Điểm chung của Dự luật Đặc khu và Dự luật An ninh mạng: Mở đường để sáp nhập vào Trung Cộng

Nguyễn Huy Vũ

10-6-2018

Cho đến nay, những người quan tâm đa số chỉ thấy được rõ ràng, giấy trắng mực đen dựa vào các điều luật (*), rằng dự luật an ninh mạng nhằm bóp nghẹt tự do.

Sự thật là dự luật an ninh mạng có một ảnh hưởng sâu xa hơn gấp nhiều lần: Đó là nó, cùng với dự luật đặc khu kinh tế, mở đường cho một sự sáp nhập Việt Nam vào Trung Quốc.

Thật vậy, với các điều khoản nhằm bóp nghẹt tự do thông qua việc bắt buộc các công ty cung cấp dịch vụ Internet theo dõi, cộng tác và chia sẻ thông tin người dùng cá nhân với cơ quan công an và chính quyền, chính quyền Việt Nam đã chính thức loại bỏ các công ty Âu Mỹ ra ngoài cuộc chơi.

Các công ty Mỹ như Google, Facebook, hay Amazon giữ rất nhiều thông tin người dùng và vì vậy mà họ bị luật cấm chia sẻ thông tin cho bên thứ ba, nếu không được phép của người dùng. Một ví dụ là một đối tác của Facebook là công ty Cambridge Analytica bị cho là đã dùng dữ liệu thông tin cá nhân của các cử tri Hoa Kỳ được chia sẻ trên Facebook để phân tích và giúp cho chiến dịch vận động tranh cử của tổng thống Donald Trump. Hậu quả là, giám đốc Facebook là Mark Zuckerberg phải điều trần trước quốc hội Hoa Kỳ và các cơ quan chính quyền Hoa Kỳ giám sát chặt chẽ hơn hoạt động của Facebook. Công ty Cambridge Analytica sau đó lập tức tuyên bố phá sản để nhanh chóng tìm cách trốn tránh trách nhiệm.

Ở châu Âu, luật bảo vệ thông tin (EU General Data Protection Regulation — GDPR) vừa mới có hiệu lực vào ngày 25/5/2018 và yêu cầu các công ty bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng, thậm chí chặt chẽ hơn nữa.

Với luật an ninh mạng của Việt Nam, các công ty Âu – Mỹ do đó phải lựa chọn giữa việc hợp tác chia sẻ thông tin người dùng với chính phủ Việt Nam và họ sẽ bị truy tố ở Âu – Mỹ, hoặc họ sẽ phải đóng cửa hoạt động ở Việt Nam vì không tuân thủ pháp luật Việt Nam. Chọn lựa cuối cùng, nếu dự luật an ninh mạng thông qua, đó là họ sẽ đóng cửa hoạt động tại thị trường Việt Nam.

Khi mà các công ty Mỹ như Google, Facebook, Amazon, và nhiều công ty châu Âu khác buộc phải rút khỏi thị trường Việt Nam hoặc sẽ không bao giờ đến được thị trường Việt Nam, thị trường Việt Nam sẽ nhường chỗ cho các công ty Trung Quốc. Luật Trung Quốc không bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng, thậm chí chính phủ Trung Quốc còn khuyến khích ngầm việc các công ty sử dụng thông tin cá nhân của người dùng để nghiên cứu công nghệ trí tuệ nhân tạo. Đó là chưa nói đến chính phủ Trung Quốc luôn luôn “hợp tác” với các công ty cung cấp dịch vụ Internet để theo dõi, bắt bớ và kiểm soát người dùng.

Lúc này, các công ty Trung Quốc như Baidu, Tencent, Alibaba sẽ lần lượt chiếm lĩnh thị trường cung cấp dịch vụ Internet của Việt Nam, đơn giản là bởi vì các công ty công nghệ Việt Nam sẽ không đủ sức cạnh tranh với các công ty công nghệ của Trung Quốc. Để tránh làn sóng phản đối của dân Việt Nam, có thể các công ty Trung Quốc mua lại các công ty Việt Nam, và vì vậy mà vỏ bọc thì là Việt Nam nhưng bên trong thì là của Trung Quốc.

Bằng cách nắm lấy các lĩnh vực then chốt cung cấp dịch vụ Internet cho người Việt, Trung Quốc sẽ có thể nắm hết các thông tin về người dùng Việt Nam, kiểm soát truyền thông và mạng xã hội của Việt Nam. Và như vậy, họ có thể theo dõi, kiểm soát và chi phối cách người Việt suy nghĩ và hành động.

Nếu như dự luật đặc khu có những điều khoản cho phép cho không những khu đất tới 99 năm, mở đường cho di dân Trung Quốc, cho phép sản xuất và tàng trữ vũ khí ở đặc khu, và biến đặc khu nhanh chóng trở thành một tiền đồn của Trung Quốc trong kế hoạch sáp nhập, thì dự luật an ninh mạng sẽ mở đường cho chính quyền Trung Quốc theo dõi, kiểm soát và chi phối hành động và mạng lưới truyền thông của người dân Việt Nam.

Cả hai hướng cùng tiếp cận như vậy thì sớm muộn gì Việt Nam cũng sẽ mất nước.

Không phải ngẫu nhiên mà các lãnh đạo Cộng sản Việt Nam cùng lúc song song đưa ra cả hai dự luật và cố tìm cách nhanh chóng thông qua. Khó có thể giải thích sự trùng hợp ngẫu nhiên này nếu không nói là họ đã có một kế hoạch chu đáo trong việc sáp nhập vào Trung Cộng.

Liệu người Việt Nam bao giờ thức tỉnh trước hoạ mất nước? Liệu các anh, chị trong quân đội Việt Nam sẽ tiếp tục đứng nhìn đất nước trước hoạ diệt vong đến bao giờ?

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. ( trích)’…Không phải ngẫu nhiên mà các lãnh đạo Cộng sản Việt Nam cùng lúc song song đưa ra cả hai dự luật và cố tìm cách nhanh chóng thông qua. ..”( hết)
    ———–
    Bài viết chính xác, Cám ơn tác giả

    + Đám ‘lãnh đạo’ ở Ba Đình, cái Quốc Hội VN XHCN ngày nay , chính là một trong các Trụ sở chi nhánh của ‘chính quyền Bắc Kinh’ ! Lũ quan tham thì không biết mà cũng không đủ sức biết , không thắc mắc mà cũng không dám thắc mắc về các ‘Chủ trương lớn‘ mang lợi ích to lớn cho giặc ấy, là do ai quyết định ?
    Trong bài Dự luật an ninh mạng –con ngáo ợp’- Marx ghẻ cũng từng góp ý , rằng Quốc Hội VN XHCN chỉ là nơi mà họ Tập sử dụng để ‘Luật hóa’ các âm mưu cướp nước trong kế hoạch “Tầm ăn dâu’ của bọn chúng mà thôi – Trọng, Ngân, T. Huynh, M. Chính…vv chỉ là những tên tay sai thừa hành, thúc ép và …báo cáo về Bắc kinh !

    + Và, bọn Côn an , đám Cơ động, chính là cánh tay nối dài của bọn An ninh Trung Quốc …(các thanh niên trẻ ở đó, nhận lệnh đàn áp, tàn sát đồng bào nhưng không thể biết lệnh ấy từ đâu đến và vì sao, cấp úy cấp tướng của họ là người Hán họ cũng vẫn cho là một sự ‘hợp tác an ninh quốc phòng gì đó…)

    Mở to mắt nhìn vào từng mỗi hành động và chính sách của chúng, dù ‘ném đá giấu tay’ giỏi đến đâu, dấu vết lũng đoạn và chỉ đạo của Tập cân Bình vẫn hiện rõ. Thứ ‘chính phủ’ này trong thực tế chỉ là một con rối gỗ, mọi chuyện chúng làm , hoàn toàn tuân theo đúng những Chiến lược, sách lược “Tầm ăn dâu” của Bắc Kinh ! Các ‘nghị quyết’ và ‘kế hoạch nhân sự’ đều do Bắc Kinh phê duyệt . Chúng phá tan đất nước này chỉ để đem lợi thế về cho Tàu cộng thực hiện chiến lược ‘lấn nuốt” , thậm chí chúng cướp đất, đánh đập , đuổi dân nghèo ra đường …cũng để giành đất đai cho các “Doanh nhân TQ” kinh doanh bằng vốn từ “Ngân sách quốc phòng’ của Tập cận Bình !

    Cái gọi là ‘đảng CSVN’ hay ‘chính phủ VN XHCN’ , thực chất chỉ còn sót lại cái ‘tên gọi’ , một chút sơn phết vỏ ngoài ! Còn bên trong , VN XHCN có ‘Giám quốc quan’ là tên tay sai Trọng lú – nên VN XHCN đã gần như là một Tây Tạng, một Tân Cương, một Nội Mông rồi ! Hãy quan sát, hãy nhìn thẳng vào các loại ‘phát ngôn’ để tìm đến các mục tiêu sâu xa, ẩn kín trong các quyết định và hành động của chúng, ta sẽ dễ dàng nhận ra ngay các sự thật đáng tỡm lợm, đáng nguyền rủa căm hận : ‘Việt cộng Ba đình’ thực sự bọn chúng là ai và đang mưu đồ gì ! Kếu gọi ‘BCT/ QH…’ .đồng hành cùng dân tộc bảo vệ VN chỉ là lời kêu gọi gởi vào không khí ! Tàu Tập và Việt cộng là một, kẻ đang muốn cướp VN thì làm sao còn muốn ‘bảo vệ tổ quốc VN’ ?
    Đó đã là sự thật, một số đảng viên, cán bộ cấp thấp …vẫn ngờ ngợ, chưa tin , chưa nhận ra sự thật ấy, nói gì đến các thanh niên non trẻ lỡ lao vào ‘ngành công an hay cơ động’ ?

    Nhưng còn người dân VN, đến bao giờ chúng ta mới nhận ra, thật sự dân ta đang vùng chống lại chính ‘bọn Tàu cộng’ nói tiếng Việt ?! Đến bao giờ chúng ta thật sự ý thức rằng, ta đang chống lại chính một bọn ‘Tàu cộng biết nói tiếng Việt’ ?! Vì những kẻ đứng trước mặt chúng ta với vũ khí , rào chắn…không phải là ‘chính phủ VN XHCN’ như ta đang lầm tưởng như thế …, mà chúng chính là giặc thù, làm việc nhận lương của giặc và làm theo lệnh của giặc !

    Nếu đã quyết xuống đường, chính là đang chống lũ giặc ngoại xâm , hãy xem như đã sẵn sàng đón nhận đàn áp, thương tật, thậm chí là cái chết…vì đối diện với giặc thù , có ai lại hy vọng chúng thông cảm, buông bỏ hay thương xót ? !

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây