Mừng sinh nhật báo Tiếng Dân một tuổi

Hồ Phú Bông

4-7-2018

Hơn một năm trước tôi thường lướt mạng tìm tin để đọc. Khi vào trang Ba Sàm chẳng những có nhiều tin “hot” mà tin ở đây thường có thêm phân tích, nhận định khá tốt của người viết. Nhờ đó, có thể hiểu thêm nguyên nhân cũng như hậu quả. Từ đó mặt thật của xã hội VN mỗi ngày một hiển hiện rõ nét hơn. Và trang Ba Sàm đã trở thành nơi thân quen.

Nhưng một hôm, bỗng dưng đọc được “cáo phó” trang Ba Sàm đóng cửa. Có chút hụt hẫng vì bất ngờ! Rồi chợt nhớ lại một số trang khác cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự do thiếu nhân lực và tài chánh bảo trì. Tiếc ngẩn ngơ!

Sau đó trao đổi qua lại với bè bạn về lý do Ba Sàm đình bản. Vì nuối tiếc nên rất nhiều bạn đọc tìm hiểu và cùng góp ý với nhóm chủ trương. Cũng lâu sau đó, được tin “Ba Sàm” tái xuất. Như một hạt giống đã gieo trong lòng đất tốt phải nứt vỏ để nẩy mầm. Trang Ba Sàm đã là dĩ vãng và báo Tiếng Dân ra đời. Ra đời trong một vùng đất đã được ươm sẵn mầm tốt là người viết và bạn đọc.

Bây giờ thì báo Tiếng Dân đang vượt cả trang Ba Sàm về bài vở và số bạn đọc. Tin tức mỗi ngày một nhiều và điều quan trọng là phản diện được chiều sâu của thực tế xã hội, giúp người đọc hiểu rõ hơn bộ mặt thật của chế độ đang bán nước cho Tàu cộng.

Nhưng thuyền to thì sóng lớn. Báo Tiếng Dân đang là tâm điểm để an ninh mạng Việt Cộng ngày đêm tìm mọi cách đánh phá dữ dội. Có nhiều lúc không thể nào truy cập được. So sánh lực lượng đôi bên thì báo Tiếng Dân chỉ là một nhóm cá nhân nhỏ, vì nặng lòng với tự do dân chủ của đất nước nên phải dấn thân, trong lúc đó chế độ cai trị thì dùng tiền thuế của dân để đào tạo cả chục ngàn dư luận viên và trả lương hậu hĩnh chỉ với mục đích tìm mọi cách đánh sụp cho bằng được tiếng nói của lương tri và chính nghĩa.

Đầu năm tới khi luật An ninh Mạng có hiệu lực, chắc chắn Tiếng Dân sẽ vươn vai Phù Đổng. Sẽ là nơi tập hợp tiếng nói bất khuất của 90 triệu người VN yêu nước cùng với nhiều diễn đàn khác. Sẽ là nơi mà tim gan đảng CSVN bị vạch trần. Sẽ là nơi mà CSVN không thể nào có thể bịt miệng được.

Dù trải qua gian nan thử thách hằng ngày như thế nhưng Tiếng Dân vẫn tròn một tuổi! Tuổi lên một với một em bé thì đi chập chững nhưng Tiếng Dân thì với đôi hia bảy dặm!

Xin gửi lời chúc mừng tới báo Tiếng Dân!

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây