Khước từ những người cấp tiến

FB Luân Lê

16-6-2018

Trong vụ án Nguyễn Văn Đài, từ kết luận điều tra của cơ quan điều tra, cáo trạng của viện kiểm sát cho đến bản án của toà án đều có những đoạn: các đối tượng này tìm cách liên minh với các “thủ lĩnh dân oan” và lực lượng “cấp tiến trong đảng” để thực hiện tiến trình “dân chủ hoá” đất nước.

Tôi thấy cực kỳ bất ngờ và lạ lùng với một vấn đề pháp lý được đánh giá và phân tích với luận điểm như vậy. Vì rằng, người ta coi việc liên hệ với những người cấp tiến trong đảng là một mặt khách quan của hành vi để cấu thành tội phạm, thì chẳng phải những người còn lại trong đảng toàn là những kẻ bảo thủ và lạc hậu và người cấp tiến là một đối tượng có yếu tố tội phạm. Nhưng những khái niệm này hoàn toàn không được định nghĩa. Và tại sao dân chủ hoá lại có tội, và nó khẳng định đất nước chưa đạt được dân chủ đúng nghĩa của nó?

Và dưới đây là ngôi trường đại học có những lời lẽ tương tự và thể hiện sự ngu dốt đến cùng cực của những loại đi học không phải để học và làm người tự do mà làm kẻ nô bộc cho những chiếc hộp đóng khung. Khi mà trong văn bản này, kẻ có chức danh phó giao sư lại sợ hãi những người cấp tiến và từ chối tiếp cận những thông tin đa chiều đến từ phía ngoài xã hội chỉ vì hắn ta cho rằng nó “không chính thống”.

Một loại có bằng cấp nhưng không có tri thức và càng không có phẩm chất của một nhà khoa học, vì hắn sợ hãi tri thức từ những con người khác, phủ nhận chúng chỉ vì nó “không chính thống” theo cách hắn ta đánh giá. Sự ngu muội và hằn học tri thức đã khiến chúng trở thành nô lệ của những gì hắn được dạy bảo và chỉ thị.

Thật khốn khổ cho những người chân chính và những tri thức khoa học đúng đắn. Vì với hắn, chẳng có tác dụng hay xi nhê gì với hắn. Nhưng hắn lại đang làm công tác quản lý và giảng dạy cũng khá nhiều bạn trẻ đóng tiền để đi học dưới mái trường này. Một ngôi trường đặt dưới sự điều hành của những cái đầu tù túng và ắt hẳn nó chỉ rao giảng những thứ lạc hậu của chính nó. Nhưng nó lại có tên là Viện mở và đào tạo tiếng Anh.

Thế giới quan của hắn chỉ có một chiều. Trong khi đó, thế giới quan của thế giới là nhiều thế giới quan tồn tại cùng lúc mà không có gì được gọi là chính thống hay không chính thống, mà chỉ có đúng hay không đúng, sự thật hay gian trá và hợp lý hay không hợp lý mà thôi. Và nó tuỳ theo góc nhìn của từng (nhóm) người, từng hoàn cảnh, từng khả năng nhận thức và từng hệ quy chiếu mà nó được gắn vào. Và hệ thống tri thức phải là tổng hoà tất cả những tri thức ấy. Nhân loại cũng vì sự đa dạng đó mà phát tiển tốt đẹp hơn lên.

Đúng là một kẻ với tri thức tăm tối và tìm cách ẩn nấp vào bóng tối của sự sợ hãi, ngu dốt, u mê.

Và xã hội chúng ta còn rất nhiều những loại mang danh trí thức với chức năng công cụ này ở vai trò giảng viên, giáo viên. Chúng đang hoành hành và phá nát đất nước, kéo thụt lùi tri thức văn minh và đày đoạ những người trí thức trí tuệ và chân chính.

Ảnh: internet
Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây