tôi thừa sức nói văn hoa kín đáo, nhưng đã đến mức phải thường xuyên nói toẹt vào mặt thế này là tình hình đã nghiêm trọng lắm. Tôi cảm nhận rõ rằng có ít nhất quá nửa dân tộc muốn đập chết cái đảng tự xưng là CS nhưng hoàn toàn là tư bản chui, trộm cắp, tham nhũng, hèn với giặc ác với dân như hiện nay. Non nửa kia là trung gian, phớt đời, cơ hội hay người nhà của mấy triệu đảng viên. Không có lòng căm thù, uất hận và khinh bỉ, non nửa ấy coi như không đáng đếm xỉa.

Đảng hãy bảo trọng và tỉnh ngộ, đến bây giờ vẫn còn chưa muộn. Xử mấy tay vặt vãnh chưa ăn thua gì, chỉ là đấu đá nội bộ và thí tốt khi bị toàn dân chiếu bí thôi! Phải có cả một cuộc sửa sai, một Hội nghị TƯ Tổng kiểm toán lòng dân và ra Nghị quyết chấn chỉnh, nhận khuyết điểm, hàm ý xin lỗi dân, đưa ra những định hướng mới, nguyên tắc mới, văn hoá lãnh đạo mới…như một cuộc lột xác hướng tới lòng dân, tự nhận thức và tự phê bình những nhập nhèm, lệch chuẩn, sai chuẩn và loạn chuẩn về cả chính trị và văn hoá trong ứng xử với Trung Quốc và ứng xử với dân.

Chỉ có làm như vậy mới có thể thay đổi được cục diện mất an ninh lòng dân, mất an ninh văn hoá chính trị và an ninh địa chính trị. Chứ còn bắt tay bắt chân, nói mấy câu vớ vẩn, đưa ra mấy hình tượng tiều phu đầu bếp kiểu đốn củi đốt lò chỉ là cho trẻ con ăn kẹo làm bằng mồ hôi xương máu và uất hận của dân tích tụ trong ba thập kỷ đa đảng chui, tư bản chui và làm tay sai chui cho TQ. Dân coi đó chỉ là trò giải trí nhà quê, không phải là thứ làm “Nức lòng dân” như báo chí và các báo cáo tổng kết thổi phồng.

Mấy trò tự tắm rửa qua loa từ vai xuống của Đảng không phải là thứ đem ra kể công như một kiểu ơn huệ ban phát cho dân, càng không thể làm dân quên được những vụ trộm cắp thế kỷ: Trộm cắp quyền dân, kể cả các quyền đã ghi trong Hiến pháp như quyền biểu tình; trộm cắp các slogan, các khẩu hiệu chống dân núp dưới danh nghĩa chống thế lực phản động, chống kẻ thù dân tộc; phản bội và đi ngược lại các thành tựu của Đảng CSVN trước đây.

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. Chỉ cần nghe theo tiếng loẻng xoẻng của Kim Ngân vọng từ trong cái túi “Cuốc hội” của Đảng ra ngoài, rằng mọi việc “đã được Bộ Chính trị quyết rồi”, thì nên giải tán ngay cái Cuốc hội, dẹp ngay cái trò hề bầu cử đi.

    Đảng còn diễn nữa, càng cho nhân dân VN thấy rõ:
    – Đảng CSVN là đảng của lũ lưu manh bẩn thỉu, thối tha, VÔ LIÊM SỈ !

  2. Đã từ lâu, khi thừa nhận “tham nhũng là quốc nạn” hoặc “người ta ăn của dân không thiếu một thứ gì” thì những người phát ngôn đã thừa hiểu cái tổ chức của mình đã trở thành ổ cướp từ lâu rồi. Vấn đề là, bọn kẻ cắp từng bước giành chính quyền và có kẻ đã leo lên mức rất cao trong hệ thống nhà nước, biến nhà nước thành công cụ kiếm ăn của chúng, chính quyền không thuộc về nhân dân nữa.
    Vấn đề là hiện nay, khi xử tội những người yêu nước thì chúng lại gán cho họ cái tội danh: xách động, chống phá chính quyền nhân dân (six!).
    Vấn đề là, bọn kẻ cắp rất hay đội danh nhân dân để làm đủ các trò phản dân hại nước, chỉ là để ăn cướp được nhiều (tham nhũng – hành vi hữu sản hóa các yếu tố quyền lực).

  3. Hết sức hoan nghênh bài này của đạo diễn Đổ Minh Tuấn !
    Vâng,giặc Tàu cộng đến nhà là tình trạng đất nước khẩn trương,do đó không
    cần gì phải viết một cách văn hoa với phép tu từ đại loại như uyển ngữ,bóng
    gió ẩn dụ v.v. mà phải rạch ròi,phân minh,mạnh mẽ,dứt khóat…chứ còn kiến
    nghị,kêu gọi hay làm theo kiểu phong kiến cổ lổ xin “thánh thượng ban ơn
    mưa móc” hoặc xin “thánh đế hồi tâm” v.v.đều càn phải vất vào sọt rác ngay
    thì mới CỨU NƯỚC được mà thôi !

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây