“Chiến lợi phẩm” của ông Nhờ là 24 căn nhà mặt tiền

FB Trương Châu Hữu Danh

14-7-2018

Xin lỗi ông Nhờ

Thưa ông Nhờ và các vị lãnh đạo con ông Nhờ,

Tôi có nêu thông tin như sau: Ông Hà Văn Tài tham gia kháng chiến ở Cái Bè, Tiền Giang và mất tích trong kháng chiến. Do chồng mất sớm nên bà Đê vợ ông về Sài Gòn sinh sống. Bà Đê mua 16.000m2 đất mặt tiền đường Kinh Dương Vương ở Bình Chánh (nay là Bình Tân) để xây thương xá.

Sau ngày thống nhất đất nước, chính quyền địa phương tạm quản lý đất gia đình bà Đê mà không có quyết định. Năm 1979 đất bị địa phương chia cho ông Nguyễn Văn Nhờ (lãnh đạo Công an huyện Bình Chánh) và Bến xe Miền Tây sử dụng. Ngoài ra, còn có 20 hộ khác được cất nhà để ở.

Sau khi chiếm được một diện tích khá lớn, ông Nhờ chuyển qua làm Phó Giám đốc Bến xe Miền Tây. Thời gian này, ông tiếp tục chiếm thêm đất, tổng diện tích mà ông sử dụng gần 6.000m2.

Năm 1990, một người đang ở trên đất bà Đê muốn bán nhà nên vợ chồng bà Phượng (con [dâu] bà Đê) mua lại một căn nhà trên đất mình để ở, được thị trấn Tân Túc ký giấy. Bà Đê đã già yếu nên mọi việc giao hết cho bà Phượng. Nhà mua xong, mọi người vừa dọn vào ở thì ngay lập tức ông Nhờ kéo đàn em đến giật sập nhà, đuổi cả nhà bà Phượng ra đường. Gia đình bà khiếu nại mấy chục năm thì toàn bị hăm dọa. Năm 2003, bà Đê mất trong cảnh không đòi được đất. Căn nhà mà gia đình bà mua năm 1990, ông Nhờ cũng chiếm đoạt cho đến nay.

Theo hồ sơ, số đất mà ông Nhờ được cấp tương đương 60 – 80 nền nhà. Riêng đất mặt tiền, theo cung cấp của UBND phường An Lạc A, ông Nhờ và các con được sở hữu toàn bộ nhà từ số 466 đến hết số 500 đường Kinh Dương Vương (18 căn); và từ số 6 đến số 16 đường Tên Lửa (6 căn). Do đất ở đã có quá nhiều nên toàn bộ nhà mặt tiền ông Nhờ và các con cho thuê để cải thiện cuộc sống. Theo đó, với số nhà nhiều ở mức này, mỗi năm gia đình ông Nhờ bỏ túi sơ sơ gần chục tỷ đồng.

Tối hôm qua tôi sơ sót nên cộng nhầm, ra con số 22 căn. Tôi thành thật xin lỗi vì đã làm giảm mất của ông 2 căn. Thực tế là “chiến lợi phẩm” của ông Nhờ là 24 căn nhà mặt tiền. (Trong ảnh là căn số 8)

Nào ta cùng hát: “Tiến về Sài Gòn… hai, ba…”

***

Đây là một trong 24 căn nhà mặt tiền của cụ Nhờ (nhà số 8 – số 8 nha). Đất tpHCM mà một căn như vầy đã là giấc mơ của hàng triệu con người. Còn với nhân dân, cơ ngơi này phải là ước mơ của hơn 80 triệu dân.

 

Nhưng trường hợp cụ nhờ, mình hơi ngạc nhiên là đúng 13.6.1992, cụ bị bêu lên Báo Công an TPHCM vì giật sập nhà dân; thì đúng ngày 13.6 của năm 2015, cụ cũng lên đúng tờ báo này để kêu than vì bị đóng thuế đất hơn 20 tỷ đồng.

Sau 1975, người dân bị đẩy ra khỏi đất để cụ và đồng chí chia nhau, ác một. Thì năm 1992, khi đã giàu nứt đố đổ vách, cụ và vợ cụ cùng đám đàn em cầm dao cầm búa xông vào nhà dân để giật sập nhà, đuổi dân lần nữa, thì ác đến 10.

Mà ngoài cụ, còn có những doanh nghiệp dựa hơi hút máu dân. Mình sẽ làm cho tới luôn.

Không hiểu họ nghĩ gì khi cứ đem tài sản của dân lành ra chia nhau. Như chiến lợi phẩm.

Chiến lợi phẩm nào mà không vấy máu!

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây